Quảng cáo

VFF chưa tính chuyện gia hạn HĐ cho HLV Miura

Thứ tư, 01/04/2015 14:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Liên tục tạo được dấu ấn ở cấp ĐT quốc gia cũng như U23 Việt Nam nhưng phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn khẳng định đây chưa phải là thời điểm thích hợp để gia hạn HĐ cho HLV Miura.

Toshiya Miura, VFF, HLV Toshiya Miura, HLV Miura, VFF chưa gia hạn HĐ cho Toshiya Miura, U23 Việt Nam, U23 châu Á, VCK U23 châu Á 2016, Lê Hùng DũngVFF vẫn chưa lên kế hoạch giữ chân HLV Miura 

Kể từ khi nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Toshiya Miura đã nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình. Có thể hiểm lại những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia Nhật Bản là: U23 Việt Nam lọt vào vòng 1/8 tại Asiad 17, ĐTVN lọt vào tới vòng bán kết AFF Cup 2014, và mới đây nhất là tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Không những vậy, với sự chuyên nghiệp cùng khả năng làm việc độc lập cực tốt, HLV Miura đã cải thiện được thể lực rất tốt cho các cầu thủ Việt Nam, bài toán mà không ít HLV phải bó tay, nhận thất bại.

VIDEO: Hightlights Công Phượng vs U23 Macau

Có nhiều đóng góp là vậy nhưng phía VFF vẫn chưa có ý định gia hạn HĐ cho HLV Miura. Trong một phát biểu mới nhất, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết: “Nói không bất ngờ với thành tích lọt vào VCK U23 Châu Á thì hơi quá, nhưng từ khi ông Miura đến Việt Nam, tôi đã có niềm tin cho sự đổi mới của BĐVN.

Vậy nên chúng tôi rất mừng với tấm vé đi tiếp và còn vui hơn khi chúng ta đang “lột xác” từng ngày. Theo những con số thống kê từ bộ phận chuyên môn mỗi cầu thủ trước khi lên tuyển chỉ có thể chạy được 6km/1 trận đấu và điều đó là điểm yếu của BĐVN từ rất lâu.

Khi vào tay ông Miura, trước khi lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 Châu Á, các cầu thủ trẻ đã đạt được từ 8 - 10km/1 trận đấu. Một con số không lớn so với các nước phát triển nhưng với BĐVN đó là bước tiến rất lớn. Và chính điều này đã chỉ ra VFF đã tìm được lời giải cho bài toán điểm yếu thể lực từ HLV Miura.

 

 

Hiện tại VFF chưa cần phải nghĩ tới việc tìm cách giữ chân ông Miura, bởi như thế là quá sớm và thực sự chúng tôi không phải lo lắng về điều đó. Ông Miura là người của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản và việc cần làm của chúng ta bây giờ là tiếp tục tin cậy và giao phó nhiệm vụ cho ông ấy cho những mục tiêu tiếp theo như SEA Games 28, vòng loại World Cup.”

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Miura và VFF còn có thời hạn 1 năm và trước mắt ông sẽ tập trung toàn lực cho SEA Games 28, vòng loại World Cup. Nếu có thành tích tốt, nhiều khả năng chiến lược gia người Nhật sẽ còn gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm một thời gian dài nữa. 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toshiya Miura VFF HLV Toshiya Miura HLV Miura VFF chưa gia hạn HĐ cho Toshiya Miura U23 Việt Nam U23 châu Á VCK U23 châu Á 2016 Lê Hùng Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT