Quảng cáo

Monaco trước trận gặp Juventus: Trả dứt điểm món nợ xưa

Thứ tư, 03/05/2017 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với sức trẻ của Mbappe và đồng đội, Monaco vẫn có những lợi thế riêng ở trận bán kết lượt đi đêm nay, cho dù phải đụng độ một Juve đã quá kinh nghiệm ở sân chơi Champions League.

Monaco dưới bàn tay dẫn dắt của Jardim là một tập thể trẻ trung và đầy tài năng, với những Mbappe, Sival hay Bakayoko. Không chỉ sức trẻ, đội bóng xứ Công quốc còn có kinh nghiệm đến từ Falcao, Moutinho. Tất cả những yếu tố đó đã tạo ra một Monaco thi đấu đầy thăng hoa ở mùa giải này. Tại giải quốc nội, đội chủ sân Louis II đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 83 điểm có được sau 34 vòng đấu. Cách biệt 3 điểm trong khi thi đấu kém PSG 1 trận khiến cơ hội vô địch đang gần thầy trò Jardim hơn bao giờ hết. Dù đã có đến 7 chiếc cup, thế nhưng người hâm mộ xứ Công quốc vẫn luôn mong mỏi chờ đợi niềm vui chiến thắng thêm một lần nữa. Bởi lần gần nhất họ lên ngôi đã cách đây 17 năm, khi mà Mbappe mới chỉ vừa tròn 1 tuổi.

Với Mbappe, Monaco đang sỡ hữu một hàng công đầy sức trẻ

Ở đấu trường châu lục, sau khi vượt qua Dortmund ở cả hai lượt trận, đoàn quân của HLV Jardim sẽ tiếp tục đụng độ Juventus trong trận bán kết. Việc trạm chán Bà đầm già có lẽ nằm ngoài dự đoán của đội bóng xứ công quốc, bởi trong chia sẻ với báo giới trước lượt trận tứ kết, Jardim mong muốn được gặp Barcelona nếu có thể đi tiếp.

Không phải ngẫu nhiên mà thuyền trưởng Monaco phát biểu như vậy. Đội bóng của ông và Barca cùng mang thiên hướng tấn công khá tương đồng, trong khi đại diện nước Ý lại mang thiên hướng phòng ngự cổ điển Italia, khắc tinh của lối chơi tấn công cống hiến. Nhìn cái cách hàng phòng ngự Juve bắt chết bộ 3 MNS, mới thấy phát biểu của Jardim có lý như thế nào. Ngoài ra đội bóng thành Turin mới chỉ để lọt lưới 2 lần ở Champions League năm nay, nên nhớ cả 2 bàn thua đó đều đến từ những quả phạt cố định. Tức là, việc xuyên thủng hàng thủ Juve bằng bóng sống là bất khả thi cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Monaco cũng không phải dạng vừa khi đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất Ligue 1, với 95 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương, bỏ xa PSG đến 23 bàn thắng. Ngoài ra, Falcao và đồng đội cũng ghi được 28 bàn ở cup C1 mùa này. Những con số trên có thể không quá vượt trội so với hàng công mà Bà đầm già thành Turin đã đối mặt ở tứ kết.

Mbappe và Falcao đều có lợi thế tốc độ so với hàng thủ già nua của Juve

Thế nhưng Barca và Monaco có sự khác biệt rất lớn trong lối chơi. Cùng mang thiên hướng tấn công Barca chọn kiểm soát, chuyền qua chuyền lại tìm sơ hở để kết liễu đối phương. Còn Monaco lại chọn cách điều phối bóng không quá nhiều, họ lên bóng làm sao tiếp cận khung thành đối thủ nhanh nhất. Có lẽ Man City và Dortmund là hai kẻ thấm thía nhất lối đá này của Jardim. Đêm nay, trước hàng thủ không có nhiều tốc độ của Juve, chắc chắn Lemar, Silva, Mbappe và Fabinho sẽ có khá nhiều đất diễn. Điều cần thiết, là các cầu thủ trẻ này cần giữ được cái đầu lạnh, thi triển đúng chiến thuật và có sự bùng nổ cần thiết.

Ngoài ra, người hâm mộ xứ Công quốc có lý do để tự tin trong cuộc tiếp đón đại diện đến từ Italia đêm nay, bởi những đứa con cưng của họ mới chỉ phải nhận 2 thất bại trong 29 lần đón khách gần nhất. Tính riêng ở đấu trường châu lục, Falcao và đồng đội đã thắng 6/7 trận, chỉ duy nhất Bayer Leverkusen mang được 1 điểm rời Louis II.

Chính vì vậy, không quá nếu nói đây là thời khác để thầy trò Jardim trả dứt điểm món nợ đã vay, khi để Juventus loại cay đắng khỏi tứ kết Champions League mùa 2014/15.

Lê Kiên

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán kết Champions League Monaco vs Juventus Trực tiếp Monaco vs Juventus dự đoán Monaco vs Juventus xem Monaco vs Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo