Quảng cáo

"Barca không thể tránh khỏi cái gọi là công lý của mùa giải"

Chủ nhật, 18/05/2014 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid đã giành chức vô địch Liga mùa giải 2013-2014 rất xứng đáng và thuyết phục sau trận hòa 1-1 với Barca ở Camp Nou. Báo chí thế giới dành những lời đẹp nhất tụng ca Diego Simeone và các học trò sau chiến công lịch sử.

HLV Diego Simeone

Simeone được cầu thủ công kênh sau khi Atletico vô địch Liga


Ole: El Cholo, nhà vô địch (El Cholo là biệt danh của Diego Simeone). Không phải Barca, không phải Real, Atletico Madrid mới là nhà vô địch La Liga sau trận hòa ở Camp Nou trước đội bóng của Messi, Martino. Bây giờ Atletico hướng đến Champions League để tiếp tục làm nên lịch sử. Những tiếng vỗ tay ở Camp Nou dành cho Atletico đã nói lên tất cả. Họ đã giành chức vô địch một cách xứng đáng và thuyết phục. Kiến trúc sư của thành công này là Diego Simeone. Phía trước Atletico là những giấc mơ khác. Liga chỉ là sự khởi đầu. Sau khi chinh phục Liga, El Cholo sẽ hướng ra Châu Âu cho một cuộc chinh phục khác. Và anh đã sẵn sàng cho cuộc chiến đấu mới.

La Gazzetta dello Sport: Simeone, nhà vô địch Liga. May mắn, mệt mỏi, sợ hãi. Qua từng trận đấu, cuối cùng Simeone đã đưa Atletico tới chức vô địch Liga thứ 10 trong lịch sử. Chức vô địch đầu tiên từ năm 1996, chức vô địch thứ 2 từ sau năm 1977. Atletico đã phá vỡ thế độc bá song cực của Real và Barcas được thiết lập từ năm 2005. Tình yêu, lao động, tinh thần đoàn kết, sức mạnh và sự thống nhất đã làm nên chiến công này. Và bóng đá nữa, đương nhiên là vậy. Một tuần nữa, Simeone sẽ chiến đấu ở Lisbon để nhắm đến cú dúp danh hiệu khó tin. Dù cho chuyện gì xảy ra, đó vẫn sẽ là một cột mốc đáng nhớ.

L'Equipe: Atletico Madrid được xây dựng để bước lên đỉnh cao. Atletico lại khắc chế Barca trong trận chung kết của Liga. Họ có thể làm được nhiều hơn thế nữa với một chiến thắng ở chung kết Champions League. Trận đấu quyết định đã khiến cuộc đua vô địch Liga bỏ ngỏ cho đến giây phút cuối cùng. Những pha tăng tốc của Messi hay Neymar trong những phút cuối cùng đã khiến trận đấu trở nên kịch tính và đầy cảm xúc. Godin đã đánh đầu ghi bàn thắng quyết định chức vô địch cho Atletico sau quả phạt góc của đồng đội.

El Pais: Atletico Madrid chơi như những người đàn ông đích thực. Không cam chịu thất bại, Atletico đã học được cách chiến thắng và trở thành nhà vô địch Liga. Các chàng trai của Simeone xứng đáng được ngợi ca vì họ đã phòng thủ tuyệt vời, đã cạnh tranh mạnh mẽ hơn, đã biết cách vượt qua những bất lợi lớn sau các chấn thương của Diego Costa và Arda Turan cùng bàn thắng của Alexis Sanchez. Barca thì ngược lại. Họ đã có một mùa giải đáng quên.

Sport: Tạm biệt Liga, tạm biệt Barca. Barca thất bại trong cuộc đua vô địch Liga ở vòng đấu cuối cùng. Nhưng thực ra, họ đáng bị thua từ nhiều tuần trước đó. Nhưng bóng đá là thế. Dù có thêm cơ hội cuối cùng, Barca cũng không tận dụng được. Ngay từ bây giờ Barca cần phải bắt tay vào công việc tái thiết đội bóng. Họ cần đổi mới sâu rộng. Trên băng ghế dự bị. Trong đội ngũ đá chính, trong ban lãnh đạo. Tất cả.

Mundo Deportivo: Một nửa… cú đúp đã thuộc về Atletico Madrid. Atletico Madrid vô địch Liga sau trận hòa ở Camp Nou. Họ cần thêm 1 điểm và họ đã giành được nó bằng sự xuất sắc, mạnh mẽ và nghiêm túc của mình. Lần đầu tiên trong lịch sử, hơn 90.000 CĐV Barca đã giành cho họ những tràng vỗ tay sau khi trận đấu kết thúc. Atletico đã ngược dòng để giành được chiến thắng cuối cùng (chức vô địch) bằng khả năng phòng ngự tuyệt vời với bộ đôi không thể vượt qua Godin-Miranda.

El Mundo: Atletico, nhà vô địch chống lại tất cả. Các cầu thủ của Diego Simeone đã chiến đấu bằng cả tâm hồn, đôi chân, trái tim và giành chức vô địch Liga đáng nhớ nhất, chức vô địch sau 18 năm chờ đợi. Với sự hy sinh vô hạn, với tình đoàn kết trong những thời khắc khó khăn nhất. Họ không mơ mà tận hưởng từng phút giây của hiện tại. Không ai có thể lãng quên đội bóng này. Họ mãi in sâu trong hồi ức của người hâm mộ.

ABC: Atletico giành chức vô địch Liga thứ 10 gây tiếng vang. Sau 18 năm chờ đợi, Atletico lại sống trong niềm vui chiến thắng. Một lần nữa họ vô địch Liga. Simeone đã mang vinh quang về cho một CLB mà không ai nghĩ họ sẽ chiến thắng khi mùa giải bắt đầu. Vượt qua tất cả các thách thức. Tháng 2, tháng 3, rồi tháng 4 qua đi. Atletico đã chơi một trận được ăn cả, ngã về không và trở thành người cười cuối cùng.

La Vanguardia: Atletico, nhà vô địch Liga. Atletico đã giành chiến thắng trong cuộc đua vô địch cân bằng nhất trong lịch sử Liga. Nỗi khát khao và ý chí đã giúp họ chiến thắng. Sự căng thẳng và áp lực phải vô địch đã ám ảnh hai đội bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, trong cuộc chiến giành vương miện. Cuộc đấu giữa tinh thần và lí trí diễn ra cho tới giây phút cuối cùng. Và trong cuộc đấu ấy, Atletico đã tỏ ra xuất sắc hơn Barca, đội bóng phải trả giá cho những sai lầm trong phòng ngự của họ.

El Periódico: Barca không biết cách đánh bại Atletico. Barca không thể tránh được cái mà người ta gọi là công lý của mùa giải. Atletico là tân vô địch Liga. Danh hiệu mà họ có được bằng tinh thần thi đấu máu lửa suốt mùa giải. Một Barca không ý tưởng trông chờ vào vận may nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ. Barca khép lại một mùa giải bi kịch, đặc biệt là bên ngoài sân đấu. Họ chỉ giành được siêu cúp Tây Ban Nha. Một niềm an ủi nhỏ bé cho một đội bóng mà giờ đây cần bắt tay vào cuộc cải tổ sâu rộng để trở lại.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid La Liga Barcelona bao chi the gioi Diego Simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT