Quảng cáo

Thay đổi của AFC góp phần giúp U19 Việt Nam vào bán kết

Thứ tư, 26/10/2016 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), thay đổi thể thức thi đấu giúp thể lực của U19 Việt Nam được đảm bảo và đây là chìa khóa giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu thăng hoa tại giải U19 châu Á 2016.

Bóng đá Việt Nam xưa nay luôn có điểm yếu về thể lực. Đó là thiệt thòi lớn khi ra sân chơi quốc tế. Nhưng U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn lại khác. Các cầu thủ của đội thể hiện sức bền tuyệt vời, không ngại đọ “cơ bắp” với Triều Tiên, UAE, Iraq. Thậm chí, HLV của Bahrain còn thừa nhận U19 Việt Nam khỏe hơn học trò của ông.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 châu Á 2016, Sốc với thể lực U19 Việt Nam

Thể lực đảm bảo giúp U19 Việt Nam thi đấu thăng hoa ở giải U19 châu Á 2016

“Tôi không bất ngờ khi các cầu thủ có sự tiến bộ về thể lực. Tôi đã làm việc với U19 Việt Nam suốt 2 tháng rưỡi và nhận thấy đây là lứa cầu thủ có nền tảng tốt, cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Hai vấn đề lớn nhất của họ là quyết đoán và sức mạnh đã phần nào được giải quyết”, chuyên gia người Đức Martin Forkel nói.

Việc U19 Việt Nam có thể lực tốt hơn lứa đàn anh là điều kiện cần nhưng cũng phải thừa nhận thể thức thi đấu được AFC áp dụng ở giải đấu năm nay phần nào góp sức vào chiến công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể, so với giải đấu cách đây 2 năm thì giải năm nay các đội tuyển được nghỉ 2 ngày giữa mỗi trận vòng bảng (năm 2014 chỉ 1 ngày). Chưa dừng lại, giữa các vòng knock-out, các đội được nghỉ 3 ngày, con số 2 năm về trước là 2 ngày.

Cách sắp xếp lịch thi đấu mới này của giải U19 châu Á 2016 được thông qua bởi Hội đồng AFC hồi năm 2014. Đây là một nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng giải đấu bằng cách cho các đội bóng nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, qua đó, tăng sự cạnh tranh và tính hấp dẫn cho giải.

Nói về sự thay đổi này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Việc phải thi đấu quá nhiều với cường độ cao có thể ‘giết chết’ cả những cầu thủ chất lượng nhất. Hai ngày nghỉ giữa mỗi vòng chắc chắn sẽ giúp cầu thủ hồi phục tốt hơn. Điều đó không chỉ tác động trực tiếp tới màn trình diễn của họ tại giải đấu mà còn giúp duy trì sự phát triển trong tương lai”.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Nhật Bản HLV Hoàng Anh Tuấn U19 châu Á 2016 Sốc với thể lực U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT