Quảng cáo

Lượt về tứ kết Europa League: Sân nhà và những điều không tưởng

Thứ sáu, 11/04/2014 07:53 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Loạt trận lượt về tứ kết Europa League đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ đến từ hai đội bóng Tây Ban Nha là Valencia và Sevilla khi hai đại diện của xứ sở đấu bò làm nên những trận đấu khó quên.

 

lượt về tứ kết Europa League, Valencia 5-0 Basel, Valencia lội ngược dòng không tưởng trước Basel, Sevilla 4-1 Porto, đè bẹp Porto Sevilla giành quyền vào bán kết Europa League, Juventus 2-1 Lyon, Pirlo lại lập siêu phẩm đá phạt Juve lọt vào bán kết Europa League, Benfica nhẹ nhàng đánh bại AZ Alkmaar giành quyền vào bán kết Europa League, Benfica 2-0 AZValencia xuất sắc lội ngược dòng trước Basel dù thua 0-3 ở lượt đi

 

Valencia tại ‘sào huyệt’ Mestalla tạo nên một cuộc lật đổ vĩ đại. Bị Basel đánh bại tới 3-0 ở trận lượt đi nhưng trên sân nhà, họ ‘đáp lễ’ đội khách bằng cách ‘nã’ 5 bàn vào lưới thủ thành Yann Sommer. Trong đó, tiền đạo trẻ Paco Alcacer đã lập 1 hat-trick.

 

Bầy dơi kết thúc 90 phút với tỉ số 3-0 buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút này, Basel mất liền 2 cầu thủ vì bị truất quyền thi đấu. Thiếu người, đội khách bị thủng lưới chóng vánh 2 bàn chỉ trong 5 phút.

 

Video bàn thắng: Valencia 5-0 Basel (Europa League 2013/14)

 

Một đội bóng Tây Ban Nha khác là Sevilla cũng tạo nên một cuộc địa chấn thực sự khi đánh bại Porto với tỉ số đậm 4-1. Thua 0-1 trong trận lượt đi, cơ hội của thầy trò HLV Unai Emery là không nhỏ và họ đã tận dụng cực tốt lợi thế sân nhà của mình.

 

Trận đấu kết thúc rất chóng vánh khi chỉ trong 30 phút đầu tiên, Los Nervionenses đã dẫn trước tới 3-0 nhờ các bàn thắng của Rakitic, Vitolo và Bacca. Sang hiệp 2, đội chủ nhà có thêm 1 bàn thắng nữa do công của tiền đạo vào thay người Gameiro. Siêu phẩm của Quaresma ở phút bù giờ chỉ có ý nghĩa riêng cho cá nhân cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha chứ không thể giúp đội nhà có một kết quả có lợi.

 

Trong các trận đấu khác, Juventus dù được thi đấu trên sân nhà song đã phải khá vất vả mới đánh bại được Lyon với tỉ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Pirlo (lại 1 siêu phẩm đá phạt) và Marchisio. Bàn thắng duy nhất của Sư tử sông Rhone được ghi do công của Jimmy Briand. Cũng trên sân nhà, Benfica nhẹ nhàng vượt qua đại diện Hà Lan AZ Alkmaar với tỉ số 2-0. Cả 2 bàn thắng của đội chủ sân Da Luz đều được ghi do công của Rodrigo – tiền đạo đang được Arsenal để mắt tới.

 

Với các kết quả này, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sức mạnh ở đấu trường châu Âu khi cùng Real và Atletico có mặt ở bán kết Champions League, họ cũng có 2 đại diện tại bán kết Europa League. Một kết quả rất ấn tượng đến từ các đội bóng xứ sở đấu bò.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lượt về tứ kết Europa League Valencia 5-0 Basel Valencia lội ngược dòng không tưởng trước Basel Sevilla 4-1 Porto đè bẹp Porto Sevilla giành quyền vào bán kết Europa League Juventus 2-1 Lyon Pirlo lại lập siêu phẩm đá phạt Juve lọt vào bán kết Europ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT