Quảng cáo

Cuộc đua vua phá lưới La Liga: Lịch sử ủng hộ Messi

Thứ ba, 17/02/2015 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua tới danh hiệu Pichichi ở mùa giải 2014/15 đang trở nên rất thú vị khi Messi và Ronaldo đang bám đuổi nhau rất sát ở 2 vị trí dẫn đầu


Những diễn biến của cuộc đua giữa Messi và Ronaldo đang trở nên vô cùng bất ngờ trong mùa giải năm nay. Trước thềm năm mới 2015, giới chuyên môn những tưởng Ronaldo sẽ cầm chắc phần thắng cho danh hiệu Pichichi với hiệu suất khủng khiếp 25 bàn sau 15 trận ở La Liga, bỏ cách đại kình địch Messi tới 10 bàn.

Tuy nhiên từ đó tới nay, Ronaldo chỉ có thêm 3 bàn thắng sau 8 vòng đấu (1 vào lưới Valencia và 2 vào lưới Getafe); trong khi đó Messi tái hiện phong độ khủng khiếp của chính Ronaldo ở giai đoạn đầu mùa với 11 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Tới thời điểm hiện tại, Messi với 26 bàn thắng chỉ còn kém Ronaldo đúng 2 bàn, một khoảng cách quá dễ để san lấp khi so sánh phong độ trái ngược của 2 cầu thủ này trong thời gian vừa qua.

Cuộc đua giữa Messi và Ronaldo ở mùa giải năm nay giờ mới bắt đầu


Messi đang hưởng lợi lớn nhờ dư âm chấn thương của Ronaldo, với cái đầu gối không thể chữa trị triệt để và khó có thể trở lại phong độ cao nhất ở phần còn lại của mùa giải. Ngoài lợi thế này, Messi còn được sự ủng hộ của lịch sử trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi, từ những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Dani Guiza hay Diego Forlan.

Ở mùa 2007-2008, Guiza chỉ ghi được 11 bàn/25 trận đầu tiên, kém người dẫn đầu lúc đó là Luis Fabiano tới 8 bàn nhưng trong 13 trận còn lại của mùa đó Guiza ghi tới 16 bàn, vượt qua Fabiano giành Pichichi với tổng cộng 27 bàn thắng. Và ngay mùa giải sau đó, Diego Forlan đã tái hiện màn lội ngược dòng đó trước một Samuel Eto'o đang ở trên đỉnh cao phong độ. Sau 10 trận thi đấu, Forlan chỉ ghi được 3 bàn trong khi Eto’o ghi tới 13 bàn. Nhưng ở nửa sau của mùa giải, chân sút người Uruguay bùng nổ với 20 bàn thắng để kết thúc mùa giải với 32 bàn trong khi Eto’o chỉ ghi thêm 11 bàn nữa và kết thúc mùa giải với 30 bàn thắng.

Guiza và Forlan là 2 trường hợp lội ngược dòng trong hoàn cảnh khó khăn hơn rất nhiều, vậy có lý do gì Messi không thể hoàn tất việc tương tự ở mùa giải năm nay, khi mà Messi đang có điều kiện vô cùng thuận lợi? Rõ ràng, cuộc lật đổ của Messi đã thực sự bắt đầu và có nhiều cơ hội để giành được 1 kết quả khả quan.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo vs Messi Messi vs Ronaldo Pichichi La Liga Barcelona vs Real Madrid Vua phá lưới La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT