Quảng cáo

HLV Miura: "Các cầu thủ quá nôn nóng và sớm buông xuôi"

Thứ ba, 13/10/2015 22:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Miura đã có nhiều chia sẻ về trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan và một trong số đó chính là tinh thần thi đấu yếu kém của các cầu thủ.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Như thường lệ, HLV Miura nhắc đến khán giả đầu tiên trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Vị chiến lược gia người Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn đến hàng vạn NHM đã có mặt ở sân Mỹ Đình để cỗ vũ đội tuyển.

Trước câu hỏi, tại sao ĐT Việt Nam sử dụng quá nhiều bóng dài thay vì những pha ban bật trong phạm vi nhỏ như những gì đã thực hiện trong các buổi tập, HLV Miura cho biết: “Tôi không chỉ đạo các cầu thủ chuyền dài. Khi đá với Iraq, tôi làm điều đó vì đội bóng Tây Á gây áp lực rất mạnh nên cầu thủ khó có thể kiểm soát bóng tốt.

Nhưng đá với Thái Lan vốn không chơi pressing quá mạnh, tôi yêu cầu họ đá ngắn, ít chạm, lên bóng thông qua tuyến giữa. Họ làm được điều đó trong hiệp một, nhưng khi thua 1-2 bàn, họ lúng túng và không thực hiện được sự chỉ đạo.”

Việt Nam 0-3 Thái Lan, Tỷ số Việt Nam 0-3 Thái Lan, kết quả Việt Nam 0-3 Thái Lan, tỷ số trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan, Miura, Miura chỉ trích học trò

HLV Miura không hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò

Thừa nhận trận thua này là hoàn toàn chính xác nhưng HLV Miura không nhận lỗi về mình mà ông cho rằng sự nôn nóng và buông xuôi của các cầu thủ sau những bàn thua liên tiếp khiến chúng ta không thể thực hiện được những điều mà BHL đề đạt.

“Nếu tỷ số của hiệp 1 là 0-0 hay 1-1 thì đội đã có kết quả cuối cùng tốt hơn. Tôi không hiểu sao, cầu thủ Việt Nam có một đặc điểm là nếu thua trước hoặc đạt kết quả không thuận lợi trong hiệp 1 thì sẽ chơi với tinh thần rất tồi ở hiệp 2. Tôi cố gắng sửa lỗi này nhưng không thành công".

Theo ông Miura, trong trận đấu với Đài Loan, tuyển Việt Nam cũng hòa 0-0 trong hiệp đầu và các cầu thủ bước vào hiệp sau với tâm lý rất nặng nề khiến cho toàn đội có màn trình diễn không tốt. “Tôi đã nói với họ rằng, chuyện vui buồn hãy để sau trận đấu, còn khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc thì chúng ta phải nỗ lực hết mình, nhưng họ không làm được.”

Việc Huy Toàn dính chấn thương cũng là một điều khá đáng tiếc nhưng HLV Miura phủ nhận việc chúng ta đang thiếu đi những nhân tố gây đột biến. Trong tay ông vẫn còn Thành Lương, Trọng Hoàng… nhưng ĐT Việt Nam đã không thể đạt được điều mong muốn.

Cuối cùng, ông thầy sinh năm 1963 lên tiếng bảo vệ cậu học trò Mạc Hồng Quân: “Hồng Quân không phải là mẫu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng. Nhưng anh ta đóng góp nhiều vào lối chơi và hỗ trợ phòng ngự tốt. Có thể việc không có Hồng Quân trong hiệp 2 là lý do đội chơi không tốt.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 0-3 Thái Lan Tỷ số Việt Nam 0-3 Thái Lan kết quả Việt Nam 0-3 Thái Lan tỷ số trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan Miura Miura chỉ trích học trò
Xem thêm
TIN NỔI BẬT