Quảng cáo

Rooney lập kỷ lục lên tuyển: Khi lượng không đi đôi với chất

Thứ hai, 05/09/2016 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Ra sân trong trận đấu với Slovakia rạng sáng nay, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với cá nhân Wayne Rooney: vượt qua David Beckham để đứng thứ hai trong danh sách những người khoác áo ĐT Anh.

Chỉ còn 9 trận nhỏ nhoi nữa, anh sẽ bắt kịp người đứng đầu danh sách này, huyền thoại Peter Shilton. Thông thường, với bất cứ cầu thủ nào, đó sẽ là cái kết viên mãn, không chỉ với anh ta mà còn cả những CĐV.

Vậy nhưng, chứng kiến màn trình diễn của Rooney trước Slovakia, có lẽ NHM ĐT Anh chỉ biết cầu mong anh…không hoàn thành cột mốc đó. Đơn giản bởi màn trình diễn của “Gã Shrek” quá tệ.

Rooney lập kỷ lục, Rooney lập kỷ lục lên tuyển, Wayne Rooney, David Beckham, Wayne Rooney lập kỷ lục, Wayne Rooney phá kỷ lục

Rooney lập nhiều kỷ lục trong màu áo tuyển Anh

Vẫn là hình ảnh thường thấy trong màu áo Man United: Chậm chạp, vụng về, thường xuyên làm mất bóng và chả mấy khi có những đường chuyền sáng nước.

Ra sân với vị trí số 10 phía dưới Harry Kane song Rooney lại đá quá thấp. Anh đa phần chỉ tung ra những đường chuyền an toàn tẻ nhạt ra hai biên và hầu như không thể thi đấu ở vị trí đòi hỏi sức sáng tạo rất lớn này.

EURO 2004, Rooney bước vào hàng ngũ những ngôi sao sáng giá nhất thế giới với màn trình diễn xuất sắc với 4 bàn thắng. Không quá khi nói một tay anh đã đưa ĐT Anh vào tứ kết giải đấu đó.

Đáng ra với cú đề pa ấn tượng, cùng với việc chuyển sang Man United ngay mùa hè đó, Rooney phải trở thành một thủ lĩnh đích thực của Tam sư. Nhưng không, những gì người ta nhớ đến anh chỉ là các bàn thắng vô thưởng vô phạt và con số không tròn trĩnh về thành tích trên trường quốc tế.

Sau EURO 2014, Rooney chỉ có thể nổ súng thêm đúng 2 lần tại VCK các đấu trường lớn EURO 2012, anh ghi một bàn vào lưới Ukraine. Sang đến World Cup 2016 vừa qua, là bàn thắng vào lưới Iceland để rồi bị loại sau đó.

Nhìn rộng ra, cả sự nghiệp của Rooney tại tuyển Anh gần như không để lại ấn tượng gì đậm nét. Khi còn trẻ tuổi, anh thường mắc phải những sai lầm chết người: Thẻ đỏ tại tứ kết World Cup 2006 khiến Anh dừng bước trước Bồ Đào Nha hay những chấn thương vô duyên trước thềm World Cup 2010 và EURO 2012.

Đến thời điểm hiện tại khi chín chắn, chững chạc hơn thì Rooney lại đá quá tệ và vô hình chung là vật cản của một ĐT Anh trẻ trung. Nói một cách công bằng, Rooney là cái tên đầy sức nặng của ĐT Anh. Anh là gạch nối giữa thế hệ vàng của những Frank Lampard, David Beckham, Steven Gerrard và lứa cầu thủ hiện nay.

Nhưng cũng như các đàn anh của mình, Rooney cũng là đại diện cho một thời kì dài làm trò cười cho thiên hạ của Tam Sư. Muốn đội bóng tiến bộ, Allardyce cần cứng rắn loại bỏ người đội trưởng đang gây cản trở cho cuộc cách mạng của ông.

Toàn Vũ

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney lập kỷ lục Rooney lập kỷ lục lên tuyển Wayne Rooney David Beckham Wayne Rooney lập kỷ lục Wayne Rooney phá kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT