Quảng cáo

Tân thuyền tưởng tuyển VN nói về việc HLV Hữu Thắng từ chức

Thứ sáu, 13/10/2017 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam - HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về triết lý cũng như việc cựu huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từ chức.

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng thất bại ở SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định từ chức. Sau khi để HLV Mai Đức Chung nắm quyền ở hai trận đấu gặp ĐT Campuchia, VFF đã quyết định trao cơ hội cho HLV Park Hang Seo. Với kinh nghiệm làm việc khá phong phú tại Hàn Quốc, ông Park Hang Seo sẽ có 2 năm để thể hiện khả năng trên cương vị dẫn dắt lứa U cũng như ĐT Việt Nam.

Ngay trong ngày nhậm chức, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ xây dựng đội tuyển Quốc gia với phong cách chơi bóng ban bật nhanh, phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. Ông Park Hang Seo cho biết: “Tôi muốn tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc hơn lối chơi bóng ngắn, nhanh mà bóng đá VN vẫn hướng tới lâu nay. Nhưng tôi đặt ra thêm nhiều yêu cầu cao cho các cầu thủ.

Họ phải có khả năng xử lý tốt ngay từ cú chạm bóng đầu tiên, phải quan sát thật nhanh, phải chủ động trong mọi tình huống. Tôi sẽ phải gia cố thêm hàng thủ, bởi các vị trí ở tuyến cuối cùng chưa làm tôi hoàn toàn hài lòng. Tôi thực sự muốn đội tuyển VN tấn công đẹp mắt, giàu tính giải trí nhưng phải hiệu quả. Đẹp mà thua không nằm trong tiềm thức của tôi”.

HLV Park Hang Seo còn tự tin sẽ đưa ĐT Việt Nam vào top 100 FIFA nhưng rõ ràng đây là nhiệm vụ không hề đơn giản. Trước câu hỏi về việc người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng cũng từng xây dựng đội bóng theo lối chơi bóng ngắn như triết lý của ông nhưng không thành công và đã buộc phải từ chức, ông có âu lo về điều đó?”. HLV Park khẳng định: “HLV thất bại ở đội bóng, thường dễ dẫn đến việc bị sa thải hoặc chủ động từ chức. Tôi thấy đó cũng là điều bình thường của bóng đá.

Nhưng tôi sẽ cố gắng để không bị rơi vào cả hai tình huống nêu trên. Mà muốn thế, tôi phải chiến thắng ở những giải đấu mà VFF yêu cầu, đó là giải vô địch Đông Nam Á và giải dành cho lứa tuổi U.22 cũng thuộc sân chơi Đông Nam Á. Còn về vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2018, chúng tôi sẽ đợi kết quả bốc thăm và sẽ tính tiếp mục tiêu cụ thể”.

Những chia sẻ đầu tiên về kế hoạch của tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo Nguyễn Hữu Thắng U22 Việt Nam Hữu Thắng từ chức Mai Đức Chung bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo