Quảng cáo

Sau Premier League, đến lượt La Liga dùng sơn tự hủy

Thứ ba, 19/08/2014 14:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ủy ban điều hành La Liga đã đề ra dự thảo sử dụng sơn tự hủy vào sử dụng ngay tại mùa giải 2014-2015 vì những ưu điểm đáng khen ngợi của công cụ này.

 

La Liga áp dụng vạch sơn tự hủy, La Liga sử dụng vạch sơn tự hủy sau Premier League, công nghệ vạch sơn tự hủy được La Liga sử dụng từ mùa giải 2014-2015, La Liga vạch sơn tự hủySơn tự hủy trong trận đấu của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014

 

Các nhà tổ chức của La Liga đã đưa ra dự thảo sử dụng công nghệ vạch sơn tự hủy. Nếu dự thảo trên được thông qua thì dự kiến nó sẽ được áp dụng ngay tại mùa giải 2014-2015 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.

 

Trước La Liga của Tây Ban Nha thì Premier League của Anh cũng đã áp dụng công nghệ tiên tiến này vào trong các trận đấu của mình. Và ngay ở vòng khai mạc mùa giải mới, vạch sơn tự hủy đã phát huy tác dụng trong việc giúp các trọng tài xác định đúng vị trí của chấm đá phạt cũng như hàng rào.

 

Công nghệ vạch sơn tự hủy được nhà báo thể thao người Argentina, Pablo Silva phát minh. Lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng vào một trận đấu chuyên nghiệp là tại giải hạng 2 Argentina giữa Chacarita và Atletico Rafaela vào năm 2008. Sau đó, các giải đấu khác tại Nam Mỹ cũng lần lượt áp dụng vạch sơn tự hủy vào trong trận đấu.

 

Tuy nhiên, phải đến sau khi vạch sơn tự hủy được áp dụng thành công tại World Cup 2014 thì công cụ này mới trở nên phổ biến hơn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bên liên quan.

 

Theo tiêu chuẩn mà Uỷ ban bóng đá quốc tế (IFAB) đề ra, loại sơn trong bình xịt của công nghệ 'vạch sơn tự huỷ' phải đảm bảo các yếu tố sau:

 

- Không ảnh hưởng tới mặt cỏ

 

- Dễ quan sát, duy trì tối thiểu trong 45 giây trước khi tan biến

 

- Tối ưu hoá thời gian diễn ra trận đấu, hạn chế thời gian phát sinh do tranh cãi trong các tình huống đá phạt.

 

- Sẽ được áp dụng rộng rãi do chi phí rẻ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Premier League ngoại hạng Anh sơn tự hủy vạch sơn tự hủy goal-line
Xem thêm
TIN NỔI BẬT