Quảng cáo

Những sự kiện đáng nhớ của bóng đá VN trong năm 2018

Thứ bảy, 17/02/2018 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang chờ đợi vào 1 năm thành công của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á

bóng đá việt nam, U23 châu Á 2018, u23 việt nam, u23 hàn quốc, u23 Australia, bóng đá, paark hang seo

Diễn ra từ ngày 9 – 27/1, tại Trung Quốc. Tại giải đấu này, đội bóng của HLV Park Hang Seo nằm chung bảng với Australia, Hàn Quốc và Syria. Dù rơi vào bảng đấu khá nặng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên điều kỳ diệu, vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất để tiến vào trận chung kết. Dù thất bại trước U23 Uzbekistan ở trận quyết định nhưng chiến tích này đã tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà tại sân chơi châu lục.

Khai mạc V-League 2018

Năm 2018 là năm đầu tiên mà V-League được điều hành bởi bộ máy mới của VPF, cùng nhà tài trợ mới. Nhà tài trợ cũ đã rút lui, trong khi VPF đang gấp rút đàm phán tìm nhà tài trợ mới. V-League 2018 được kỳ vọng cũng sẽ đổi mới nhằm nâng chất bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá nữ dự VCK bóng đá nữ châu Á

Giải châu Á năm nay cũng có tính chất là vòng loại của World Cup bóng đá nữ 2019 (2 đội đứng đầu các bảng A và B, cùng đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 tại các bảng sẽ giành vé đến World Cup). Tuy nhiên, do nằm chung bảng với các đội rất mạnh là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc, nên khả năng vào VCK giải thế giới của bóng đá nữ Việt Nam không cao.

AFF Cup 2018 và khát vọng vô địch

Diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á hay còn gọi là AFF Cup là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển quốc gia sẽ góp mặt thi đấu.

Với hàng loạt sự thay đổi về thể thức thi đấu với các trận đấu ở vòng bảng, khi thay vì diễn ra tại một địa điểm được ấn định từ trước, mỗi đội sẽ phải thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách dựa trên kết quả bốc thăm ngẫu nhiên.

Sau 3 kỳ AFF Cup liên tiếp không có được thành tích đáng chú ý, nhiều kỳ vọng đang được đặt ra với Đội tuyển Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Park Hang Seo. Trong đó, mục tiêu lọt vào trận chung kết được coi như nhiệm vụ sống còn với thầy trò nhà cầm quân người Hàn Quốc và nếu không hoàn thành được nhiệm vụ này, Đội tuyển Việt Nam sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

 

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT