Play off HPL-S3: Nơi cất cánh của “Phượng hoàng” làng pháo

Thứ bảy, 08/08/2015 16:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mới chân ướt chân ráo gia nhập bóng đá ‘phủi’, thế nhưng Phoenix - đội bóng đến từ làng pháo Bình Đà với một ông bầu trẻ măng sinh năm 89 đang khiến cho những người yêu mến bóng đá phong trào Thủ đô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Phoenix tạo được tiếng vang lớn ở VCK Forumbongda 6

“Nhất pháo Bình Đà, nhất cà Ninh Dương, nhất tương Kỳ Đà” đó chính là câu ca người xưa vẫn truyền tai nhau ca ngợi những đặc sản nổi tiếng trong vùng, trong đó pháo Bình Đà luôn được xếp hàng đầu. Dù rất lâu rồi không còn nghe tiếng pháo nổ mỗi dịp tết đến, xuân về nhưng trong ký ức người dân nơi đây nghề làm pháo vẫn được coi là nghề truyền thống đã làm nổi tiếng quê mình.

Làng Bình Đà hôm nay đã đổi mới rất nhiều, khu đất trước đây là nơi tổ chức hội thi pháo giờ cũng được nâng cấp thành sân vận động khang trang để mọi người tham gia tập luyện thể dục thể thao. Từ đây, những đội bóng phong trào được lập nên và Phoenix cũng dần xuất hiện trên bản đồ bóng đá ‘phủi’ Hà Thành.

Phoenix được thành lập từ những người con của làng pháo Bình Đà, trong đó tiêu biểu là Duy ‘tễu’, Xuân ‘Eto’, Cường ‘con’ hay Thịnh ‘Carlos’ cùng những anh em thất thiết như Hiếu “phở”, Tùng ‘Milan’, Duy ‘xoăn’...

Trải qua nhiều giải đấu, Duy 'tễu' đang tiến bộ từng ngày

Nếu đặt cạnh những ‘ông lớn’ của bóng đá phong trào Hà Nội như Thành Đồng, Cường Quốc, Coca hay Top Group thì cái tên Phoenix còn quá nhỏ bé. Thế nhưng, sức mạnh của đội bóng có tuổi đời 1 năm 3 tháng này đang khiến tất cả phải dè chừng.

Đội bóng quy tự những người trẻ, từ ông bầu cho đến cầu thủ mới 25 đổ về. Tuổi trẻ thường đi đôi với sự nhiệt huyết cùng các quyết định táo bạo đã giúp họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung để hướng đến những thành công.

Phượng Hoàng có màn ‘chào hàng’ làng ‘phủi’ bằng chức vô địch ở giải Trang Anh. Sau thành công ở giải đấu này, Phoenix tham gia rất nhiều giải và luôn nằm trong top ứng cử viên vô địch.

Còn nhớ ở VCK Forumbongda 6, Phoenix tạo ra rất nhiều bất ngờ và cú sốc cực lớn nhất chắc chắn là chiến thắng 2-1 trước Cường Quốc cũng như Thành Đồng. Bằng lối chơi phòng ngự phản công khoa học, Phượng Hoàng khiến hai ‘ông lớn’ phải ôm hận sau các pha chớp thời cơ ghi bàn xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa dạy bóng đá.

Trong đội hình Phoenix, bầu Hoàng lần lượt chiêu mộ được rất nhiều hảo thủ như, Thu ‘đen’, Quỳnh 'xích thố', Dương Thành Luân, Kim Mạnh là hai giảng viên của ĐH TDTT, Tuấn ‘ốc’, Tuấn ‘thơ’, Sơn (Thái Sơn Bắc)…Những cầu thủ mới hợp cùng nhân tố cũ giúp đội bóng luôn rất khó lường.

Tuấn 'thơ' (giữa) là sự bổ sung chất lượng của Phoenix

Cái may của Phoenix là họ có một ông bầu cực nhiệt huyết với đội bóng. Trong đợt chuẩn bị hồ sơ cho vòng play-off HPLS3, bầu Hoàng xắn tay vào lo cho đội bóng từng chi tiết một, hành động tưởng như nhỏ này càng khiến các cầu thủ cảm phục và quyết tâm để giành vé vào chơi VCK khởi tranh vào đầu tháng 9 tới.

Mới thành lập đội bóng nhưng bầu Hoàng khá có duyên. Những Thu ‘đen’, Tuấn ‘ốc’, Tuấn ‘thơ’… đều là ‘hàng nóng’ và lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng. Tuy nhiên vì nể cái tình cũng như cách làm bóng đá của ông bầu sinh năm 1989 này mà sẵn sàng về đầu quân cho đội.

Sự khốc liệt của bóng đá phong trào Hà Nội đang lên đến đỉnh điểm và nhiều đội bóng bắt đầu ‘chiêu mộ’ những cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp và HLV tên tuổi về lãnh đội, thấy tổ nào hay là bốc luôn về chơi. Điều này có thể mang đến thành công tức thời nhưng thiếu đi bản sắc của đội bóng.

Phoenix quyết tâm thi đấu để có thành tích nhưng không muốn ‘ăn xổi’ nên đội bóng chỉ chỉ tăng cường lực lượng ở những vị trí cần thiết. Tuấn ‘ốc’ (Thăng Long), Tuấn ‘thơ’ từng đá cho Hà Nội ACB, Nguyễn Anh Sơn (Thái Sơn Bắc)… được tăng cường nhưng bộ khung đã làm nên sức mạnh của đội vẫn được giữ nguyên.

Chuẩn bị cho vòng play-off HPLS3, Phoenix tập trung nhiều vào  những trận giao hữu với các đội bóng mạnh, điển hình là trận hòa kịch tính 2-2 trước FC Moon, một đội bóng quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng như Hùng ‘con’ (Top Group), Sáng ‘Persie’ (Thành Đồng)…

Để có mặt ở HPLS3,quân của bầu Hoàng sẽ đối diện với vòng play-off rất khốc liệt nhưng nếu thi đấu đúng khả năng, một suất vào vòng chung kết khó thoát khỏi tay họ. Khi đó, Phoenix hứa hẹn họ sẽ trở thành một chú Phượng Hoàng tím, với sải cánh đủ dài để chinh phục những đỉnh cao!

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Play off HPL-S3 Trực tiếp Play off HPL-S3 kết quả Play off HPL-S3 Lịch thi đấu Play off HPL-S3 Phoenix Bóng đá phủi Bóng đá phong trào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT