Quế Ngọc Hải ghi bàn ngay trong ngày ra Hà Nội đá “phủi”

Chủ nhật, 25/10/2015 07:53 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trung vệ ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ được khả năng của mình khi ghi bàn giúp FC Hải Anh đánh bại FC Phương Anh ở tứ kết Sudico Cup 2015.

Trong giờ đấu sớm bên kia sân nhân tạo, Hải Anh và Phương Anh tạo ra cuộc đọ sức được xem là “mặt trận của những cầu thủ xứ Nghệ”. Điểm sơ sơ, mỗi bên có đến nửa đội hình xuất thân từ Sông Lam, hoặc đã từng chơi bóng trên địa bàn loanh quanh xứ Nghệ.

Tâm điểm của sự chú ý được nhắm vào Quốc Vượng, Cao Xuân Thắng (SLNA), Đậu Ngọc Tân (cựu binh QK4) của Phương Anh và dàn hùng binh gồm Hùng xà ngang, Quyến béo, Quế Ngọc Hải bên phía Hải Anh.

Văn Quyến có màn đối đầu thú vị với Cao Xuân Thắng

Nhưng trong cuộc chơi tên tuổi, Hải Anh nhỉnh hơn khi quy tập được nhiều cầu thủ khác cũng tiếng tăm như Quang Hùng (Ninh Bình), thủ môn Viết Nam (SLNA), Lâm Anh Quang (Nam Định, cựu tuyển thủ U21 QG), Nguyễn Gia Từ (Ninh Bình) và Lê Văn Duyệt (Nam Định).

Hải Anh nhờ vào tài nghệ của hàng chuyên và phủi cứng vượt lên chiếm lĩnh thế trận. Họ mở điểm từ rất sớm do công của Quế Ngọc Hải. Sau đó, trận đấu trở nên hồi hộp hơn bao giờ hết khi Quốc Vượng phải nhận 2 thẻ vàng rời sân. Đây thực sự là pha bóng đáng tiếc đối với cựu tiền vệ tuyển thủ này. Có thể, Quốc Vượng quá nôn nóng muốn giúp đội nhà lật ngược thế cờ bằng tinh thần rực lửa khi Phương Anh ở thế đuối hơn khi chỉ có một vài vị trí then chốt, còn Hải Anh lại toàn Sao với Số.

Quốc Vượng nhận thể đỏ gián tiếp 

Sau khi Quốc Vượng rời sân, Phương Anh thủng thêm quả nữa để hiệp 1 khép lại với cách biệt 2 bàn nghiêng về phía Hải Anh.

Sang đến hiệp 2, lợi thế nghiêng hẳn về đội bóng đủ 11 người và việc họ ghi bàn nhiều hơn đối thủ chỉ còn 10 vị trí cũng chẳng có gì phải bàn. Điều đáng tiếc tiếp tục xảy ra khi cũng một tuyển thủ khác của xứ Nghệ là Phạm Mạnh Hùng – Hùng xà ngang cũng rời sân vì lỗi quá nhiệt. Một trận đấu không như ý với cả đàn anh Quốc Vượng và đàn em Mạnh Hùng. Nhưng tựu trung, cũng không ai trách móc họ vì cở bản, những lỗi mà hai anh em mắc phải không đến mức thô bạo và xấu xí.

Trong số các cặp đấu tứ kết, sự chêch lệch được tạo ra từ lực lượng đến thế trận. Cuộc chơi ở Sudico khi có sự tham gia của dân chuyên và hàng Tuyển thì sức hấp dẫn đi kèm với chất lượng vượt trội.

Chủ nhà Ocean JSC ngay từ khi khởi động đã khiến những người có mặt trên sân xuýt xoa. Đâu đó, trên khán đài nhiều người ghé tai nhau tỉ tê: “Đội hình này cỡ phải đá Vê lích còn dư, Thanh Niên Hà Nội làm gì có cửa”.

Thật đúng như dự đoán của giới thạo tin, đội hình Ocean gồm thủ thành Minh Anh – một tài năng của bóng đá Hà Nội trước kia. Suốt trục dọc của đội bóng này, nhìn đâu cũng thấy sao với số. Long thổi, Sầm Đức T&T, Tú thổ tuyến dưới. Phía trên Ngọc Duy, Công Huy, Thành Lương, Huy Hùng – hàng tứ vệ đến Tuyển ăn còn khó nói gì phong trào. Phía trên, tiền đạo Tuấn “bệu”, chân sút tiềm năng của Ninh Bình trước kia, vừa trẻ vừa khỏe thì các anh già luống tuổi bên phía Thanh Niên Hà Nội dù có chuyên môn thì cũng phải chào thua trong những cú đua tốc.

Ocean chiếm ưu thế về kiểm soát ngay từ khi bóng lăn và trên mặt cỏ thật, họ hành hạ Thanh Niên Hà Nội về sức thảm hại. Đội bóng Thủ đô có nhiều hào kiệt trong quá khứ thật, như trung vệ Việt Anh (HAGL), Quốc Hùng, Cảnh Nam, Quốc Hưng nhưng lại chỉ có mình Nguyễn Xuân Thành (tuyển VN hiện nay) đủ sức chinh chiến thì rõ ràng bất lợi thuộc về họ.

Ocean đá nhẹ nhàng, đưa đẩy, đá chưa thực sự hết sức, cũng chẳng cần gắn kết nhưng mỗi cái tên đều… chạy khỏe là đủ tiễn Thanh Niên Hà Nội rời giải với 6 bàn lọt lưới.

Tan trận, cựu tiền vệ Hàng Không Việt Nam, Trịnh Quốc Hưng chép miệng: “Đội tôi cố cầm cự thôi, chứ đá không lại. Gặp Ocean hay gặp đội nào cũng… khó thắng cả. Nhưng quan trọng là ở giải này, anh em được chơi, được gặp gỡ là mừng rồi…”

Hai trận đấu của khung giờ muộn (16h00) tưởng ngon ăn cho các đội cửa trên lại diễn ra không như mong muốn của họ. Phú Đô kiên cường chống trả Nguyễn Trãi đến phút cuối cùng, trong khi Gia Hưng Vĩnh Yên cũng chơi một trận sống còn với Anh&Em Hải Phòng đầy rẫy tuyển thủ và cựu tuyển thủ trong đội hình.

Trong cả hai trận đấu này, Phú Đô thực sự gây bất ngờ bằng tinh thần quả cảm và một lối chơi rõ ràng. Họ thua Nguyễn Trãi chỉ là thua về tài năng của từng vị trí đặt trên bàn cân. Và đó là điều đương nhiên vì hàng chuyên bao giờ cũng có khác biệt với hàng phong trào.

Nguyễn Trãi có cựu trung vệ ĐTQG Trần Hải Lâm đóng chốt phía dưới, trên là dàn cầu thủ trẻ đang độ sung mãn của Hà Nội là Minh Hiếu, Văn Thuận, Trịnh Duy Long, Đình Thắng, Ngân Văn Đại. Nếu so với những Văn Hưng, Văn Phi, Quốc Văn và hàng loạt cầu thủ không chuyên của Phú Đô thì rõ ràng có sự chêch lệch lớn.

Thế nhưng Phú Đô vẫn biết cách chắt chiu cơ hội của mình, quả cảm chống đỡ để đưa trận đấu đến chấm trắng. Họ suýt thành công với ý đồ này nếu như sự kiệt sức trong giờ đấu chính thức không khiến nhiều đôi chân mệt mỏi vì căng thẳng.

Cuộc chơi khép lại với Gia Hưng Vĩnh Yên ở tứ kết, nhưng hình ảnh về một đội bóng tỉnh lẻ, có tổ chức khá chu đáo, có dàn cổ động viên nhiệt thành thì luôn ở lại với Sudico. Nói không quá, Gia Hưng đã thể hiện bộ mặt không tồi ở giải đấu này. Tiếc là, ngoài Bảo Trang Thái Bình được xem là mềm, Phú Đô ngang ngửa thì các đối thủ còn lại đều là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch. Người ta bảo, nếu có cố thêm tý nữa hoặc tận lực chiến đấu, họ cũng khó lòng thắng nổi dàn sao tuyển thủ bên phía Ocean hay hôm nay, là đội quân không có cầu thủ nào không “ăn cơm” chuyên đến vài niên của Anh&Em Hải Phòng! 

Lịch thi đấu bán kết (31/10):

14h00, sân cỏ Trung tâm VFF

Ocean – Hải Anh

16h00, sân cỏ Trung tâm VFF

Nguyễn Trãi – Anh&Em  

Bảo Thắng

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải Quế Ngọc Hải Quế Ngọc Hải đá phủi Tứ kết Sudico Cup 2015 Văn Quyến Quốc Vượng Văn Quyến và Quốc Vượng Sudico Cup 2015 Tứ kết Sudico Cup 2015 FC hải Anh FC Phương Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT