Quảng cáo

Cavani giúp PSG tạo lợi thế trước Chelsea

Thứ tư, 17/02/2016 04:37 AM (GMT+7)
A A+

Vừa vào sân được 4 phút thay Moura, Cavani đã tỏa sáng khi anh thoát xuống rất nhanh phá bẫy việt và đánh bại Courtois để giúp PSG vượt qua Chelsea với tỷ số 2-1.

Video bàn thắng: PSG 2-1 Chelsea (Vòng 1/8 Champions League)

PSG mở tỉ số có phần may mắn ở phút 39 khi Ibrahimovic sút phạt, bóng chạm chân Mikel đổi hướng khiến thủ môn Courtois bất lực. Tuy nhiên, tiền vệ người Nigeria đã chuộc lỗi ở phút bù giờ của hiệp 1 khi đón pha phạt góc, gỡ hòa sau cú sút căng trong vòng 5,5 m.

Thua 1-2 chưa phải là điều quá tồi tệ với Chelsea khi nhà vô địch Anh mùa trước có được bàn thắng trên sân khách. Họ chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

PSG mở tỉ số có phần may mắn ở phút 39 khi Ibrahimovic sút phạt, bóng chạm chân Mikel đổi hướng khiến thủ môn Courtois bất lực. Tuy nhiên, tiền vệ người Nigeria đã chuộc lỗi ở phút bù giờ của hiệp 1 khi đón pha phạt góc, gỡ hòa sau cú sút căng trong vòng 5,5 m. Thua 1-2 chưa phải là điều quá tồi tệ với Chelsea khi nhà vô địch Anh mùa trước có được bàn thắng trên sân khách. Họ chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương. Với sự hồi sinh gần đây, The Blues đang được ví như con sói đang đội lốt cừu. Nhiều thời điểm, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh và lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo, đặc biệt có Courtois chơi ngày càng chắc chắn. Nhưng để vượt qua PSG đang tiến bộ và có Di Maria, Veratti, Ibrahimovic tinh quái không phải là nhiệm vụ nhẹ nhàng. Chelsea cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn so với cuộc đối đầu rạng sáng 17-2, đặc biệt là Diego Costa có vẻ vẫn kém duyên ở Champions League trong màu áo xanh. Đây mới là thất bại đầu tiên của HLV tạm quyền G.Hiddink sau 13 trận thay Mourinho dẫn dắt Chelsea. Trận này, Ivanovic đá trung vệ với Cahill và đeo băng đội trưởng do Terry chấn thương, Azpilicueta trở lại cánh phải còn Baba Rahman trám vị trí hậu vệ trái. Với hàng thủ xáo trộn như vậy, thua 1-2 trước PSG mạnh mẽ điều là điều tạm chấp nhận được. Thống kê của hàng Opta cho thấy 49% số đội thua 1-2 ở lượt đi lọt tiếp vào vòng trong. Vì thế, trận lượt về hứa hẹn sẽ còn gây cấn… Ở trận đấu sớm khác, chủ nhà Benfica thắng Zenit 1-0.

Cavani phấn khích với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho PSG

Với sự hồi sinh gần đây, The Blues đang được ví như con sói đang đội lốt cừu. Nhiều thời điểm, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh và lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo, đặc biệt có Courtois chơi ngày càng chắc chắn.

Nhưng để vượt qua PSG đang tiến bộ và có Di Maria, Veratti, Ibrahimovic tinh quái không phải là nhiệm vụ nhẹ nhàng. Chelsea cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn so với cuộc đối đầu rạng sáng 17-2, đặc biệt là Diego Costa có vẻ vẫn kém duyên ở Champions League trong màu áo xanh.

Đây mới là thất bại đầu tiên của HLV tạm quyền G.Hiddink sau 13 trận thay Mourinho dẫn dắt Chelsea. Trận này, Ivanovic đá trung vệ với Cahill và đeo băng đội trưởng do Terry chấn thương, Azpilicueta trở lại cánh phải còn Baba Rahman trám vị trí hậu vệ trái. Với hàng thủ xáo trộn như vậy, thua 1-2 trước PSG mạnh mẽ điều là điều tạm chấp nhận được.

Thống kê của hàng Opta cho thấy 49% số đội thua 1-2 ở lượt đi lọt tiếp vào vòng trong. Vì thế, trận lượt về hứa hẹn sẽ còn gây cấn…

Ở trận đấu sớm khác, chủ nhà Benfica thắng Zenit 1-0.

Diễn biến trận đấu

Chelsea giao bóng.

1       ĐỘT PHÁ!!! Moura cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm Chelsea đầy táo bạo nhưng chưa kịp dứt điểm thì bị chặn lại.

3       CỨU THUA!!! Verratti tung cú đá từ cự ly chừng 25m khiến thủ thành Courtois phải trổ tài cản phá.

5       KHÔNG VÀO!!! Lần này Moura quyết định thử vận may bằng một cú sút xa khác, bóng đi căng nhưng chệch đích Chelsea.

8       ĐỘT PHÁ BẤT THÀNH!!! Chelsea có pha lên bóng nhanh. Costa quyết định đột phá khi trước mặt là trung vệ Thiago Silva và thất bại.

12     SÚT PHẠT!!! Ibra nhận nhiệm vụ sút phạt ở khoảng cách bóng tới khung thành Chelsea là hơn 25, và không có một tình huống hay diễn ra bởi bóng đi không trúng đích.

16     TẠT BÓNG!!! Pedro phá bẫy việt vị, di chuyển xuống cánh

20     Sau 20 phút chịu đựng, Chelsea đang bình tĩnh giành lại quyền kiểm soát bóng.

23     TIẾC NUỐI!!! Costa di chuyển khôn ngoan đón bóng từ quả tạt của đồng đội ở cánh trái trước khi đánh đầu. Thủ thành Kevin Trapp phản xạ điện xẹt ngăn bóng lăn vào lưới.

26     TẠT CÁNH!!! Pedro băng xuống rất thoáng ở cánh phải rồi căng vào, Costa đệm bóng hụt đáng tiếc nếu không có thể bàn mở tỷ số đã đến với Chelsea.

32     Liên tiếp là những tình huống nhồi bóng vào vòng cấm PSG từ hai cánh của Chelsea. Hiệu quả chưa đến nhưng ít nhất nó cũng khiến hàng thủ PSG phải làm việc tập trung.

36     KHÔNG VÀO!!! PSG phản công nhanh, Di Maria băng lên nhận bóng bên trái, dứt điểm đi chệch khung thành Chelsea khá nhiều.

39     VÀOOOOO!!! PSG được hưởng quả đá phạt cách khung thành Chelsea chừng 20m với góc rút rộng. Ibra đá căng chìm, bật chân một cầu thủ Chelsea làm bóng đổi hướng và Courtois hoàn toàn bất lực.

44     SÚT PHẠT!!! Willian căng thẳng đứng trước quả đá phạt cho Chelsea do chính anh kiếm được, cách khung thành PSG cũng chừng 20m. Tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Brazil không đưa bóng vượt qua hàng rào chắn.

45+1 VÀOOOOO!!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Mikel đón bóng sút tung lưới PSG.

49     CƠ HỘI!!! Willian dẫn bóng dũng mãnh phản công từ sân nhà trước khi chuyền cho Costa. Thủ thành Kevin Trapp băng ra nhanh ngăn cản cú sút của Costa.

53     KHÔNG VÀO!!! Ibra sút cực mạnh ở góc hẹp bên phải, Courtois tập trung đẩy bóng hết biên ngang.

58     PHẠT GÓC!!! Courtois lao ra rất nhanh để ngăn Maxwell, phá bóng hết biên ngang. Ở quả phạt góc sau đó, PSG không tạo ra nguy hiểm.

61     CỨU THUA!!! Ibra chuyền, Moura cầm bóng xộc vào vòng cấm Chelsea rồi tung cú đá căng nhưng Courtois ngả người cản phá chính xác.

64     CƠ HỘI!!! PSG được hưởng phạt góc bên cánh trái, Matuidi nhanh chân dứt điểm nhưng bị một hậu vệ CHelsea lăn xả chặn lại.

69     Hazard đang chơi rất tệ và anh chuẩn bị phải rời sân.

71     Chelsea đang phòng ngự kiên cường. Thi thoảng họ cũng biết cách giải phóng áp lực bằng những đợt phản công.

78     VÀOOOOO!!! Vừa vào sân được 4 phút thay Moura, Cavani đã tỏa sáng khi anh thoát xuống rất nhanh phá bẫy việt và đánh bại Courtois.

2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu

------

Đội hình thi đấu

PSG: 16 Kevin Trapp 2 Thiago Silva 5 Marquinhos 17 Maxwell 32 David Luiz 6 Marco Verratti 8 Thiago Motta 14 Blaise Matuidi 7 Lucas Moura 11 Angel Di Maria 10 Zlatan Ibrahimovic

Chelsea: 13 Thibaut Courtois 2 Branislav Ivanovic 6 Abdul Rahman Baba 24 Gary Cahill 28 Cesar Azpilicueta 4 Cesc Fabregas 10 Eden Hazard 12 John Obi Mikel 22 Willian 17 Pedro Rodriguez 19 Diego Costa

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG 2-1 Chelsea Tỷ số PSG 2-1 Chelsea Kết quả PSG 2-1 Chelsea Tỷ số trận đấu PSG 2-1 Chelsea Kết quả trận đấu PSG 2-1 Chelsea kết quả vòng 1/8 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo