Quảng cáo

Nhiều cầu thủ Việt kiều không muốn về phục vụ ĐT quốc gia

Thứ hai, 19/10/2015 16:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đã có rất nhiều cầu thủ Việt kiều khẳng định họ sẽ không về đầu quân cho ĐT Việt Nam mà muốn tìm kiếm một cơ hội tốt hơn ở các quốc gia đang sinh sống.

VIDEO: Xem giò Tristan Đỗ - cầu thủ gốc Việt của U23 Thái Lan

Cách đây chừng 5 năm, số lượng cầu thủ Việt kiều trở về Việt Nam thử sức ở cấp CLB và đội tuyển Việt Nam gia tăng nhanh chóng. Những Lee Nguyễn, Patrick Lê Giang, Michal Nguyễn, Emil Lê Giang… đều rất háo hức về viễn cảnh được thi đấu và phục vụ cho nền bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan khiến cho những cầu thủ này không có cơ hội thể hiện mình, buộc phải trở lại nơi sinh sống để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

 

Florentin Phạm Huy Tiến không muốn phục vụ cho ĐT Việt Nam

Trải qua nhiều thời gian, ngoài việc không thích nghi được với bóng đá Việt Nam, một số cầu thủ Việt kiều không còn hào hứng với viễn cảnh được trở về quê cha đất tổ chơi bóng nữa. Trong số này phải kể tới Tristan Đỗ cùng Florentin Phạm Huy Tiến.

Với Tristan Đỗ, hậu vệ cánh phải này khẳng định ngoài ĐT Pháp thì Thái Lan là sự lựa chọn thứ 2 của anh, ngoài ra Tristan Đỗ sẽ không thi đấu cho bất kỳ ĐT quốc gia nào khác.

So với Tristan Đỗ thì Florentin Phạm Huy Tiến là trường hợp đáng tiếc hơn cả, cầu thủ có cha là người Việt nam chia sẻ rằng, anh chỉ cảm nhận được 10% chất Việt trong người và mục tiêu lớn nhất là khoác áo ĐTQG Rumania.

Florentin Phạm Huy Tiến năm nay 18 tuổi cũng là cầu thủ Việt kiều trẻ nhất được thi đấu tại Champions League và đang được xem là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Steaua Bucharest.

Chứng kiến những thành công mà bóng đá Thái Lan gặt hái được khi có kế hoạch chiêu mộ những cầu thủ có gốc gác Thái khiến cho NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuỗi. Có lẽ đây là thời điểm để Liên đoàn bóng đá Việt Nam có cái nhìn tổng thể hơn về việc thu hút nhân tài, để không bỏ sót tài năng và Lee Nguyễn là ví dụ điển hình nhất.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Florentin Phạm Huy Tiến Florentin Phạm Huy Tiến từ chối về ĐT Việt Nam Lee Nguyễn Patrick Lê Giang Michal Nguyễn Emil Lê Giang Florentin Phạm Huy Tiến không về Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT