Quảng cáo

Việt Nam gặp bất lợi về lịch thi đấu so với Malaysia

Thứ sáu, 13/03/2015 11:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nếu nhìn vào lịch thi đấu của bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 thì Việt Nam gặp nhiều bất lợi hơn so với đội chủ nhà Malaysia.

U23 Việt Nam, vòng loại U23 châu Á,Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á,Bản quyền vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia, Đội hình U23 Malaysia, u23 viet nam vs u23 malaysia, u23 viet nam doi dau u23 malaysiaSau trận gặp Malaysia, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản 

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, Việt Nam rơi vào bảng I với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau (Trung Quốc). Dù giải đấu chưa chính thức khởi tranh nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, Nhật Bản sẽ không quá khó khăn để giành vị trí nhất bảng.

So với 3 đội bóng còn lại thì Macau bị đánh giá thấp nhất, thế nên vị trí thứ 2 được cho là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Việt Nam và Malaysia. Với những lần đụng độ khá cân bằng ở các giải trẻ vài năm gần đây, nên rất khó có thể xác định đội nào mạnh hơn đội nào.

Ngoài sân nhà thì lịch thi đấu đang giúp Malaysia gặp những lợi thế so với Việt Nam. Theo kết quả bốc thăm thì ở trận mở màn, U23 Malaysia sẽ đối đầu với U23 Việt Nam, đây được xem là trận đấu mang tính bước ngoặt cho tham vọng của cả hai đội.

VIDEO: Shafiq bin Shaharudin - Sát thủ số 1 của U23 Malaysia

Như chúng ta đã biết, Malaysia sở hữu những SVĐ tầm cỡ thế giới, sức chưa lên đến hàng trăm ngàn chỗ ngồi. Với những đội bóng trẻ thì sự cổ vũ của khán giả nhà luôn là một chỗ dựa tinh thần vô cùng vững chắc. Nếu đội bóng nào có chiến thắng ở ngày ra quân, thì gần như nắm chắc vị trí thứ 2 của bảng đấu.

Cả Malaysia và Việt Nam đều quyết tâm nhưng rõ ràng áp lực chiến thắng đang thuộc về chúng ta, bởi sau trận đấu này thầy trò HLV Miura sẽ phải đối đầu với Nhật Bản. Nếu so sánh lực lượng đôi bên, Việt Nam khó làm nên điều thần kỳ trước đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Teguramori Makoto tuyên bố đội bóng của ông sẽ không nhân nhượng khi đối đầu Việt Nam và Malaysia. Thực lực vượt trội giúp vị chiến lược gia này tự tin về kết quả thuận lợi ở giải đấu này.

Nếu thi đấu đúng khả năng, U23 Nhật Bản sẽ giành trọn 6 điểm sau hai lượt trận và giành luôn ngôi đầu bảng. Ở trận cuối cùng tiếp đón chủ nhà Malaysia, nhiều khả năng đội bóng này sẽ không vào sân với quyết tâm cao nhất. Khi đó cơ hội giành 1 điểm hay nhận thất bại với tỷ số tối thiểu là điều nằm trong khả năng của U23 Malaysia.

U23 Việt Nam phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng thì U23 Malaysia chỉ phải tiếp đón U23 Macau. Nhìn vào thành tích đối đầu cùng trình độ, đội chủ nhà sẽ không quá khó khăn chiến thắng, thậm chí là chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Gặp hai đối thủ mạnh ở 2 vòng đấu đầu tiên là trở ngại thực sự cho thầy trò HLV Miura và nếu không có được kết quả tốt thì trận cuối cùng gặp U23 Macau có thể chỉ mang tính thủ tục.

Đặt mục tiêu có vị trí thứ 2 và hy vọng lọt vào danh sách 5 đội nhì có thành tích tốt nhất để giành vé tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra vào năm sau nhưng HLV Miura lại đang gặp quá nhiều khó khăn.

Triệu tập 30 cầu thủ nhưng quá nhiều ngôi sao chấn thương trong quá trình tập luyện, thi đấu khiến chiến lược gia người Nhật Bản khó lắp ghép đội hình cũng như chiến thuật yêu thích.

Từ giờ cho đến khi giải diễn ra, U23 Việt Nam sẽ trải qua 3 trận giao hữu và chắc hẳn đây sẽ là cơ hội để HLV Miura có những quyết định cũng như tìm ra đội hình tối ưu để đối đầu với những thử thách phía trước.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á Bản quyền vòng loại U23 châu Á U23 Malaysia Đội hình U23 Malaysia u23 viet nam vs u23 malaysia u23 viet nam doi dau u23 malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT