Quảng cáo

Đánh bại Nga, Italia lần thứ 2 vô địch Futsal châu Âu

Thứ hai, 10/02/2014 16:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Mang đúng phong cách của bóng đá Ý, đội tuyển Futsal Italia khởi đầu chậm chạp nhưng đã lên ngôi vô địch châu Âu một cách thuyết phục


Nhà vô địch châu Âu 2003 khởi đầu VCK một cách nhọc nhằn bằng trận thua 2-3 trước Slovenia. Tuy nhiên bản lĩnh của người Ý cộng với vận may đã giúp Italia tiến xa nhất có thể tại Giải vô địch Futsal châu Âu năm nay.

Italia đã thắng đậm Azerbaijan 7-0 ở trận đấu còn lại của bảng C trong khi đối thủ này bất ngờ đánh bại Slovenia với tỷ số không tưởng 7-6. Những kết quả thuận lợi này giúp Italia không những vượt qua vòng bảng mà còn tránh được ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng loại trực tiếp.

 

vo dich Futsal chau au

Đội trưởng Italia dâng cao chức vô địch Futsal châu Âu 2014


Không quá áp đảo nhưng Italia vẫn lần lượt vượt qua 2 đội bóng mạnh là Croatia (2-1 ở tứ kết) và Bồ Đào Nha (4-3 ở bán kết). Lọt vào trận chung kết, Italia gặp một nhà cựu vô địch khác là ĐT Nga (VĐ năm 1999).

Khác với Italia, ĐT Nga thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở cả vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Các cầu thủ Futsal Nga ghi tới 21 bàn qua 4 trận đã đấu và đánh bại cả ĐKVĐ Tây Ban Nha ở bán kết. ĐT Nga với sức mạnh hủy diệt rất khao khát giành chức vô địch lần thứ 2 sau 5 lần lọt tới trận đấu cuối cùng.

Trận chung kết đã diễn ra khá cân bằng nhưng Italia là đội may mắn hơn. Các chân sút của đội bóng Thiên thanh cụ thể hóa tốt hơn những cơ hội để có được 3 bàn thắng do công của Gabriel Lima (6'02), Murilo (13'50) và Giasson (18'56). Trong khi đó Nga dù tạo được rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có được 1 bàn thắng do công của tiền đạo Robinho ở 9'33.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1, Italia trở thành nhà vô địch mới của Futsal châu Âu, qua đó chấm dứt gần 10 năm thống trị của Tây Ban Nha.

Video Futsal: Italia 3-1 Nga

Ở trận đấu còn lại, Tây Ban Nha đã dội mưa bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha để giành chiến thắng đậm đà 8-4, qua đó giành tấm HCĐ an ủi.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vo dich Futsal chau Au Futsal Italia Italia vs Nga Futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT