Quảng cáo

Gia hạn hợp đồng với Barca, Messi đòi lương 20 triệu euro/năm

Chủ nhật, 27/04/2014 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Messi tiếp tục mang đến tin không vui đối với Barcelona khi tiền đạo này đòi hỏi mức lương kỷ lục trong bản hợp đồng mới với CLB xứ Catalan


Đây không phải là khoản thủ nhập tổng cộng hàng năm, chính xác là mức lương cứng chưa tính tiền bản quyền hình ảnh và thưởng, mà Lionel Messi nhất quyết đòi nếu Barca muốn anh gia hạn thêm hợp đồng.

Cũng theo tiết lộ của tờ Marca, ngày 18/05 tới đây sẽ là hạn cuối cùng của tiến trình đàm phán từng kéo dài từ cuối năm 2013, nghĩa là 3 ngày trước khi La Liga hạ màn. Nếu đến ngày đó hai bên không thống nhất được thì gia đình Messi sẽ bắt đầu lắng nghe lời đề nghị của các CLB lớn khác (Man City, PSG...) và cũng lên dự định đàm phán với họ sau World Cup 2014. Đây là một lý do gia đình siêu sao người Argentina chủ động gây sức ép lên lãnh đạo Barcelona, và nguyên nhân thứ 2 là họ hiểu rằng thực tế thì trong kế hoạch nhân sự của Barcelona mùa tới vẫn phải dựa vào Messi.

 

Messi

Barcelona cần giữ chân Messi bằng mọi giá


Tuy nhiên, đàm phán kéo dài nhiều tháng mà không có kết quả chính là bởi nếu lãnh đạo Barca chấp nhận mức lương cố định này, đi kèm với thu nhập khoảng 16 triệu euro của Messi từ các khoản khác thì 'El Puga' sẽ kiếm chừng 36 triệu euro mỗi năm - một con số vượt xa Ronaldo 3 triệu euro, trong khi Barca chỉ muốn Messi kiếm nhỉnh hơn CR7 chút đỉnh.

Thêm rắc rối nảy sinh

Ngoài khúc mắc tài chính, phía Barca cũng đang thỏa thuận sẽ kéo dài thêm 1 năm so với hợp đồng cũ, nghĩa là đến năm 2019 (hợp đồng cũ đến năm 2018). Vấn đề là Barca muốn gộp 1 năm kéo dài này với hợp đồng cũ và sửa đổi thành bản hợp đồng ký thêm 5 năm (2014-2019), đề phòng trường hợp năm sau có luật thay đổi về thuế thu nhập cầu thủ thì họ giảm chi phí hơn. Tuy nhiên gia đình Messi lại không hoàn toàn đồng ý với phương án này.

Mạnh Châu

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Messi Barca Nou Camp Lionel Messi La Liga Messi rời Barca Messi gia hạn Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT