Đánh bại Quang Liêm, Trường Sơn lên ngôi đầu giải cờ vua HDBank 2014

Thứ năm, 13/03/2014 21:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trận đấu giữa 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Trường Sơn, dù Quang Liêm được đánh giá cao hơn và được cầm trắng


Lê Quang Liêm (elo 2709) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2613) gặp trong trong trận đấu được coi là bước ngoặt cho chức vô địch giải cờ vua HDBank 2014. Quang Liêm là người nắm ưu thế so với người đồng đội ở ĐT cờ vua QG với lợi thế được cầm trắng.

 

Truong Son vs Quang Liem, co vua, HDBank 2014

Trường Sơn giành chiến thắng quan trọng trước Quang Liêm tại HDBank 2014


Trước trận đấu này, Quang Liêm đang bất bại sau 5 vòng với 4,5 điểm (4 chiến thắng) và cùng dẫn đầu với kỳ thủ Zhang Zhong (elo 2600) của Sinapore. Trong khi đó Trường Sơn với vị trí hạt giống thứ 3 cũng đang bất bại với 4,0 điểm và xếp ngay sau nhóm dẫn đầu. Dù không phải là lần đầu gặp nhau nhưng ở các trận đấu trước đó, Quang Liêm và Trường Sơn thường thi đấu "chiến thuật" nhằm mục đích có lợi nhất cho cờ vua Việt Nam. Do vậy, lần gặp nhau ở giải đấu mở này sẽ là lần đầu tiên 2 kỳ thủ hàng đầu của Việt Nam thử sức nhau một cách chính thức.

Với lợi thế cầm trắng, Quang Liêm thi đấu vô cùng tự tin và đi những nước cờ rất chắc chắn đúng với phong cách của mình. Trong khi đó Trường Sơn thi đấu mạo hiểm hơn và do đó những nước cờ của kỳ thủ 24 tuổi này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ngạc nhiên khi Quang Liêm tận dụng dần ưu thế và có cơ hội giành chiến thắng rất lớn. Tới nước 53, Quang Liêm lợi hơn hẳn 1 tốt (4 so với 3) trong khi 2 bên đã bước vào cờ tàn với 2 xe. Tuy nhiên bất ngờ xảy ra khi Quang Liêm phạm sai lầm ở nước 54 khiến kỳ thủ này mất toàn bộ lợi thế và dẫn đến mất 1 xe ở 3 nước sau đó. Ván đấu kết thúc sau nước đi thứ 63 khi mà 2 xe của Trường Sơn đã tung hoành khắp bàn cờ.

Trận thắng này khiến Quang Liêm tụt xuống nhóm thứ 2 trong khi Trường Sơn vươn lên nhóm dẫn đầu với 5,0 điểm, bằng điểm với Zhang Zhong. Kỳ thủ người Singapore này đã hòa cờ với một kỳ thủ Việt Nam khác là Nguyễn Đức Hòa (elo 2496), một trong những ván đấu được chú ý nhất giải.

 

Nguyen Duc Hoa, HDBank 2014

Nguyễn Đức Hòa xuất sắc cầm hòa Zhang Zhong


Ở một số kết quả khác, kỳ thủ nhí Anh Khôi vẫn giữ ở mức 3 điểm sau khi để thua đối thủ hơn mình tới 300 elo. Kỳ thủ Nguyễn Văn Huy cũng có được 4,5 điểm như Đức Hòa và Quang Liêm để có mặt ở nhóm thứ 2 với 7 kỳ thủ. 2 kỳ thủ kỳ cựu Đào Thiên Hải và Nguyễn Anh Dũng cùng có được 4 điểm , trong khi Hoàng Thị Bảo Trâm và Lê Hoàng Trân Châu là 2 nữ kỳ thủ Việt Nam có số điểm cao nhất (3,5 điểm).

 

ky thu nhi Anh Khoi, HDBank 2014

Anh Khôi thất thủ sau ván đấu dài nhất vòng 6


Ở ván đấu thứ 7 diễn ra vào sáng mai, Trường Sơn sẽ cầm trắng gặp Zhang Zhong, Quang Liêm gặp Viacheslav (Nga, elo 2474), Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Văn Huy gặp các kỳ thủ Philippines trong khi kỳ thủ nhí Anh Khôi gặp "đàn chị" Trần Ngọc Lan.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giai co vua HDBank 2014 Quang Liem tai HDBank 2014 Truong Son tai HDBank 2014 Anh Khoi tai HDBank 2014 Quang Liêm Trường Sơn Anh Khôi cờ vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT