Quảng cáo

Man City chính thức nhận án phạt của UEFA

Thứ bảy, 17/05/2014 10:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc chi tiêu quá nhiều vào chuyển nhượng khiến Man City vi phạm luật công bằng tài chính và đã phải nhận một án phạt của UEFA.

 

Man City, Man City nhan an phat của UEFA, Man City nhan an phat, Man City vi pham luat cong bang tai chinh, luat cong bang tai chinh,Man City, 50 trieu bangMan City chính thức nhận án phạt của UEFA

 

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, Man City là một trong số 20 CLB vi phạm luật công bằng tài chính được UEFA xác nhận. Sau một thời gian xem xét kĩ hồ sơ, cuối cùng UEFA đã đưa ra án phạt cho các đội bóng đã phạm luật và Man City là CLB bị xử nặng nhất, tiếp đó là một gã nhà giàu khác, PSG của bóng đá Pháp.

 

Cụ thể, Man City với số tiền thua lỗ lên tới 149 triệu bảng trong hai mùa giải gần đây đã bị phạt 49 triệu bảng, số tiền phạt kỉ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, 32.6 triệu bảng sẽ được UEFA treo lại và Man xanh có thể nhận lại số tiền này nếu như cải thiện được tình hình tài chính ở những mùa giải tới.

 

Chưa hết, Man City còn bị giới hạn cầu thủ tham dự Champions League mùa giải tới đây với tư cách là các nhà ĐKVĐ Premier League. Theo đó, The Citizens chỉ được phép đăng kí 21 cầu thủ chứ không phải 25 như thường lệ. Đặc biệt, trong 21 cầu thủ này, Man City phải có 8 cầu thủ là người bản địa hoặc được đào tạo từ lò bóng đá trẻ của CLB.

 

Một đội bóng cũng bị phạt rất nặng khác là PSG. Gã nhà giàu của bóng đá Pháp phải nộp phạt chỉ kém Man City chút đỉnh với số tiền lên tới 48.8 triệu bảng, bị giới hạn đăng kí cầu thủ tại Champions League, bị giới hạn số tiền chuyển nhượng cũng như quỹ lương không được phình ra.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Man City nhan an phat của UEFA Man City nhan an phat Man City vi pham luat cong bang tai chinh luat cong bang tai chinh Man City 50 trieu bang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT