Quảng cáo

Nhìn từ thất bại của ĐT Việt Nam: Tiếc cho HLV Miura

Thứ sáu, 12/12/2014 09:51 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Việt Nam bị loại, NHM và cầu thủ nước nhà thất vọng buồn chán, nhưng trong sâu thẳm của người đứng mũi chịu sào, chắc hẳn HLV Miura đang là người đau đớn nhất.

Việt Nam 2-4 Malaysia,tỷ số Việt Nam 2-4 Malaysia,bán kết Việt Nam 2-4 Malaysia,tỷ số kết quả Việt Nam 2-4 Malaysia,tỷ số bán kết Việt Nam 2-4 Malaysia,Bán kết AFF Cup 2014, Miura, VFFGương mặt bần thần của HLV Miura trong phòng họp báo

Từ sự nghi ngờ

Ngày 8/5/2014, HLV Miura nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ở thời điểm đó, các nhà chuyên môn và NHM bóng đá nước nhà đã rất nghi ngờ vào khả năng cầm quân của thuyền trưởng người Nhật Bản.

Lật lại quá khứ, HLV Toshiya Miura không phải là người cầm quân quá xuất sắc, nếu không muốn nói là bình thường. Trong sự nghiệp huấn luyện, tỷ lệ chiến thắng của HLV Miura chỉ là 24,22%, hòa 23,44% và thua tới 52,34% khi dẫn dắt các CLB Nhật Bản. Không quá nổi bật với nghiệp cầm quan, sau khi chia tay CLB Ventforet Kofu vào 7.8.2011, Toshiya Miura từng chuyển sang làm BLV bóng đá cho một kênh truyền hình tại Nhật Bản.

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết AFF Cup 2014)

Thành tích nghèo nàn của HLV Miura khiến nhiều người bất ngờ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cho những mục tiêu quan trọng trong năm 2014.

Đến hy vọng - tự hào

Bỏ qua những sự nghi ngại ban đầu, HLV Miura bắt tay vào việc cải tổ U23 cũng như ĐT Việt Nam. Những bài tập nâng cao thể lực cùng sự quyết đoán trong khâu lựa chọn nhân sự đã bước đầu giúp thuyền trưởng người Nhật Bản ghi được dấu ấn đậm nét.

Tham dự Á vận hội 2014, HLV Miura dẫn dắt U23 Việt Nam thắng cả 2 trận vòng bảng (bảng H, thắng Iran 4-1 và thắng U23 Kyrgyzstan 1-0) và lọt vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng. Dù để thua tiếc nuối 1-3 trước UAE và phải dừng chân tại vòng 1/8, nhưng nó đã gieo vào NHM một niềm tin về sự khởi sắc mới cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura.

Với cương vị là đội đồng chủ nhà AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam chỉ đặt mục tiêu là tiến vào đến vòng bán kết. Sau hai lượt trận đầu diễn ra khá bình lặng thì ĐT Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn khi thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước Philippines và 2-1 ngay tại sân Malaysia.

Buồn nhưng không hết hy vọng

NHM Việt Nam buồn, trách móc tuyển thủ chơi một trận đấu rời rạc nhưng đột nhiên không một lời chê trách HLV Miura, bởi ai cũng hiểu rằng vị chiến lược gia người Nhật Bản đã làm tất cả những gì có thể. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura thẳng thắn nhận lỗi và sẽ có những giải trình về trận thua trước Malaysia.

Chẳng ai vui vì thất bại nhưng với 1 người đầy cá tính và dám đứng ra chịu trách nhiệm với công việc của mình như HLV Miura thì NHM Việt Nam có quyền tự tin vào một tương lai tốt đẹp hơn với bóng đá nước nhà.

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng