Quảng cáo

FIFA nhấn mạnh cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan

Thứ ba, 13/10/2015 16:04 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Khá bất ngờ khi trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã miêu tả rất kỹ cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h hôm nay 13/10.

Sự kiện Việt Nam chạm trán Thái Lan đang nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của người dân 2 nước mà còn được nhiều quốc gia trong khu vực chú ý. Không những thế mới đây nhất, FIFA đã miêu tả khá chi tiết cuộc đọ sức này trong một bài báo mới đăng tải này 12/10 vừa qua.

FIFA đề cập tới trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan

FIFA cũng lấy tấm ảnh thể hiện cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Thái Lan của tiền vệ phòng ngự Khánh Lâm và chân sút chủ lực người Thái Teerasil Dangda làm hình minh họa cho bài báo. Đó cũng là trận đấu mà Việt Nam chịu thất thủ 0-1 khá đáng tiếc trước Thái Lan sau tấm thẻ đỏ khá đáng tiếc của Minh Châu.

Nói về trận đấu sắp tới, FIFA cho biết: “Kể từ khi Thái Lan lọt đến vòng loại World Cup cuối cùng ở kỳ đại hội tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, bóng đá Đông Nam Á đã chưa có một quốc gia nào lặp lại một điều tương tự. Nhưng với sự đi xuống của Iraq ở vòng loại năm nay cùng với việc ĐT Indonesia bị cấm thi đấu đã mở ra cơ hội rất lớn cho cả Việt Nam và Thái Lan khi trở thành những quốc gia giàu tiềm năng lọt vào vòng tiếp theo khi đối thủ còn lại trong bảng chỉ là Đài Loan (Trung Quốc). Đội khách Thái Lan đang bất bại trong thời gian gần đây kể từ sau trận thua 0-1 trước Triều Tiên trong trận giao hữu hồi tháng 5. Trong khi đó, đội chủ nhà Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Đài Loan cũng như thi đấu xuất sắc và cầm chân Iraq 1-1 ở  trận đấu gần đây nhất”.

VIDEO: Phân tích đội hình 2 đội trước đại chiến Việt Nam - Thái Lan

Đưa ra giới thiệu ban đầu về hai đội, tác giả của bài báo tiếp tục đi sâu phân tích chi tiết trận đấu: “Voi chiến Thái Lan hành quân tới Hà Nội với mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Trong khi, ‘những ngôi sao vàng’ (tên gọi mà tác giả gọi ĐT Việt Nam) cũng nhận thức thấy họ có thể vượt qua Iraq và sánh ngang với Thái Lan nếu giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận cầu sắp tới. Người Thái có thể kiêu hãnh với lịch sử 13 chiến thắng khi đối đầu 19 lần với Việt Nam, bao gồm cả chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Hai quốc gia này cũng là những nền bóng đá mạnh trong khu vực khi từng lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup. Đội khách sẽ trông cậy vào đội trưởng Theerathon Bunmathan và sát thủ Teerasil Dangda, còn Việt Nam đang chờ đợi vào Công Vinh, tiền đạo đã có duyên ghi bàn vào lưới Thái Lan ở lần đầu tiên vô địch khu vực năm 2008”.

 

 

FIFA cũng chỉ ra cầu thủ đáng xem nhất trận đấu là đội trưởng Thái Lan, Theerathon Bunmathan, người có thể sẽ là chìa khóa hóa giải nút thắt trận đấu và mở ra một chiến thắng cho đội bóng xứ chùa vàng. Kể từ sau khi gặp chấn thương vào tháng 8, hậu vệ của Buriram United đã trở lại mạnh mẽ và có đóng góp không nhỏ vào trận hòa quả cảm 2-2 của Thái Lan trước Iraq. Anh cũng chính là một cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía ĐT Thái Lan trước cuộc thi đấu với Việt Nam.

 

FIFA cũng thống kê các trận đấu sẽ diễn ra trong ngày 13.10 ở các bảng từ A tới H.

Group A: Timor Leste-Malaysia, Palestine-Saudi Arabia (trận đấu này bị hoãn) 
Group B: Kyrgyzstan-Bangladesh, Jordan-Tajikistan 
Group C: Bhutan-Hong Kong, Qatar-Maldives 
Group D: Turkmenistan-Guam, Oman-India 
Group E: Singapore-Cambodia, Syria-Afghanistan 
Group F: Vietnam-Thailand 
Group G: Myanmar-Laos, Kuwait-Lebanon 
Group H: Korea DPR-Yemen, Bahrain-Philippines

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT