Quảng cáo

Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 6/1

Thứ sáu, 06/01/2017 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - AFC mang tin vui đến cho Hà Nội FC; Than.QN mất "máy quét" Kizito ở trận khai mạc V.League… là những thông tin đáng chú ý của bóng đá Việt Nam ngày 6/1.

AFC mang tin vui đến cho Hà Nội FC

AFC đã có văn bản đồng ý để trận đấu giữa Kitchee và Hà Nội diễn ra vào ngày 25/2

CLB Hà Nội là đương kim vô địch V-League, giành quyền dự AFC Champions League. Theo lịch ban đầu, đội sẽ đá trận sơ loại gặp Kitchee của Hong Kong vào ngày 31/1. Do cả hai đội bóng đều muốn cho cầu thủ được nghỉ Tết nên đã đàm phán đổi lịch đấu, sau đó xin phép AFC. “AFC đã có văn bản đồng ý để trận đấu giữa Kitchee và Hà Nội diễn ra vào ngày 25/2, tức là 28 âm Tết Nguyên đán”, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội chia sẻ.

Than.QN mất "máy quét" Kizito ở trận khai mạc V.League

Kizito hiện có tên trong danh sách ĐTQG Uganda chuẩn bị tham dự giải bóng đá vô địch châu Phi (CAN) 2017. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 17/1-5/2, đồng nghĩa với việc tiền vệ này sẽ không thể cùng Than QN tham dự V-League từ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2017.

Kizito là một trong những quân bài quan trọng nhất của HLV Phan Thanh Hùng trong mùa giải vừa qua. Sự có mặt của cầu thủ này sẽ giúp Than.QN có được một cỗ máy đánh chặn từ xa, góp phần nâng cao hệ số an toàn cho hàng phòng ngự.

Xuân Trường lại đón tết một mình bên Hàn Quốc

Theo lịch trình, vào ngày 8/1 tới Xuân Trường sẽ sang tập trung cùng CLB Gangwon để chuẩn bị cho mùa giải mới 2017. Do Hàn Quốc cũng ăn tết âm lịch giống như Việt Nam, nên trong thời gian này Xuân Trường vẫn sẽ lưu lại Hàn Quốc để tập luyện, qua đó chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cho mùa giải mới cùng Gangwon.

Đây không phải là lần đầu tiên Xuân Trường ăn tết xa nhà, năm ngoái khi sang hội quân cùng Incheon Utd anh cũng ở lại đón giao thừa một mình. Nhờ có các phương tiện khoa học kỹ thuật, Xuân Trường vẫn có thể chia sẻ cùng các thành viên trong gia đình thông qua mạng xã hội và webcam.

HLV Hữu Thắng chỉ ra hai cái thiếu lớn nhất của BĐVN

Theo HLV Hữu Thắng, xây dựng nền tảng thể lực phải xuất phát từ gốc chứ không thể nhồi lên ngọn như hiện nay. "Tôi cho rằng nên bắt buộc phải có HLV thể lực chuyên nghiệp ở mỗi CLB. Có như thế nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam mới được nâng cao, chứ không phải cứ lên tuyển mới có HLV thể lực như hiện nay.

Ngoài ra, cũng phải có bác sĩ y tế thể thao đúng nghĩa. Điều này sẽ hạn chế rất nhiều những mất mát không đáng của những tài năng bóng đá. Cả Việt Nam, chúng ta có bao nhiêu bác sĩ thể thao bóng đá đúng nghĩa” - tờ Thanh Niên dẫn lời ông Thắng.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Than Quảng Ninh Bóng đá Việt Nam Tin thể thao Hữu Thắng Xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT