Quảng cáo

U23 Việt Nam cần cẩn trọng với ‘sát thủ’ số 1 Malaysia

Thứ hai, 09/03/2015 23:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Shafiq bin Shaharudin đang là ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà U23 Malaysia trong chiến dịch tìm kiếm một tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

 

Video 5 bàn / 3 trận của "sát thủ" Shafiq bin Shaharudin

 

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, Việt Nam rơi vào bảng I với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau (Trung Quốc). Việc Nhật Bản có trình độ vượt trội nên không quá bất ngờ khi họ được đánh giá cao nhất. Vị trí thứ 2 sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của đội chủ nhà Malaysia, Việt Nam và Macau.

Để chuẩn bị một cách chu đáo cho giải đấu, HLV Ong Kim Swee đã triệu tập 23 cầu thủ tốt nhất để tập luyện và tham gia những trận giao hữu. Trong số này tiền đạo Shafiq bin Shaharudin là người được đánh giá cao hơn cả.

Shafiq bin Shaharudin là con trai của huyền thoại bóng đá Malaysia - Sharudin bin Abdullah, người từng được đánh giá là tiền đạo xuất chúng nhất của bóng đá Malaysia.

Với sự hướng dẫn của người cha, Shafiq bin Shaharudin đã có những bước tiến bộ nhanh chóng. Hiện tại cầu thủ 22 tuổi này đang thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Johor DT II. Sau 3 vòng đấu tại Premier League (giải đấu cao thứ 2 của bóng đá Malaysia sau Super League) tiền đạo này ghi được 5 bàn thắng.

 

Shafiq bin Shaharudin, U23 Việt Nam,danh sách triệu tập U23 Việt Nam, vòng loại U23 châu Á,Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á,Bản quyền vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia, Đội hình U23 Malaysia, U23 Malaysia vs u23 viet nam, u23 viet nam

Shafiq bin Shaharudin đang có phong độ ghi bàn ấn tượng

Thành tích ghi bàn của Shafiq bin Sharudin giúp Johor DT II đứng ở vị trí thứ 3, chỉ thua hai đội dẫn đầu là Penang và NS Matrix đúng 1 điểm.

Phát biểu trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia, Shafiq bin Sharudin chia sẻ: “Bố luôn động viên và thúc đẩy tôi tiến lên phía trước. Tôi muốn cố gắng thực hiện được những gì ông ấy đã có trong quá khứ.

Đây là lần đầu tiên tôi được thi đấu cho U23 Malaysia. Thật vinh dự và tự hào vì điều đó. Tôi vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp, nhưng tôi hy vọng sẽ gây ấn tượng với ban huấn luyện và giành một vị trí trong đội hình ở vòng loại U23 châu Á và xa hơn nữa là SEA Games.

Tại giải đấu sắp tới, chúng tôi sẽ phải đối đầu với những đội bóng mạnh là Nhật Bản và Việt Nam. Sẽ không dễ dàng để đánh bại được những đối thủ này. Tuy nhiên U23 Malaysia có HLV giỏi và 1 tập thể đoàn kết. Lợi thế sân nhà cũng là điều kiện để chúng tôi hướng đến kết quả khả quan.”

Một thông tin cũng liên quan đến U23 Malaysia, theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá nước này thì vào giữa tháng 3, thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ có hai trận giao hữu với Trung Quốc và Australia. Đối đầu với những đội bóng tầm cỡ khu vực sẽ giúp Malaysia tự tin hướng đến thành tích tốt ở vòng loại U23 châu Á 2016.

 

 

Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập vào ĐT U23 Malaysia

Thủ môn: Mohamad Yatim bin Abdullah, Mohammad Firdaus bin Muhamad.

Hậu vệ: Che Rashid bin Che Halim, Muhammad Fazly bin Mazlan, Mohammad Raffi bin Nagoorgani, Mohamad Arif Fadzilah bin Abu Bakar.

Tiền vệ: Muhammad Hanif bin Mat Dzahir, Muhammad Syazwan bin Tajudin, Muhammad Akram Mahinan, Muhammad Fikri bin Sudin, Muhammad Norhakim bin Isa, Muhamad Sharin bin Sapien.

Tiền đạo: Muhammad Syafiq bin Ahmad, Mohamad Hafiz bin Ramdan, Hamizul Izaidi bin Zulkifli, Mohd. Arip bin Amiruddin, Shafiq bin Shaharudin.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Shafiq bin Shaharudin U23 Việt Nam danh sách triệu tập U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á Bản quyền vòng loại U23 châu Á U23 Malaysia Đội hình U23 Malaysia U23 Malaysia vs u23 viet nam u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT