Quảng cáo

Lý do Thanh Hào không bị xử nặng như Ngọc Hải

Thứ hai, 28/09/2015 09:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với những diễn biến gần đây thì chắc chắn hậu vệ Dương Thanh Hào sẽ thoát khỏi một án phạt nặng sau tình huống xoạc bóng dẫn khiến Abass gãy chân.

VIDEO: Tình huống vào bóng khiến Abass gãy chân của Trương Thanh Hào

Tiền đạo của B.Bình Dương bị tổn thương nặng ở cổ chân sau pha tắc bóng của Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) tại chung kết Cup quốc gia tối 27/9. Chứng kiến pha vào bóng này, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh Thanh Hào sẽ nhận một án phạt nặng như người đồng nghiệp Quế Ngọc Hải đã phải nhận.

Tuy nhiên những diễn biến gần đây lại cho thầy hậu vệ của Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ chỉ phải nhận mức phạt bằng đúng chiếc thẻ đỏ mà anh đã phải nhận. Vậy nguyên nhân do đâu mà Thanh Hào lại thoát án phạt nặng như cách mà Ngọc Hải đang phải nhận?

Thứ nhất, phía CLB B.Bình Dương cùng tiền đạo Abass cho rằng pha vào bóng này không mang tính triệt hạ và xem nó như một tai nạn trong bóng đá. Các nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia sẽ chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho cầu thủ của mình mà không đòi hỏi Thanh Hào cũng như Hà Nội T&T chịu trách nhiệm.

Dương Thanh Hào, Dương Thanh Hào phạm lỗi, Abass, Abass gãy chân, Abass vs Dương Thanh Hào, Abass bị gãy chân, Quế Ngọc hải 

Abass không trách Thanh Hào sau pha vào bóng khiến anh gãy chân.

Thứ hai, có mặt trên khán đài chứng kiến pha vào bóng của Thanh Hào, HLV Miura cũng cho rằng cậu học trò đã không cố tình triệt hạ người đồng nghiệp. Thế nên ông sẽ không loại cựu cầu thủ Đồng Tháp khỏi thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Thêm nữa, ngày hôm qua (27/9) ban trọng tài VFF đã nhóm họp để xem xét pha phạm lỗi của Thanh Hào với Abass và thống nhất không đề nghị Ban kỷ luật phạt bổ sung đối với cầu thủ này.Đại diện ban trọng tài của VFF cho biết: “Đây là lỗi kỹ thuật, không phải tình huống vào bóng ác ý của Thanh Hào. Khác với pha đạp vào chân Anh Khoa từ phía trước của Quế Ngọc Hải, Thanh Hào chuồi bóng với mục đích lấy lại bóng từ chân đối phương.

Thanh Hào đưa chân thấp và không chạm vào chân của Abass. Chấn thương của tiền đạo B.Bình Dương đến từ tình huống ngoài ý muốn của hậu vệ này. Tính chất của từng pha vào bóng khác nhau. Trong trường hợp này, Thanh Hào được xác định là không có ác ý và pha vào bóng của anh cũng không phải bạo lực.”

Hiện tại tiểu ban kỷ luật của VFF đang chờ báo cáo sau trận đấu của tổ trọng tài điều khiển trận chung kết. Nếu kết quả như nhận định của ban trọng tài VFF thì Dương Thanh Hào sẽ chỉ nhận án phạt đúng bằng chiếc thẻ đỏ anh phải nhận.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Thanh Hào Dương Thanh Hào phạm lỗi Abass Abass gãy chân Abass vs Dương Thanh Hào Abass bị gãy chân Quế Ngọc hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT