Giải mã hiện tượng Eugenie Bouchard, Li Na vào chung kết Australian Open 2014

Thứ năm, 23/01/2014 14:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Đánh bại tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard với tỷ số 6-2, 6-4 Li Na vào chung kết Australian Open lần thứ 3 trong sự nghiệp


Sau khi lần lượt Serena Williams, Maria Sharapova và Victoria Azarenka lần lượt bị loại, Li Na trở thành hạt giống cao nhất còn sót lại ở vòng bán kết. Tay vợt tài năng người Trung Quốc là người giàu thành tích nhất trong số 4 tay vợt có mặt ở vòng bán kết với 2 lần lọt vào chung kết vào các năm 2011 (thua Kim Clijsters) và 2013 (thua Victoria Azarenka).

Con đường tiến vào trận chung kết của Li Na càng rộng mở khi đối thủ của chị tại bán kết chỉ là hiện tượng Eugenie Bouchard, tay vợt 19 tuổi đang xếp hạng 19 thế giới. "Người đẹp Canada" lọt vào bán kết sau khi vượt qua một nhánh đấu khá dễ thở và chỉ vượt qua cựu số 1 thế giới Ivanovic sau khi tay vợt Serbia tái phát chấn thương. Rõ ràng về kinh nghiệm lẫn tâm lý, Li Na đều vượt trội nhất là khi cô đã vượt qua những khoảnh khắc "sinh tử" ở các vòng ngoài (suýt thua Safarova ở vòng 3).

 

Australian Open 2014, Li Na, quan vot, tennis

Li Na lần thứ 3 vào chung kết Australian Open


Bước vào trận đấu, có vẻ như Eugenie Bouchard bị khớp ở trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. "Người đẹp Canada" liên tục đánh hỏng trong khi Li Na vẫn duy trì phong độ tuyệt vời. Tay vợt Trung Quốc giành tới 20 trong tổng số 23 điểm đầu tiên để dẫn trước đối thủ 5-0 ở sét thứ nhất. Bouchard chỉ kịp bừng tỉnh và gỡ được 2 game trước khi để thua chóng vánh 2-6 trong sét đấu này.

Sét thứ 2 diễn ra cân bằng hơn khi Bouchard tận dụng tốt những pha đánh hỏng nhiều hơn của Li Na để sớm giành break ở game thứ 2. Tuy nhiên khả năng giao bóng tệ hại của Bouchard ở sét đấu này khiến cô bị Li Na khai thác triệt để và giành tới 3 break ở các game giao bóng tiếp theo. Dẫn 4-3 và được cầm giao bóng, Li Na không mấy khó khăn để kết thúc sét đấu với tỷ số 6-4, qua đó chấm dứt giấc mơ chung kết Grand Slam đầu tiên của hiện tượng Eugenie Bouchard.

Giành chiến thắng sau 2 sét với tỷ số 6-2, 6-4, Li Na sẽ lọt vào trận chung kết Australia Open thứ 3 trong vòng 4 năm qua. Tay vợt Trung Quốc đang tràn trề cơ hội giành Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp bởi đối thủ của cô tại chung kết chỉ là Cibulkova hạng 20 thế giới. Tay vợt người Slovakia đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 Radwanska với tỷ số 6-1, 6-2 ở trận bán kết còn lại.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Australian Open 2014 Li Na vs Eugenie Bouchard Eugenie Bouchard Li Na Grand Slam quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT