Olympic Sochi 2014: Hàn Quốc phẫn nộ vì VĐV nhập tịch giành HCV cho Nga

Thứ ba, 18/02/2014 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trong số 5 HCV mà đoàn Nga giành được, có 1 HCV do Ahn Hyun-Soo, VĐV gốc Hàn Quốc đem lại. Điều đó làm dấy lên sự giận dữ trong dư luận Hàn Quốc

 

Video: Victor Ahn giành HCV trượt băng tốc độ cho đoàn Nga

Hôm 15/2 vừa qua, VĐV trượt băng tốc độ Victor Ahn, tên mới của Ahn Hyun-Soo đã đem về cho đoàn Nga 1 HCV ở nội dung 1000m nam vòng cung ngắn. Ngay lập tức sự kiện này thu hút sự chú ý đặc biệt từ Hàn Quốc, quê hương của Victor Ahn.


Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về Victor Ahn để tìm hiểu tại sao Liên đoàn trượt băng nước này lại bỏ phí một tài năng như vậy. Kết quả thật bất ngờ, Victor Ahn không chỉ mới nổi lên mà từng giành 3 HCV trong màu áo tuyển Hàn Quốc tại Olympic Torino 2006.

 

Victor Ahn, Olympic Sochi 2014

Victor Ahn ăn mừng HCV trong màu áo Nga


Với thành tích như vậy, Victor Ahn từng được coi là người hùng của thể thao Hàn Quốc. Tuy nhiên thời gian sau đó Victor Ahn dính chấn thương và bị Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc bỏ rơi. Vì thế anh quyết định nhập tịch Nga vào năm 2011 và tham dự Olympic Sochi 2014 dưới màu áo chủ nhà. Như kết quả đã biết, Victor Ahn đền đáp xứng đáng sự cưu mang của nước Nga bằng tấm HCV quý giá.

Trước sự việc này, Bộ Thể thao Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra ngay sau khi Olympic kết thúc. Mục tiêu điều tra sẽ là Liên đoàn Trượt băng Hàn Quốc (KSU) xem có nghi vấn trong tuyển chọn và huấn luyện hay không.

Trên các diễn đàn, phần lớn cư dân mạng Hàn Quốc đều ủng hộ Victor Ahn và hết sức giận dữ đối với KSU. "Thật đáng xấu hổ cho Liên đoàn, họ phải chịu trách nhiệm vì đã loại Ahn ra khỏi Hàn Quốc."

Với HCV của Victor Ahn, hiện tại Nga đã có 5HCV, 7HCB và 6HCĐ qua đó xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp. Trong khi đó đoàn Hàn Quốc mới chỉ giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp ở vị trí thứ 17.

Sự kiệnOlympic Sochi 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
(Thethao247.vn) - Mới đây, VFF đã chính thức đề cử và giới thiệu 3 tuyển thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014, trong đó có Thành Lương và Công Phượng.
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Sochi 2014 Sochi 2014 Olympic mua dong VDV nhap tich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT