Quảng cáo

Bayern không ‘học lỏm’ phong cách của Barca

Thứ năm, 06/02/2014 10:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kể từ khi Pep Guardiola nắm quyền tại Bayern Munich, đội bóng Đức đã và đang thể hiện một lối chơi dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Nhưng tiền vệ Thiago khẳng định Bayern không chơi như Barca dưới thời Pep.

 

Bayern bắt chước Barca, Bayern không bắt chước Barca, Thiago khẳng định Bayern không bắt chước, Thiago Bayern không bắt chước Barca, Thiago phá kỉ lục tại Bundesliga, Thiago phá kỉ lục, Bayern dẫn đầu Bundesliga, Thiago phá kỉ lục của Schweinsteiger, bảng xếp hạng BundesligaThiago: Bayern không 'học lỏm' phong cách của Barca

 

Việc bổ nhiệm chiến lược gia người Tây Ban Nha vào ghế HLV trưởng tại Allianz Arena vào mùa hè vừa qua làm tăng kì vọng rằng Bayern Munich sẽ chơi bóng với cùng một phong cách tiki-taka đã làm nên thương hiệu của Pep tại Barcelona.

 

Nhưng Thiago Alcantara, người cũng đi cùng chiều từ Catalonia tới Bavaria như người thầy, khẳng định rằng không có gì giống nhau trong lối chơi của Bayern với đội bóng cũ Barca:

 

Nhiều người cho rằng Bayern đã áp dụng phong cách chơi bóng của Barca dưới thời Guardiola, nhưng điều đó chẳng có nghĩa lí gì cả”, Thiago trả lời phỏng vấn của TZ.

 

Tôi phải thay đổi phong cách của mình khi tới đây. Hai đội bóng có 2 cách chơi khác nhau nhưng điều đó đang giúp tôi tiến bộ”.

 

Tuyển thủ Tây Ban Nha vừa lập kỉ lục về số lần chạm bóng trong một trận đấu tại Bundesliga. Trong trận đại thắng 5-0 trước Frankfurt, Thiago đã chạm bóng tới… 185 lần, phá kỉ lục cũ của người đồng đội Bastian Schweinsteiger. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh rằng điều đó không quan trọng bằng việc thấu hiểu những người đồng đội trên sân:

 

Tôi không quan tâm lắm tới việc chạm bóng bao nhiêu lần trong một trận đấu. Điều khiến tôi để tâm là tôi hiểu đồng đội và cách chơi bóng của họ”.

 

Thiago Alcantara, người được mệnh danh là ‘truyền nhân của Xavi’ rời Barcelona vào mùa hè vừa qua khi không thể cạnh tranh được vị trí trong đội hình chính thức của Blaugrana. Hợp đồng của anh với Hùm xám xứ Bavaria có thời hạn đến mùa hè năm 2017.

 

Video bàn thắng: Bayern 5-0 Frankfurt (Vòng 19 - Bundesliga 2013/14)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern bắt chước Barca Bayern không bắt chước Barca Thiago khẳng định Bayern không bắt chước Thiago Bayern không bắt chước Barca Thiago phá kỉ lục tại Bundesliga Thiago phá kỉ lục Bayern dẫn đầu Bundesliga Thiago phá kỉ lục của Schweinsteiger bảng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT