Quảng cáo

Quốc Vượng lý giải việc U23 Việt Nam thua ngược U23 Hàn Quốc

Thứ sáu, 12/01/2018 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước U23 Hàn Quốc, ghi bàn trước nhưng đáng tiếc thầy trò HLV Park Hang Seo lại không thể giữ vững thành quả.

Quốc Vượng lý giải việc U23 Việt Nam thua ngược U23 Hàn Quốc

Vượt lên nhờ bàn thắng của Quang Hải ở phút 17, nhưng sai lầm của hàng thủ khiến U23 Việt Nam để thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc, trong trận ra quân tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á diễn ra lúc 18h30 ngày 11/1. Nhận xét sau khi xem trực tiếp trận đấu qua truyền hình, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng chia sẻ cảm giác tiếc nuối.

Quốc Vượng, U23 châu Á 2018, u23 việt nam, u23 hàn quốc, u23 Australia, bóng đá, paark hang seo

Anh cho rằng việc HLV Park Hang-seo đá tập với sơ đồ 3 hậu vệ (3-4-3) nhưng lúc thi đấu lại sử dụng 5 hậu vệ (5-4-1) là nguyên nhân dẫn tới sai lầm của hàng thủ, qua đó giúp U23 Hàn Quốc có bàn gỡ hòa 1-1. "Chúng ta thua một bàn do đối phương phá bẫy việt vị thành công. Đấy là sự lúng túng, chưa ăn ý của hàng thủ U23 Việt Nam. Nguyên nhân theo tôi nghĩ là do các em đang đá quen với 3 hậu vệ rồi nên bây giờ có 5 hậu vệ thì lúng túng", Quốc Vượng phân tích.

U23 Việt Nam đã khiến Hàn Quốc gặp rắc rối

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá đội U23 nước này đã không thể hiện bộ mặt thuyết phục trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù giành chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam. “Hàn Quốc là quyền lực của bảng đấu nhưng sức mạnh của U23 Việt Nam, được dẫn đầu bởi HLV Park Hang-seo là không thể tin được. Với đội hình 3-4-3, họ đã phản công mạnh mẽ nhắm vào sau lưng hàng thủ của Hàn Quốc. Cuối cùng họ đã ghi bàn trước với cú sút của Quang Hải. Đó thật sự là điều bất ngờ,” cây bút Jung Ji-hoon của Inter Football chia sẻ.

Còn tờ Osen thừa nhận đội nhà đã thật sự gặp rắc rối trước lối chơi mà HLV Park Hang-seo bên phía Việt Nam đưa ra. HLV người Hàn Quốc đã tạo nên dấu ấn đậm nét cùng U23 Việt Nam bằng thế trận rất chắc chắn, phòng thủ chặt chẽ, phản công có nhiều đột biến. Cuối trận đấu trong khi cầu thủ U23 Hàn Quốc bị chấn thương liên miên, U23 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công và suýt tìm được bàn gỡ nếu như Công Phượng không rơi vào thế việt vị.

VPF muốn minh bạch công tác trọng tài, kỷ luật tại V-League 2018

Theo đó, VPF sẽ ký hợp đồng thuê trọng tài do Ban Trọng tài VFF cung cấp, giới thiệu hoặc có thể là trọng tài nước ngoài. Nếu trong quá trình làm nhiệm vụ, trọng tài nào mắc nhiều sai sót, VPF có quyền không thuê (có thời hạn hoặc vĩnh viễn). Đề xuất này nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động điều hành giải đấu.

"Trong các vòng đấu hay trận đấu cụ thể, nếu có tình huống nhạy cảm liên quan tới công tác trọng tài hay quyết định kỷ luật nào đó, chúng tôi cùng Tiểu ban trọng tài hay Tiểu ban kỷ luật sẽ ngồi lại mổ xẻ tình huống đó. Thậm chí có thể tổ chức họp báo công khai sự việc, tránh tình trạng các đơn vị quản lý hay các lãnh đạo trong cùng một đơn vị phát biểu thiếu nhất quán về cùng một sự việc. Tinh thần của VPF nhiệm kỳ này là công khai, minh bạch, không có gì phải giấu giếm", ông Trần Mạnh Hùng cho hay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quốc Vượng U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT