Quảng cáo

HLV Miura có thể khiến cầu thủ HAGL bị thui chột

Chủ nhật, 10/01/2016 15:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đó là nhận xét của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía HAGL trước thời điểm ông Miura đưa ra bản danh sách nhân sự U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Có tới 9 cầu thủ thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai được HLV Miura đưa đến Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á nhưng ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn cảm thấy rất buồn khi chứng kiến những học trò cưng vất vả tìm kiếm vị trí trong đội hình của thuyền trưởng người Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn trên báo Dân Việt, ông Quốc Tuấn đã đưa ra những đánh giá về việc HLV Miura lựa chọn nhiều cầu thủ HAGL. Cựu thủ môn này chia sẻ: “Việc HLV Miura có thay đổi quan điểm thế nào thì tôi không có rõ. Nhưng mà đây là quyết định triệu tập đội tuyển của HLV Miura thì ông ấy cũng có một sự so sánh, đánh giá với tất cả các cầu thủ khác.

Tôi hoàn toàn không bất ngờ về điều này. Việc 9 cầu thủ HAGL được tập trung, tôi nghĩ là đều xứng đáng. Nhìn vào những cầu thủ trẻ ở lứa tuổi đó thì tôi vẫn tin rằng các cầu thủ HAGL sẽ làm được điều gì đó ở U23 Việt Nam.”

U23 Việt Nam vs U23 Yemen, link xem U23 Việt Nam vs U23 Yemen, truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Yemen, xem truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Yemen, nhan dinh U23 Việt Nam vs U23 Yemen, Tuấn Anh, HLV Miura, VCK U23 châu Á

Tuấn Anh đang vất vả tìm kiếm vị trí trong đội hình của HLV Miura

Không bất ngờ về việc các cầu thủ đội nhà được gọi lên tuyển, nhưng ông lại lo lắng cho sự thử nghiệm mà HLV Miura đang áp dụng. “Tôi thấy nhiều cầu thủ HAGL lên đội tuyển bị thử nghiệm rất nhiều vị trí. Đặc biệt là Đông Triều, thế mạnh là đá tiền vệ phòng ngự thu hồi bóng hoặc đá trung vệ.

Nhưng ông Miura hết đưa Triều ra đá tiền vệ cánh trái, rồi quay vào đá trung tâm rồi lại ra đá tiền vệ cánh phải. Và nhiều cầu thủ nữa cũng vậy, sự ổn định sẽ không có. Theo tôi nghĩ, nếu cứ bị xoay như thế thì để các em ấy ổn định phong độ sẽ rất khó, đồng thời không phát huy hết được thế mạnh của cầu thủ. Thậm chí trường hợp xấu nhất, một vài cầu thủ có thể bị tui chột về tài năng”.

Phải ôm đồm rất nhiều công việc ở HAGL trước khi V-League khởi tranh nhưng ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn luôn theo dõi sát sao tình hình U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia này cảm thấy rất tiếc cho trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ người Thái Bình đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi danh sách chính thức tham dự giải đấu trên đất Qatar.

“Tôi cảm thấy đáng tiếc cho Tuấn Anh. Tại vì Tuấn Anh là cầu thủ có trình độ. Khả năng của Tuấn Anh là phải đá chính trong đội U23 Việt Nam. Thực ra vừa rồi thì Tuấn Anh cũng không may bị chấn thương mới trở lại nên về thể lực cũng như sự hòa nhập khó khăn. Chứ còn nếu Tuấn Anh không bị chấn thương thì vị trí của Tuấn Anh là trụ cột của U23 Việt Nam”, HLV Quốc Tuấn cho biết. “Tôi nghĩ là HLV Miura vẫn chưa hiểu hết được khả năng của cầu thủ HAGL nên khó vận dụng lối chơi như kiểu của HAGL, dù quân số của HAGL trên tuyển U23 Việt Nam rất đông”. Ông Tuấn kết luận.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura Công Phượng Tuấn Anh U23 Thái Lan U23 Yemen U23 Thái Lan diem tin sang 9/1 tin bong da sang 9/1 tin the thao sang 9/1 tong hop tin sang 9/1 Nguyễn Quốc Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT