Quảng cáo

Tuổi 19 ngọt ngào của Đỗ Duy Mạnh

Thứ ba, 29/09/2015 15:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa V-League 2015 trước ngày sinh nhật là phần thưởng không thể tuyệt vời hơn đối với Đỗ Duy Mạnh.

VIDEO: Đỗ Duy Mạnh - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015

Hôm nay (29/9) là ngày sinh nhật tròn 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh. 19 tuổi, anh đã là trụ cột ở hàng tiền vệ của các nhà đương kim Á quân Hà Nội T&T. Không chỉ tạo dựng được dấu ấn trong màu áo CLB mà Duy Mạnh là cái tên thường trực ở mỗi lần U23 hay ĐT Việt Nam tập trung.

Nếu từng theo dõi màn thể hiện của U19 Việt Nam trong hai năm 2013 và 2014 thì cái tên Đỗ Duy Mạnh không còn quá xa lạ với NHM bóng đá nước nhà. Không được đánh giá cao bằng Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Hậu của HAGL nhưng mỗi khi được trao cơ hội, Duy Mạnh luôn mang đến sự tin tưởng tuyệt đối.

 Đỗ Duy Mạnh, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015,  Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T,  Đỗ Duy Mạnh nhận giải, Tiền vệ  Đỗ Duy Mạnh

Chứng tỏ được mình trong mà áo ĐT U19 Việt Nam

Có thể nói những thành công của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á 2014, giải VĐ Đông Nam Á 2014... có một phần đóng góp rất lớn của Duy Mạnh.

Phong độ xuất sắc của Duy Mạnh trong màu áo U19 Việt Nam giúp anh nhận được sự quan tâm của các đội bóng Nhật Bản. Thời điểm đó, Duy Mạnh cùng người đồng đội Phạm Đức Huy đã có khoảng 10 ngày đến Nhật Bản thử việc nhưng vì nhiều lý do mà bộ đôi này không được giữ lại.

 Đỗ Duy Mạnh, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015,  Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T,  Đỗ Duy Mạnh nhận giải, Tiền vệ  Đỗ Duy Mạnh

Cùng Đức Huy đến Nhật Bản thử việc

Trở về CLB Hà Nội T&T, Duy Mạnh nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m80), nguồn thể lực dồi dào cùng khát khao  tuổi trẻ giúp Duy Mạnh trở thành ông chủ tuyến giữa của đội bóng thủ đô.

Trong màu áo U23 và ĐT Việt Nam, Duy Mạnh chưa phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura nhưng những chiến tích anh cùng đồng đội đạt được là điều đáng trân trọng. Lọt vào VCK U23 châu Á 2016, HCĐ SEA Games 28, có mặt ở trận giao hữu với CLB Man City và đặc biệt là đang chinh chiến ở Vòng loại World Cup 2018 là điều không phải cầu thủ mới 19, đôi mươi nào cũng có thể làm được.

 Đỗ Duy Mạnh, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015,  Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T,  Đỗ Duy Mạnh nhận giải, Tiền vệ  Đỗ Duy Mạnh

Nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015

Ngày hạ màn V-League 2015, Hà Nội T&T nhận danh hiệu Á quân còn Duy Mạnh trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng rõ ràng với những đóng góp không ngừng nghỉ, Duy Mạnh xứng đáng với phần thưởng này. Nó cũng là một cột mốc đáng nhớ để Mạnh phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp phía trước.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Duy Mạnh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T Đỗ Duy Mạnh nhận giải Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT