Lee Chong Wei lần thứ 10 vô địch giải cầu lông Malaysia Open

Thứ hai, 20/01/2014 16:54 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei đã đánh bại đối thủ Tommy Sugiarto của Indonesia sau 2 sét để lần thứ 10 giành chức vô địch giải cầu lông Malaysia Open


Đây là năm đầu tiên giải cầu lông Malaysia Open được nâng tầm lên Super Series Premier để trở thành 1 trong 5 giải đấu hàng đầu theo thể thức tour của Liên đoàn quần vợt thế giới (BWF). Vì thế NHM cầu lông Malaysia rất kỳ vọng Lee Chong Wei sẽ giữ chiếc cúp ở lại đồng thời lập kỷ lục 10 lần giành chức vô địch giải đấu.

 

Lee Chong Wei, Malaysia Open, cau long

Lee Chong Wei giành chức vô địch mà không để thua một sét nào


Dưới sự cổ vũ của CĐV nhà, Lee Chong Wei đã thể hiện sức mạnh huy diệt khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như Wang Zhengming, Du Pengyu (Trung Quốc) và Jan Jorgensen (Đan Mạch).

Trong khi đó, ở nhánh đấu còn lại đối thủ lớn nhất là Chen Long lại bất ngờ bị loại từ tứ kết bởi Kenichi Tago của Nhật Bản. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Lee Chong Wei giành chức vô địch bởi anh đã tránh được tay vợt vừa đánh bại mình tại chung kết giải Korea Open mới đây.

Gặp đối thủ Tommy Sugiarto, Lee Chong Wei càng có cơ sở hơn nữa bởi trong 8 lần gặp nhau trước đó tay vợt người Malaysia giành chiến thắng cả 8 trận, trong đó có chiến thắng dễ dàng ở chung kết giải Super Series Finals 2013 1 tháng trước.

Vào trận đấu, Sugiarto đã thể hiện sự tiến bộ rất nhiều và liên tục dẫn trước Lee Chong Wei ở sét 1. Tuy nhiên ở những thời điểm quyết định đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã giúp Lee Chong Wei vượt lên để giành chiến thắng sát nút 21-19. Tới sét 2, lối đánh tấn công mạnh mẽ của Sugiarto đã không còn gây nhiều khó dễ cho Lee Chong Wei. Tay vợt người Malaysia giành chiến thắng 21-9 để chính thức lập kỷ lục 10 lần vô địch giải đấu trên sân nhà.

Ở các nội dung còn lại, các tay vợt Malaysia giành thêm 1 chức vô địch ở nội dung đôi nam. Trong khi đó, các tay vợt Trung Quốc tỏ ra quá mạnh với 3 chức vô địch ở các nội dung còn lại là đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Chong Wei Malaysia Open 2014 cầu lông giải cầu lông BWF Super Series Tommy Sugiarto Chen Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT