Những sự thật thú vị về Eugenie Bouchard - Mỹ nhân mới của làng quần vợt

Thứ năm, 30/01/2014 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Có vẻ như bố mẹ của Eugenie mê đắm phong cách Hoàng gia Anh. Tên của cô và chị gái song sinh được đặt trùng với tên hai cô con gái của Thái tử Andrew: Eugenie và Beatrice.

Nội dung chính

 

Eugenie Bouchard

Eugenie Bouchard


1. Bouchard là cô gái ưa thích sự sôi động. Hồi lên 5, Bouchard được bố mẹ đưa tới một lớp học làm quen với quần vợt. Lớp học bắt đầu với một số trò chơi vui nhộn, liên quan tới những đạo cụ và bóng bay để thu hút những đứa trẻ tham gia. Trong khi đám bạn cùng lứa rất thích thì Eugenie lại muốn phải cầm vợt để đánh bóng.

 

“Tất cả mọi đứa trẻ, trong đó có em gái tôi đều yêu thích các trò chơi đó, ngoại trừ tôi. Tôi ghét chúng bởi tôi thích thực sự được chơi tennies. Cha mẹ tôi hiểu ra điều đó và tôi bắt đầu được chơi quần vợt 3 lần/tuần, việc học tập do gia sư riêng đảm trách. Năm 8 tuổi, tôi tham dự giải đấu đầu tiên trong đời” – Bouchard kể lại với phóng viên Daily Mail vào năm ngoái.

"Nghịch cảnh có thể khiến cho con người trở nên thông minh, dù không thể làm cho con người trở nên giàu có."

 

Eugenie Bouchard


2. Bouchard sinh sống ở vùng ngoại ô Montreal trong khu ở của những gia đình thượng lưu. Hàng xóm của họ là cựu Thủ tướng Canada, Brian Mulroney. Cha mẹ Genie, ông bà Mike và Julie có tất cả 4 người con Eugenie và em gái song sinh Beatrice cùng hai em, em gái Charlotte và em trai William. Cha cô là một nhà đầu tư ngân hàng. Gia đình họ từng chuyển đến Florida vài năm để giúp Eugenie có thể học hỏi HLV Nick Saviano nhưng trở lại Montreal khi Liên đoàn quần vợt Canada thuê Roberto Broghin làm HLV cho tay vợt trẻ đầy hứa hẹn của đất nước họ.

3. Người bạn thân nhất của Bouchard là tay vợt người Anh, Laura Robson. Họ quen biết nhau đã gần 10 năm và vô cùng thân thiết. Trong các giải đấu cùng tham dự, cả hai đi ra ngoài ăn tối mỗi đêm. Tại Wimbeldon 2012, Bouchard và mẹ lưu lại ở nhà của Robson.

 

Eugenie Bouchard


4. Eugenie trải nghiệm cảm giác của chiến thắng lớn ở mùa Hè năm 2012. Khi đó, Eugenie vô địch đơn nữ giải trẻ của Wimbledon và từng được xem là tay vợt trẻ số 2 thế giới. Với việc leo từ hạng 144 lên 32 thế giới, Eugenie được WTA trao giải Tay vợt mới nổi của năm 2013.

5. Sự nghiệp quần vợt của Eugenie còn khá mới mẻ. Australian Open mới là Grand Slam thứ 4 mà cô tham dự, sau Wimbeldon, Rolland Garros và US Open.

Khánh Đan

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eugenie Bouchard my nhan quan vot quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT