Quảng cáo

Đinh Thanh Trung nhận danh hiệu QBV Việt Nam 2017

Thứ ba, 02/01/2018 21:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ Đinh Thanh Trung đã vượt qua nhiều đối thủ để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 đã được danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến xướng tên: Đinh Thanh Trung. Đây là kết quả nằm trong dự đoán của giới chuyên môn bởi tiền vệ 29 tuổi vốn được đánh giá là ứng viên số 1 sau mùa giải thành công với chức vô địch V-League 2017 cùng Quảng Nam.

Bản thân anh đóng góp 10 bàn và 9 kiến tạo, đồng thời ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. "Vua phá lưới V-League 2017" - Nguyễn Anh Đức nhận Quả bóng Bạc. Quang Hải - sao trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội nhận Quả bóng Đồng.

Đặng Thị Kiều Trinh được cựu tuyển thủ Đoàn Kim Chi trao giải Quả bóng vàng nữ. Đây là lần thứ 3 thủ môn thuộc biên chế TP.HCM giành danh hiệu này sau các năm 2011, 2012. Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam) và Huỳnh Như (TP.HCM) nhận Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng. CLB bóng đá nữ TP.HCM cũng được trao thưởng 1 tỷ đồng từ UBND thành phố nhờ chiến tích 3 năm liên tiếp vô địch quốc gia.

Hai hạng mục "Cầu thủ được yêu thích nhất" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" đã có chủ nhân, đó là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu. Bộ đôi cầu thủ không có mặt do đang cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á ở Trung Quốc.

Phùng Trọng Luân đã đánh bại những đồng đội trong màu áo Thái Sơn Nam, Phạm Đức Hòa và Trần Văn Vũ để giành "Quả bóng Vàng futsal". Hai cái tên còn lại cũng lần lượt đoạt Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng.

Claudecir được thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos xướng tên ở hạng mục "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc". Ở V-League 2017, chân sút người Brazil đã ghi tới 12 bàn thắng, góp công giúp Quảng Nam giành chức vô địch V-League. Anh cũng là chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất V-League" cách đây chưa lâu.

Danh hiệu đầu tiên đã có chủ nhân: Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng Sản Việt Nam) chiến thắng ở hạng mục "Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm).

BTC vinh danh, tặng kỉ niệm chương cho những cựu cầu thủ từng giành QBV trong quá khứ như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Công Vinh, Phan Văn Tài Em, Đoàn Kim Chi, Văn Thị Thanh,... Do bận công việc ở CLB TP.HCM, Công Vinh không xuất hiện.

Kết quả Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2017

Bóng đá nam:

- Quả bóng vàng: Đinh Thanh Trung

- Quả bóng bạc: Nguyễn Anh Đức

- Quả bóng đồng: Nguyễn Quang Hải

Bóng đá nữ:

- Quả bóng vàng: Đặng Thị Kiều Trinh

- Quả bóng bạc: Nguyễn Thị Tuyết Dung

- Quả bóng đồng: Huỳnh Như

Các hạng mục khác:

- Quả bóng Vàng Futsal: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam)

- Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL).

- Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

- Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Vạn (TKS Việt Nam)

- Cầu thủ ngoại xuất sắc: Claudecir (Quảng Nam)

--------------------------------------

Giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017 do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức bầu chọn từ năm 1995, tôn vinh các cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà. Lễ trao giải QBV 2017 được tổ chức vào 19h30 tối nay (2/1/2018) tại TP.HCM.

Hạng mục giải thưởng được quan tâm hàng đầu là cầu thủ nam xuất sắc nhất. 5 ứng viên cạnh tranh danh hiệu này là Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SLNA), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Lương Xuân Trường (Gangwon).

Trong số các đề cử, Đinh Thanh Trung được đánh giá là gương mặt có khả năng giành QBV cao nhất. Tiền vệ người Hà Tĩnh là vua kiến tạo của V-League 2017, giúp CLB Quảng Nam giành chức vô địch quốc gia lần đầu tiên. Trong màu áo ĐTQG, Thanh Trung là đội phó và góp công giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup 2019.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Thanh Trung có thể là Nguyễn Anh Đức. Ở cấp CLB, dù Becamex Bình Dương không đạt thứ hạng cao trong mùa giải V-League 2017 nhưng cá nhân tiền đạo 33 tuổi lại có một mùa giải xuất sắc.

Anh Đức là cầu thủ nội (không tính nhập tịch) đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới V-League kể từ năm 2002 tới nay, với 17 bàn thắng. Thành tích này cũng đưa anh vào lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với kỷ lục cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải V-League (vượt qua kỷ lục cũ 16 bàn của Lê Văn Thắng năm 2015).

Trong khi đó hạng mục dành cho các cầu thủ trẻ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) và Phan Thanh Hậu (HAGL). Cả ba đều góp mặt trong hành trình của U20 Việt Nam đến vòng chung kết U20 thế giới (Thanh Hậu không được đăng ký do chấn thương).

Danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2017

1. Quả bóng vàng nam: Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Trần Phi Sơn (CLB SLNA), Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon)

2. Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB PP.Hà Nam), Chương Thị Kiều (CLB TPHCM), Nguyễn Thị Liễu (CLB PP.Hà Nam), Huỳnh Như (CLB TPHCM), Đặng Thị Kiều Trinh (CLB TPHCM)

3. Quả bóng vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam), Nguyễn Văn Huy (CLB Thái Sơn Bắc), Khổng Đình Hùng (CLV Sanatech Khánh Hòa), Phùng Trọng Luân (CLB Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Phan Thanh Hậu (CLB HAGL), Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Minh Anh (CLB PP.Hà Nam), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM), Nguyễn Thị Vạn (CLB TKS Việt Nam)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc: Claudecir (CLB QNK Quảng Nam), Nsi (CLB XSKT Cần Thơ), Stevens (CLB Hải Phòng)

 


Đinh Thanh Trung bật khóc trong ngày Quảng Nam vô địch V.League

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng Việt Nam 2017 truc tiep Quả bóng vàng Việt Nam 2017 xem truc tiep Quả bóng vàng Việt Nam 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT