Quảng cáo

Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 22/9

Thứ năm, 22/09/2016 22:47 PM (GMT+7)
A A+

U16 Việt Nam đại thắng, làm nên lịch sử ở giải châu Á; Thua thảm Australia, U19 Việt Nam tan giấc mộng vàng… là tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 22/9.

Player Loading...

Video bàn thắng: U16 Việt Nam 3-1 U16 Kyrgyzstan (Giải VĐ U16 châu Á 2016)

U16 Việt Nam đại thắng, làm nên lịch sử ở giải châu Á

Bước vào trận đấu với U16 Kyrgyzstan, U16 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là có thể giành vé vào tứ kết giải U16 châu Á 2016. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã bị dội 1 gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 6 khi Gulzhigit cứa bóng đẳng cấp mở tỉ số cho đội bóng Trung Á.

Tin tức bóng đá Việt Nam, Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật, ĐT Việt Nam, U19 Việt Nam, U16 Việt Nam, Tuấn Anh, Xuân Trường

U16 Việt Nam đại thắng, làm nên lịch sử ở giải châu Á

Phút 20, Khắc Khiêm lao vào đá bồi dễ dàng san bằng cách biệt sau cú sút dội xà ngang của đồng đội. Dù chơi có phần lép vế nhưng U16 Việt Nam lại bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 81 sau tình huống thủ thành Sychev bắt bóng lóng ngóng.

Tiếp đà hưng phấn, Phút 88, Đình Hải đi bóng vượt qua sự truy cản của Sydykov bên cánh trái trước khi chuyền ngang tạo điều kiện thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Trần Việt Cường ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho U16 Việt Nam.

HLV Kyrgyzstan bất ngờ khi U16 Việt Nam không sụp đổ sau bàn thua sớm

Sau trận thắng 3-1 để lần đầu tiên sau 16 năm ghi tên vào tứ kết giải U16 châu Á, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Các cầu thủ của tôi đã khởi đầu không tốt. May là sau bàn thắng của Kyrgyzstan, thời gian còn rất nhiều nên học trò của tôi đã tìm lại được sự tự tin để tìm bàn gỡ. Ở giờ giải lao, tôi nói các học trò không nên thủ hòa mà hãy tấn công tìm thêm bàn thắng, họ đã thành công. Thật tuyệt vời!".

Trong khi đó, HLV Samat Suimaliev của U16 Kyrgyzstan: "Chúng tôi ghi bàn từ rất sớm nhưng không hiểu chuyện gì đã xảy ra sau đó. Tôi cứ nghĩ các cầu thủ Việt Nam hoảng sợ và sẽ không chơi đúng ý đồ của họ. Thế nhưng học trò của tôi mới là người mắc sai lầm và bị trừng phạt. Dù sao thì học trò của tôi đã chơi hết sức, xin chúc mừng U16 Việt Nam. Thất bại cũng là bài học kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được dự một giải U16 cấp châu lục".

Thua thảm Australia, U19 Việt Nam tan giấc mộng vàng

Ở bán kết giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào tối nay, U19 Việt Nam đã để thua các vị khách đến từ Australia với tỷ số 2-5. Với thất bại nặng nề này, đội chủ nhà tan giấc mơ vàng khi không thể có mặt ở trận chung kết.

Xuân Trường chưa được về Việt Nam

Mặc dù Xuân Trường đã có tên trong danh sách tập trung ĐTQG tuy nhiên cho tới thời điểm này, VFF vẫn chưa nhận được ‘cái gật đầu’ chính thức từ phía đội bóng đang sở hữu chân chuyền người Tuyên Quang – CLB Incheon Utd. Nếu không có sự cho phép từ Incheon United, Xuân Trường sẽ không thể về nước tập trung.

Vì thế, VFF sẽ sử dụng mọi kênh liên lạc, đối ngoại cần thiết trong việc đàm phán với Incheon United. Hiện mối quan hệ giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang rất tốt và sắp tới, ĐTQG sẽ sang Hàn Quốc tập huấn, thi đấu.

Tuấn Anh có “bàn thắng vàng”, Yokohama hồi sinh kỳ diệu

Chiều nay (22/9), Yokohama đã bước vào trận đấu tại vòng 3 Cúp Hoàng đế Nhật Bản với Parceiro Nagano. Trận này, tiền vệ Tuấn Anh được bố trí ra sân ngay từ đầu và có màn trình diễn xuất sắc.

Trước đối thủ yếu hơn, Yokohama gặp bất lợi khi để Shiozawa ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút 26. Phải đến phút thứ 50 Yokohama mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Tetsuya Okubo. Thế nhưng, niềm vui của thầy trò Hitoshi Nagano chẳng kéo dài được lâu bởi đúng 1 phút sau đó Conrado đã ghi bàn thắng thứ hai cho Nagano Parceiro.

Đúng vào thời điểm Yokohama gặp khó khăn, Nguyễn Tuấn Anh đã đem lại hi vọng cho đội nhà. Tiền vệ Việt Nam mang về quả phạt đền ở phút 67. Trên chấm 11m, Ibba Laajab không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 2-2 cho đội khách. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu.

Trong khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ, Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục tỏa sáng ở phút 101 với cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-2 cho Yokohama. Với chiến thắng 3-2 trước Nagano Parceiro, Yokohama chính thức giành vé vào vòng 4 Cúp Hoàng đế.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức bóng đá Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ĐT Việt Nam U19 Việt Nam U16 Việt Nam Tuấn Anh Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT