Quảng cáo

Các đối thủ của Công Phượng giá bao nhiêu?

Thứ sáu, 14/11/2014 15:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vài ngày qua, bóng đá Việt Nam lại rúng động về chuyện định giá Công Phượng 3-4 triệu USD. Nếu Công Phượng có giá cao như thế, thì những cầu thủ đồng trang lứa ở các đội khác sẽ ra sao?

 

VIDEO: Công Phượng solo qua 3 cầu thủ U21 Malaysia

Đầu tiên, xin nói luôn chuyện tiền đạo Nguyễn Công Phượng được định giá 3-4 triệu USD chắc cũng chỉ để cho vui mà thôi.

Công Phượng có tài năng, đó là điều không phải bàn cãi. Những màn trình diễn trong suốt thời gian dài vừa qua của thủ quân ĐT U19 Việt Nam là những minh chứng rõ nét nhất.

Nhưng đến giờ phút này, Công Phượng mới đang chuẩn bị những bước đầu tiên trong hành trình của 1 cầu thủ. Trong suốt 1 năm qua, dù thi đấu nhiều cả trong và ngoài nước nhưng các giải đấu mà Phượng tham dự đều không phải giải đấu chuyên nghiệp. Vậy mà định giá Công Phượng tới 4 triệu USD là vô lý.

Công Phượng 4 triệu USD, định giá Công Phượng 3 4 triệu USD, Minamino Nhật Bản giá 1,7 triệu USD, Messi Úc De Silva giá 2,5 triệu USD, Công Phượng được định giá trên trời, Công Phượng định giá vô líTakumi Minamino (số 13) được định giá 1,7 triệu USD

Nhìn sang những cầu thủ cùng trang lứa với Phượng mà em đã đối đầu trong suốt thời gian qua, cũng không có ai được định giá cao đến vậy.

Takumi Minamino, cũng 19 tuổi như Công Phượng, theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt có giá 1,7 triệu USD, tức là chưa bằng 1/2 con số mà ‘các chuyên gia’ đưa ra cho tiền đạo của chúng ta.

Thế nhưng nên nhớ Minamino là tài năng sáng giá bậc nhất bóng đá Nhật Bản vào lúc này. Anh có trận đấu đầu tiên tại J-League vào năm 2012 khi mới 17 tuổi. Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao của U19 Nhật Bản đã có hành trang là 73 trận chuyên nghiệp và ghi được 16 bàn thắng.

Daniel De Silva, thần đồng 17 tuổi của Australia thậm chí chỉ được Transfermarkt định giá 420.000 USD nhưng được AS Roma mua đứt với giá 2,5 triệu USD. Điều đó cho thấy đội bóng Italia xem trọng tài năng của Messi nước Úc đến nhường nào. Awer Mabil, cũng là một cầu thủ khác của U19 Australia và chuẩn bị sang Ajax thử việc được định giá 320.000 USD. Cầu thủ được định giá cao nhất trong đội hình U19 Australia là trung vệ Cameron Burgess đang khoác áo Fulham tại giải hạng nhất Anh cũng chưa có giá đến 7 con số (được định giá 780.000 USD).

Công Phượng tài năng. Nhưng hãy để Công Phượng dùng tài năng ấy tự mình chứng minh rằng em sẽ có giá 3-4 triệu USD chứ đừng vội vàng định ra một con số rồi đem đi bàn tán xôn xao như vậy.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng 4 triệu USD định giá Công Phượng Minamino vs Công Phượng Daniel De Silva Awer Mabil Công Phượng U19 Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT