Quảng cáo

Khai mạc Ligue 1: PSG thách thức tất cả

Thứ sáu, 08/08/2014 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau 3 tháng nghỉ thi đấu, guồng quay các giải vô địch châu Âu sẽ trở lại. Ligue 1 sẽ là giải khởi tranh đầu tiên với trận khai mạc giữa chủ nhà Reims và đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) ngày 9.8.

 

Khai mạc Ligue 1, trực tiếp Khai mạc Ligue 1, xem trực tiếp Khai mạc Ligue 1Bộ đôi Ibrahimovic và Cavani của PSG hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ ở Ligue 1.


PSG vẫn độc bá

 

Dù Reims có lợi thế sân nhà nhưng họ khó có thể cản nổi PSG giành được 3 điểm trong trận ra quân. Nhìn rộng hơn, cả Ligue 1 cũng khó có ai ngăn được đà giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

 

Mùa giải trước, PSG rơi vào khó khăn khi huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti dứt áo ra đi và để lại đội bóng đang xây dựng dang dở. Thế nhưng, HLV Laurent Blanc ngay trong mùa đầu về đã biến PSG thành cỗ máy chơi ổn định, hiệu quả và chiến thắng. Họ đã giành ngôi vô địch với 89 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với đội nhì bảng Monaco.

 

Mùa hè này, PSG không có xáo trộn về lực lượng khi họ giữ được hết bộ khung đã xưng bá tại giải Pháp mùa trước. Trên hàng công, PSG có bộ 3 tấn công Ibrahimovic - Lavezzi - Cavani đáng sợ hơn bất kỳ hàng tiền đạo nào. Phía dưới, PSG đã ký hợp đồng với David Luiz của Chelsea và có trong tay bộ đôi trung vệ đắt giá nhất thế giới: Thiago Silva - Luiz.

 

Điều duy nhất khiến HLV Blanc lo lắng với PSG là việc mùa giải bắt đầu quá sớm và nhiều khả năng sẽ khiến họ nhập cuộc không tốt. Cần nhớ, PSG có nhiều cầu thủ vừa đá World Cup. “Giai đoạn đầu mùa rất khó lường và các bạn có thể thấy PSG chơi chật vật trong tháng 8 năm ngoái. Thể lực của các cầu thủ PSG vẫn chưa sẵn sàng. Chúng tôi chịu thiệt thòi so với các đội khác vì giai đoạn chuẩn bị, PSG không tập trung đủ quân số. PSG có lẽ sẽ chỉ vào phom từ cuối tháng 8. Tôi hy vọng chúng tôi không bị mất quá nhiều điểm trong các trận đầu” - Blanc trả lời phỏng vấn.

 

Nhưng HLV Blanc có lẽ quá lo xa vì chỉ với sự tỏa sáng của Ibrahimovic, PSG đã thắng Guingamp tại Siêu cúp Pháp cách đây 1 tuần.

 

Các đội khác đều suy yếu

 

Trong khi PSG vẫn giữ được sự ổn định trong lực lượng thì các đối thủ lớn của họ đều có dấu hiệu suy yếu. Đối thủ lớn nhất của PSG mùa trước là Monaco không có các hoạt động mua sắm rầm rộ. Ngược lại, họ đã bán cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa trước là James Rodriguez cho Real Madrid. Monaco đang đặt hy vọng vào sự trở lại của Falcao sau chấn thương dài hạn.

 

Nhưng cũng cần lưu ý rằng Monaco mùa trước chơi tốt nhờ họ chỉ đá ở giải trong nước. Còn năm nay, khó khăn lớn cho Monaco khi họ phải chia quân đá tại Champions League. Một xáo trộn đáng kể khác của Monaco là việc chia tay HLV lão làng Ranieri và bổ nhiệm HLV kém danh tiếng Leonardo Jardim. Vị HLV người Bồ Đào Nha này hùng hồn tuyên bố: "PSG là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Pháp vì họ có lực lượng mạnh, nhưng tôi tin là Monaco còn tốt hơn".

 

Ngoài ra, các đội bóng mạnh khác tại giải Pháp đều có xáo trộn về vị trí người cầm quân chứ không có tăng cường đáng chú ý về lực lượng. Marseille đã bổ nhiệm HLV người Argentina Marcelo Bielsa trong hè này. Lyon dùng HLV mới là Hubert Fournier, Bordeaux bổ nhiệm cựu danh thủ Willy Sagnol.

 

Điều đó cho thấy sẽ khó có đội bóng nào đủ lực tạo đột biến cạnh tranh với PSG tại giải Pháp.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khai mạc Ligue 1 trực tiếp Khai mạc Ligue 1 xem trực tiếp Khai mạc Ligue 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT