Quảng cáo

MU vô địch FA Cup sau cú ngược dòng ngoạn mục

Chủ nhật, 22/05/2016 02:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bị Crystal Palace vươn lên dẫn trước nhưng Rooney cùng đồng đội đã thể hiện một quyết tâm đáng khen ngợi để rồi ngược dòng ngoạn mục, vô địch FA Cup

Với quyết tâm lên ngôi vô địch FA Cup để an ủi các CĐV của mình trong một mùa giải đáng thất vọng, các cầu thủ Man Utd đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những tình huống nguy hiểm liên tiếp được Rooney và đồng đội tạo ra.

Tuy nhiên Crystal Palace cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng này chủ động phòng ngự và tạo ra một số pha phản công đáng chú ý. Dù có khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Crystal Palace 1-2 MU,tỷ số Crystal Palace 1-2 MU,kết quả Crystal Palace 1-2 MU,tỷ số trận đấu Crystal Palace 1-2 MU,kết quả trận đấu Crystal Palace 1-2 MU

HLV Van Gaal nâng cao chiếc cúp vô địch FA

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Man Utd vẫn là đội chủ động tấn công còn Crystal Palace phòng ngự, chờ cơ hội. Với lối chơi hợp lý, Crystal Palace là những người có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha phá bẫy việt vị rồi ghi bàn của Puncheon.

Thế nhưng niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace chỉ kéo dài không lâu. Phút 81, từ pha đột phá của Rooney, tiền đạo người Anh chuyền bóng vào trong, Fellaini đỡ ngực rồi Mata ra chân dứt điểm rất nhanh để gỡ hòa cho Quỷ đỏ. 1-1 cũng là tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức.

Kết quả hòa buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Crystal Palace tạo ra được nhiều cơ hội nhưng sự vô duyên của các chân sút cùng tài năng của De Gea đã khiến cho họ không ghi thêm được bàn thắng. Trong khi đó, Man Utd lại tận dụng rất tốt cơ hội nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Lingard. Ngược dòng đánh bại Crystal Palace, Man Utd lên ngôi vô địch FA Cup, chấm dứt 3 năm không danh hiệu.

Diễn biến trận đấu

1       TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

3       Rooney có pha chọc khe bổng khá hay cho đồng đội Valencia băng xuống nhưng tiếc là bóng hơi sâu.

7       Rashford có tình huống va chạm Delaney trong vòng cấm dẫn đến việc tiền đạo trẻ của MU ngã trong khu vực nhạy cảm này nhưng MU không được hưởng phạt đền.

11     Rất đáng tiếc cho MU khi Fellaini dù đã chiến thắng được Jedinak trong vòng cấm khi tranh chấp với cầu thủ này nhưng tiền vệ tóc xù đã đánh đầu hụt từ đường đá phạt góc bên cánh trái mà "Quỷ đỏ" được hưởng.

15     CƠ HỘI! KHÔNG THÀNH CÔNG! Rooney có cú sút xa đưa bóng chạm chân một cầu thủ Crystal Palace khiến thủ thành Hennessey phải mất 2 nhịp mới có thể bắt dính được bóng.

16     Rooney chọc khe khá hay cho Rojo để hậu vệ này dứt điểm góc hẹp bên cánh trái nhưng bóng đã dễ dàng bị thủ môn của bắt gọn.

19     NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO! Crystal Palace được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Cabaye treo bóng để Bolasie bật cao đánh đầu nhưng thủ môn De Gea đã rất cảnh giác và đẩy bóng cứu nguy cho MU.

22     VẪN CHƯA THÀNH CÔNG! Mata dứt điểm góc hẹp bên cánh phải nhưng thủ thành Hennessey đã xuất sắc cản phá.

25     CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Fellaini lại thắng Jedinak trong pha không chiến nhưng tiếc là bóng lại đi không trúng khung thành của đội bóng của thành London.

28     Bolasie có cơ hội dứt điểm từ xa nhưng bóng đã đi quá "hiền" và dễ dàng bị De Gea bắt gọn.

33     NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO! Rashford đi bóng lắt léo bên cánh phải tước khi căng ngang rất hay cho Martial dứt điểm nhưng tiếc là tiền đạo người Pháp đã sút bóng chạm đúng chân của Ward và đưa bóng đi hết đường biên ngang.

35     Wilfried Zaha - cầu thủ cũ của MU có pha đi bóng táo bạo vượt qua Blind rồi xộc thẳng vào vòng cấm đội bóng thành Manchester nhưng anh đã không thể dứt điểm vì sự lăn xả của Rooney về hỗ trợ phòng ngự.

40     Rojo phải nhận thẻ vàng và khiến MU phải chịu một quả đá phạt bên cánh phải. Cabaye treo bóng vào vòng cấm nhưng hàng thủ "Quỷ đỏ" đã chơi tập trung để vô hiệu hóa pha bóng này của đối thủ.

44     Martial xoay xở trong vòng cấm Crystal Palace định dứt điểm nhưng Cabaye đã lui về hỗ trợ hàng thủ kịp thời với một pha xoạc bóng rất chính xác.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0

47     Scott Dann phải nhận thẻ vàng vì lỗi kéo áo với Marcus Rashford.

49     Souaré có pha ngăn cản kịp thời tình huống căng ngang bên cánh phải của Fellaini.

53     NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO! Quá thiếu may mắn cho MU khi cú sút chân phải rất nhanh và mạnh của Felllaini từ đường chuyền của Valencia đã đưa bóng đập trúng vào cột dọc khung thành của Crystal Palace bật ra.

56     KHÔNG VÀO! Crystal Palace được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải. Bóng chạm đầu Chris Smalling trước khi đến tầm dứt điểm của Jedinak nhưng cầu thủ này đã đệm bóng thiếu chính xác.

61     QUÁ ĐEN ĐỦI! MU lại bị cột dọc từ chối một bàn thắng sau khi Martial bật cao đánh đầu từ pha tạt bóng rất chuẩn xác của Valencia.

62     Delaney đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với Rojo và khiến hậu vệ của MU phải tạm rời sân để các nhân viên y tế chăm sóc.

66     MU phải có sự điều chỉnh nhân sự bất khả kháng: Mateo Darmian vào sân thay Marcos Rojo phải ra nghỉ vì chấn thương.

70     Marcus Rashford cũng đã phải tạm ra ngoài sân điều trị chấn thương. Jesse Lingard và Ashley Young đang khởi động để sẵn sàng thay thế tài năng trẻ của MU.

72     Hai đội cùng thay người: Jason Puncheon vào sân thay Yohan Cabaye bên phía Crystal Palace. Còn Ashley Young thay cho Marcus Rashford bên phía MU.

76     Valencia bị trọng tài thổi phạt vì phạm lỗi đẩy người với Wickham bên phía Crystal Palace.

78     VÀO!!! 1-0 CHO Crystal Palace. Đón đường chuyền bổng của đồng đội, Puncheon dứt điểm chân trái góc hẹp đẳng cấp đánh bại De Gea, mở tỉ số cho đội bóng áo sọc đỏ - xanh.

81     VÀO!!! 1-1 CHO MU! Rooney có pha đi bóng nỗ lực và dũng mãnh vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi tạt vào vòng cấm cho Fellaini đỡ ngực rồi Mata đã ra chân dứt điểm rất nhanh để gỡ hòa cho "Quỷ đỏ" đúng thời điểm khó khăn.

85     KHÔNG ĐƯỢC! Hai cú đá của Antonio Valencia rồi Ashley Young đã không thể đưa bóng vượt qua được hàng thủ chơi lăn xả của Crystal Palace.

87     Souaré có pha treo bóng khá tốt từ cánh trái vào vòng cấm MU nhưng Zaha đã không thể dứt điểm như ý vì sự áp sát của một cầu thủ "áo trắng".

90     HLV Van Gaal quyết định rút Juan Mata ra sân để thay thế bằng Jesse Lingard.

90+4 Scott Dann được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Adrian Mariappa bên phía Crystal Palace.

Ngay sau đó, đội bóng này phản công nguy hiểm. Tận dụng sai lầm của Smalling, Zaha có cơ hội dứt điểm nhưng tiếc là bóng đã chỉ ăn vào cạnh lưới khung thành do De Gea trấn giữ.

90+6 HẾT HIỆP CHÍNH THỨ 2! Hai đội hòa 1-1 và sẽ phải bước vào hai hiệp phụ và có thể cả loạt đấu luân lưu để phân định nhà vô địch cúp FA năm nay.

91     HIỆP PHỤ THỨ NHẤT BẮT ĐẦU! MU giao bóng. Zaha suýt chút nữa có được pha đối mặt và dứt điểm cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành đội bóng cũ nếu hàng thủ MU không chơi tỉnh táo.

93     Darmian nỗ lực treo bóng từ cánh trái nhưng bóng đi quá sâu.

96     Young có pha dứt điểm góc hẹp bên cánh trái nhưng bóng đã đi quá thiếu chính xác.

97     Rooney có pha cứa bóng khá hay về góc phải khung thành của Crystal Palace nhưng tiếc là bóng đi chệch cầu môn đối thủ trong gang tấc.

99     Lingard nỗ lực tạt bóng bên cánh phải, Fellaini dứt điểm bất thành và sau đó bóng lại đến chân Lingard. Tiền vệ này nỗ lực treo bóng tiếp nhưng vẫn không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của đối thủ.

102   KHÔNG VÀO! Pha đổ người rất nhanh của De Gea đã cứu cho MU một bàn thua trông thấy từ tình huống Bolasie sút xa góc thấp rất nguy hiểm.

105+1       THẺ ĐỎ! Smalling đã đẩy đồng đội vào thế khó khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa 1 thẻ đỏ sau hành vi kéo chân Bolasie khá phi thể thao. MU chỉ còn chơi với 10 người.

Ngay sau đó, trọng tài cắt còi báo kết thúc hiệp phụ thứ nhất và vẫn chưa có thêm bàn thắng được ghi.

HAI BẮT ĐẦU! Crystal Palace giao bóng.

107   NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO! Gayle phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút chìm nhưng không thắng được phản xạ tuyệt vời của De Gea.

110   CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Carrick đánh đầu chệch khung thành Crystal Palace khá đáng tiếc.

111   VÀO!!! 2-1 CHO MU! Valencia căng ngang từ cánh phải, Martial đá hụt bóng nhưng may cho "Quỷ đỏ" là Lingard ở phía sau đã kết thúc hoàn hảo bằng một cú sút "cháy lưới" khung thành Crystal Palace.

120+2       HẾT GIỜ!!! MU đã chơi kiên cường và xứng đánh giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Crystal Palace để đăng quang FA Cup năm nay.

Đội hình ra sân

MU: 1 De Gea 5 M. Rojo 12 C. Smalling 16 M. Carrick 25 A. Valencia 27 M. Fellaini 8 Mata 17 D. Blind 10 W. Rooney 9 A. Martial 39 M. Rashford

Crystal Palace: 13 W. Hennessey 27 D. Delaney 6 S. Dann 2 J. Ward 23 P. Souaré 7 Y. Cabaye 15 M. Jedinak 18 J. McArthur 10 Y. Bolasie 11 W. Zaha 21 C. Wickham

-----------------------

Trực tiếp Crystal Palace vs MU, Crystal Palace vs MU, xem trực tiếp Crystal Palace vs MU, truc tiep Crystal Palace vs MU, du doan Crystal Palace vs MU

Trực tiếp Crystal Palace vs MU, 23h30 ngày 21/5

Thông tin nhân sự

Crystal Palace: Kwesi Appiah, Marouane Chamakh, Brede Hangeland chấn thương. Wilfried Zaha bỏ ngỏ khả năng ra sân.

MU: Shaw, Schweinsteiger chấn thương. Fosu-Mensah và Schneiderlin bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê và đối đầu

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất MU thắng 5 và 2 đội hòa 1. Darmian đã lập công trong trận lượt Ngoại hạng Anh về giúp MU chiến thắng 2-0 vào tháng 4 vừa qua (bàn còn lại do đối phương phản lưới).

Phong độ gần đây của MU là thắng 4 hòa 1 thua 1.

Phong độ gần đây của Crystal Palace là thắng 2 hòa 1 thua 3.

Crystal Palace thắng 5 trận gần nhất tại FA Cup. Trong 8 trận gần nhất, họ thắng 6 trận cả khi kết thúc hiệp 1 và khi hết giờ.

MU không để thủng lưới trong 5/6 trận gần nhất gặp Palace.

Thông tin kèo

 
Kèo châu Á  Tài Xỉu Kèo châu Âu 
  Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
21/05 23:30 Crystal Palace - Man Utd 1.925 3/4:0 1.975 2 1/4 2.10 1.80 5.35 3.53 1.73

Dự đoán đội hình

Crystal Palace (4-2-3-1): Hennessey, Souaré, Delaney, Dann, Ward, McArthur, Cabaye, Gayle, Puncheon, Bolasie, Wickham.

MU (4-2-3-1): De Gea, Borthwick-Jackson, Blind, Smalling, Darmian, Carrick, Fellaini, Martial, Mata, Rooney, Rashford.

Dự đoán tỷ số: Crystal Palace 1-2 Man Utd.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Crystal Palace 1-2 MU tỷ số Crystal Palace 1-2 MU kết quả Crystal Palace 1-2 MU tỷ số trận đấu Crystal Palace 1-2 MU kết quả trận đấu Crystal Palace 1-2 MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT