Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2014: Thanh Hoá và Bình Dương áp đảo

Thứ năm, 24/04/2014 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Là 2 CLB làm mưa làm gió ở lượt đi, Thanh Hoá và B. Bình Dương xứng đáng góp nhiều cái tên nhất ở đội hình tiêu biểu V-League 2014 sau 11 vòng đấu đã qua


HLV Mai Đức Chung

2 lần được chính các đồng nghiệp tại V-League bầu là HLV xuất sắc nhất tháng, có lẽ mùa giải 2014 là lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung nhận được sự ghi nhận của số đông kể từ khi nắm quền ở V-League. Tính cách ôn hoà, cầu toàn của ông Chung đã trở thành một lợi thế khi nắm Thanh Hoá mùa này và ông thầy người Hà Nội đang cùng các học trò đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

Thủ môn Bassey Ekpan

Sau Phan Văn Santos thời đỉnh cao, có lẽ cầu thủ từng khoác áo Olympic Nigeria này là thủ thành có cái uy nhất với các cầu thủ tấn công khi đứng trong cầu môn. Không sai sót, phản xạ tuyệt vời, làm chủ khu 16m50 và xứng đáng là một nửa đội bóng.

 

doi hinh tieu bieu V-League 2014

Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2014


Gonzalo

Trong chức vô địch của Hà Nội T&T ở V-League 2013, Gonzalo có công đầu và chính là chiếc chìa khoá vàng khi không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ ghi bàn mà còn là hòn đá tảng khi được kéo về chữa cháy đá trung vệ. Mùa giải này, khi đội bóng Thủ đô căng sức đá 2 mặt trận,. thiếu trung vệ và Gonzalo lại được dùng như một con dao pha, cầu thủ người Argentina tiếp tục chứng tỏ vai trò của mình, khi có thể xuất phát ở hàng thủ do đội bóng cần đá chắc còn khi thua sẽ được đẩy lên để tìm kiếm bàn thắng và dù chấn thương, ít đá vị trí sở trường anh vẫn có 6 pha lập công.

Van Bakel

Trước trận đấu mất kiểm soát thua 0-8 ở Đồng Nai, Thanh Hoá sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất với chỉ 6 lần thủng lưới sau 9 trận. Có nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến vai trò của thủ lĩnh Van Bakel, một trong số ít những cầu thủ châu Âu thành công ở V-League có thể vừa chơi bóng vừa dạy đồng đội đá bóng.

Đình Luật

Gần như tất cả các cầu thủ khoác áo XT Sài Gòn ra đi đều hỏng hoặc xuống dốc thì riêng Đình Luật là ngoại lệ. Ở tuổi 31, Luật chính với phong cách chơi bóng chững chạc, đầu óc và là một hòn đá tảng trước mặt cầu môn đội nhà.

Thanh Trung

Ngắn gọn như thế này, nếu tiền vệ đội trưởng này hắt hơi thì BHL lo ngay ngáy còn chỉ cần xổ mũi thì các đồng đội như ngồi trên đống lửa. Một đầu tàu thực sự có thể kéo cả đội QNK Quảng Nam chạy với những cống hiến, đóng góp quá lớn.

Minh Tuấn

Một mẫu tiền vệ với phong cách chơi bóng hiện đại và được xem là thứ vũ khí đáng sợ nhất của tân binh Than Quảng Ninh. Nếu thiếu Minh Tuấn, HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ đổi cả chiến thuật và khởi đầu như mở của đội bóng đất Mỏ có dấu ấn rõ nét của phong độ lẫn vận son mà tiền vệ đội trưởng này để lại.

Nastja Ceh

Thua trước Than Quảng Ninh 0-2, Thanh Hoá gỡ 2-2 và đều có dấu giầy của Ceh: Một pha đá phạt dội xà ngang bóng bật ra và một treo cột xa để Van Bakel đánh đầu chiến thuật cho Đức Tuấn ghi bàn. Dẫn đầu bảng suốt lượt đi, trong thành tích 8 thắng, 1 hoà, 2 thua của Thanh Hoá thì phần lớn có dấu ấn cuae Ceh và cái chân trái quá ngoan và hiểm.

Trọng Hoàng

Trong số những nhân tố mới mà B. Bình Dương bỏ tiền tỷ mua về, Trọng Hoàng là bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo nhất, nhất là với những đóng góp trông thấy. Không có gì để chê trách trong lẫn ngoài sân cỏ, lượt đi V-League 2014 chứng kiến một Hoàng bò khác hẳn khi giữ được sự ổn định liên tục với khả năng bùng nổ cao.

Anh Đức

Khi cho 2/3 đội hình ra đi, B. Bình Dương chỉ giữ lại một vài gương mặt để làm chỗ dựa và trong đó có Anh Đức, người được tín nhiệm đeo băng đội trưởng. 6 pha lập công, chơi ấn tượng và trong thành công của B. Bình Dương phải kể đến ảnh hưởng, vai trò thủ lĩnh của tiền đạo chuẩn bị bước sang tuổi 30 này.

Hoàng Vũ Samson

Cho đến tận bây giờ, tranh cãi về cầu thủ nhập tịch này vẫn diễn ra trong nội bộ Hà Nội T&T, khi có Hoàng Vũ Samson với lối chơi hoang dã, nhiều đồng đội khó đá, khó chơi cách chơi đã thành thương hiệu của đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, dù trận nào cũng bỏ lỡ vài cơ hội nhưng sau lượt đi, Samson vẫn có 13 bàn thắng dẫn đầu danh sách vua phá lưới và với một tiền đạo mà đánh giá sau cùng là số bàn thắng, không thể không ghi nhận tiền đạo người Nigeria nhập tịch này.

Hải Anh

Không phải Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải hau những gương mặt sao số, chân sút hiệu quả nhất giai đoạn I V-League 2014 phải là Hải Anh, khi tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất: 8 bàn. Đá tiền vệ cánh hoặc dự bị, vào sân là Hải Anh ghi bàn và toàn bàn thắng lấy điểm.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi hinh tieu bieu V-League 2014 V-League 2014 Hải Anh Hoàng Vũ Samson Anh Đức Trọng Hoàng Nastja Ceh Minh Tuấn Thanh Trung Đình Luật Van Bakel Gonzalo Bassey Ekpan Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT