Quảng cáo

HLV Miura nói về viễn cảnh gắn bó với bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 03/04/2015 15:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến của một tờ báo thể thao, HLV Miura đã nói nhiều đến kế hoạch phát triển cũng như tương lai của mình với bóng đá Việt Nam.

HLV Miura, u23 Việt Nam, VFF, Toshiya Miura,VFF,HLV Toshiya Miura,HLV Miura,VFF chưa gia hạn HĐ cho Toshiya Miura,U23 Việt Nam,U23 châu Á,VCK U23 châu Á 2016,Lê Hùng DũngHLV Miura muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam

Kể từ khi nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Toshiya Miura đã nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình. Có thể hiểm lại những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia Nhật Bản là: U23 Việt Nam lọt vào vòng 1/8 tại Asiad 17, ĐTVN lọt vào tới vòng bán kết AFF Cup 2014, và mới đây nhất là tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Không những vậy, với sự chuyên nghiệp cùng khả năng làm việc độc lập cực tốt, HLV Miura đã cải thiện được thể lực rất tốt cho các cầu thủ Việt Nam, bài toán mà không ít HLV phải bó tay, nhận thất bại.

VIDEO: Hightlights Công Phượng vs U23 Macau

Hợp đồng hiện tại của HLV Miura với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn còn thời hạn 1 năm và bắt đầu xuất hiện thông tin chiến lược gia người Nhật Bản có thể chia tay VFF để gia nhập Hoàng Anh Gia Lai.

Dù vậy trong buổi giao lưu trực tuyến vào sáng nay (3/4), HLV Miura đã tiết lộ kế hoạch của mình. Ông cho biết: “Nếu như LĐBĐ Việt Nam tin tưởng và có đề nghị, tôi sẽ rất vui mừng được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Tôi tin bóng đá Việt Nam có thể đặt mục tiêu dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và mục tiêu xa hơn là tiệm cận với các nền bóng đá Trung Đông. Ở châu Á hiện tại, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc đang là những nước đứng đầu, sau đó đến các quốc gia Trung Đông. Chúng ta có thể đạt đến trình độ tương đồng với bóng đá Trung Đông.

 

 

Trong 10 năm tới tôi tin Việt Nam sẽ lọt vào top 10 châu Á. Nếu những người có trách nhiệm quan tâm đến việc phát triển bóng đá trẻ thì tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa. Chúng ta đang đứng thứ 16-18 ở châu Á, cho nên mục tiêu lọt vào top 10 trong thời gian tới là hoàn toàn được.”

Đánh giá về cầu thủ Việt Nam, HLV Miura kết luận: “Về các cầu thủ Việt Nam khi mới sang tôi chưa có nhiều thông tin nên tôi tìm hiểu qua các trận đấu V.League để nắm bắt tính cách, tập quán của các cầu thủ.

Tôi nhận thấy rằng các cầu thủ Việt Nam tập luyện chăm chỉ, biết lắng nghe học hỏi và đó là nền tảng để họ tiến bộ và phát triển như thời gian qua. Điều đó đã minh chứng qua thành tích chúng ta đạt được tại ASIAD 17, AFF Suzuki Cup 2014 cũng như vòng loại U23 châu Á vừa rồi. Vì vậy, tôi cũng dành rất nhiều sự tôn trọng cho các học trò của mình.”

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura u23 Việt Nam VFF Toshiya Miura VFF HLV Toshiya Miura HLV Miura VFF chưa gia hạn HĐ cho Toshiya Miura U23 Việt Nam U23 châu Á VCK U23 châu Á 2016 Lê Hùng Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT