Phương ‘Vertu’: Tiền đạo phủi khiến dân chuyên nghiệp phải lắc đầu

Thứ ba, 28/07/2015 11:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – “Dù bị đối thủ dẫn trước 2 bàn nhưng khi có Phương trên sân, tôi tin vào khả năng đội sẽ lội ngược dòng’. Đó là lời chia sẻ của thầy Thiết, HLV lão làng trong giới bóng đá ‘phủi’ khi nói về Trần Việt Phương – còn được gọi với cái tên Phương ‘Vertu’.

Phương 'Vertu' (xanh) luôn khiến đối thủ mất từ 2 đến 3 người kèm

Sát thủ có gương mặt cười

Cười khi ghi bàn, cười khi bị đối thủ ‘dằn mặt’ và cười khi tiếp xúc với giới truyền thông là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Trần Việt Phương. Được đánh giá nằm trong top những ngôi sao ‘có số có má’ của bóng đá ‘phủi’ Hà Nội nhưng Phương ‘Vertu’ rất thân thiện, sự hòa đồng khiến cho cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và tiền đạo này thêm gắn kết.

Những thành công cùng Top Group giúp cái tên Phương ‘Vertu’ nổi như cồn ở những giải bóng đá phong trào. Không còn là một tiền đạo cao lêu nghêu, mảnh khảnh, Phương đã chú trọng vào tập luyện và có một thể hình lý tưởng cho vị trí tiền đạo.

Ngoài kỹ năng chớp thời cơ, săn bàn đã ngấm vào máu thì thời gian đang dần giúp Phương ‘Vertu’ hoàn thiện. Khả năng tỳ đè, chạy chỗ và làm bóng khiến anh nguy hiểm và khó lường hơn rất nhiều. Còn nhớ ở trận chung kết giải doanh nghiệp Hà Nội mở rộng 2015 mới kết thúc cách đây vài ngày, ‘bầu’ Tuấn và nhiều CĐV FC Thịnh An đã phải ‘toát mồ hôi’ khi Phương ‘Vertu’ có bóng.

Luôn có 2 đến 3 cầu thủ FC Thịnh An theo kèm cực rát nhưng Phương luôn biết cách khiến đối thủ thủ phải ‘khóc hận’. Một pha ra chân như điện xoẹt cùng tình huống tăng tốc loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương đã giúp chân sút này có cú đúp, đưa FC Petrosetco-PSA dẫn lại FC Thịnh An 3-2.

Chỉ cần 1 phút sơ hở, Phương sẽ khiến đối thủ phải ôm hận.

Nhìn cách Phương thi đấu, cựu trung vệ ĐT Việt Nam – Nguyễn Gia Từ lắc đầu ngao ngán: “Phương đá quá tốt, một cầu thủ không qua trường lớp mà đá được như cậu ấy là của hiếm.”

Nhiều người đồn đoán về việc Phương được thi đào tạo ở lò Sông Lam Nghệ An nhưng anh khẳng định, không hề qua trường lớp và cũng chưa bao giờ có ý định theo nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Niềm vui của Phương ‘Vertu’ là được làm một nhân viên công nghệ thông tin, chiều chiều xỏ giày ra sân cùng đồng đội.

Thành công nhờ sự hỗ trợ của đồng đội

Chia sẻ về cậu học trò trong màu áo FC Petrosetco-PSA, thầy Thiết HLV lão làng của Cường Quốc cũng như bóng đá ‘phủi’ Hà Nội cho hay: “Nếu chọn ra 5 tiền đạo hay nhất phủi hiện nay thì Phương chắc chắn là lựa chọn đầu tiên.

Phương không được đào tạo bài bản nhưng cậu ấy sở hữu những kỹ năng mà nhiều người ăn tập chuyên nghiệp không có được. Điều đáng quý là Phương chơi bóng như tính cách của cậu ấy, đẹp và hồn nhiên.”

Không chỉ có thầy Thiết, ‘bầu’ Dương của Moon FC quả quyết: “Phương ‘Vertu’ chơi bóng quá dị, xuất sắc nhất Hà Nội là khiêm tốn, phải nói là xuất sắc nhất Việt Nam. Nếu 1 ngày cậu ấy giải nghệ, khó tìm ra người thứ 2 chơi tốt như vậy.”

Đem những lời nhận xét này này để hỏi Phương thì nhận được cái cười gượng gạo “chắc mọi người ưu ái cho em còn chất lượng của các cầu thủ giờ đồng đều như nhau. Nhiều yếu tố để đánh giá một tiền đạo, có thể em được chơi bóng cạnh nhiều đồng đội tốt và hiểu nhau nên ghi được nhiều bàn thắng hơn.”

HLV Tú “khỉ” từng tâm sự: “Phương “Vertu” là tài sản đặc biệt. Có Phương nghĩa là đối thủ mất từ 2 đến 3 người kèm, nhưng điều kỳ lạ là em luôn biết cách giẫy ra được để có cú dứt điểm. Phương sẽ còn nguy hiểm hơn trong tương lai.” Lời nhận xét này ngày càng chính xác và khi Phương ‘Vertu’ thi đấu đúng khả năng, NHM bóng đá ‘phủi’ sẽ còn được chứng kiến những pha làm bàn đã làm nên thương hiệu của chân sút này. 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phương ‘Vertu’ Tiền đạo Phương ‘Vertu’ Thầy Thiết Bóng đá Phủi Bóng đá Phong trào Hà Nội Phủi Hà Nội Top Group Phương Vertu của Top Group
Xem thêm
TIN NỔI BẬT