Quảng cáo

Gặp Man City sẽ cho thấy giá trị của Pogba

Thứ ba, 06/09/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Trở về sân Old Trafford sau một thời gian “du học” tại Juventus, trận đấu với người hàng xóm Man City là cơ hội không thể thích hợp hơn để Paul Pogba cho thấy, anh đã học được những gì.

Ngày hôm nay, tràn ngập trên các phương tiện truyền thông là chuyện huyền thoại Paul Scholes tiết lộ 3 cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng. Theo ông, 3 cái tên ấy đều nằm ở nửa xanh thành Manchester: David Silva, Sergio Aguero và Kevin De Bruyne.

Tuyệt nhiên không có một cái tên nào của Man United, kể cả cầu thủ đắt nhất lịch sử thế giới, Pogba. Nếu xét trên khía cạnh Scholes từng có 2 thập kỷ phục vụ Quỷ đỏ, lời của ông càng đáng xem xét.

Paul Pogba, Paul Pogba về MU, MU chiêu mộ Paul Pogba, Tin chuyển nhượng, Ngoại hạng Anh, derby Manchester

Paul Scholes vẫn hoài nghi về khả năng của Pogba

Trước hết chúng ta hãy làm một chút so sánh, dù có hơi khập khiễng, Pogba với Kevin De Bruyne và Silva, 2 tiền vệ cũng được trông đợi rất nhiều ở cuộc đối đầu sắp tới (tạm gạt Aguero sang một bên vì là một trung phong).

Đầu tiên là các chỉ số tấn công. Các chỉ số đường chuyền nguy hiểm, tỉ lệ sút trúng đích, số cơ hội tạo ra của De Bruyne lần lượt là: 2; 33%; 2,67 (tính trung bình sau 3 trận đầu mùa). Trong khi đó, các con số tương tự của Pogba chỉ là 1,5; 20% và 1,5. Nếu so với Silva, câu chuyện còn tệ hơn. Các thông số của cầu thủ người Tây Ban Nha là: 2,33; 25% và 2,67.

Tiếp theo, hãy nói tới yếu tố giá cả. Bộ đôi tiền vệ của Guardiola khiến đội chủ sân Etihad bỏ ra 84 triệu bảng. Còn với Pogba, sau một câu chuyện dài kỳ và gay cấn, rốt cuộc Juve móc được của Man United 89 triệu bảng.

Như đã nói ở trên, mọi so sánh là khập khiễng khi có một chút khác biệt về phong cách thi đấu hai đội, vị trí cầu thủ…v…v nhưng cũng cần biết rằng, Man United bỏ ra gần 100 triệu bảng cho Juventus không chỉ để bán áo đấu. Họ cần một sự nâng cấp ngay và luôn ở tuyến tiền vệ. Ở khía cạnh này, Pogba quả thực chưa đáp ứng được kỳ vọng đặt lên vai.

Ở trận gặp Hull City, trong tổng số 91 đường chuyền được cầu thủ cao 1m91 này tung ra, chỉ 2 trong số đó là những pha chọc khe. Còn lại anh chỉ an toàn chuyền cho những đồng đội xung quanh.

Không có gì lạ khi trong cơn mưa tầm tã hôm đó, Quỷ đỏ phải vật vã mới kiếm được bàn thắng ở phút bù giờ của Rashford. Sau 2 mùa giải tăm tối thời Van Gaal, Man United hiểu rằng họ thiếu một người có thể tạo ra đột biến tuyến dưới.

Đó là người có thể bất ngờ tung ra một đường chuyền sắc lẹm xé nát hàng thủ đối thủ. Cũng có thể là một cú nã đại bác làm rung chuyển khung thành. Cả hai điều đó, tiếc là chưa được Pogba thể hiện nhiều.

Công bằng mà nói, tại trận derby Manchester diễn ra ngày 10/9, đoàn quân của Pep Guardiola là những người được đánh giá cao hơn. Bất chấp phải chơi trên sân khách, họ sở hữu một đội hình thi đấu gắn kết hơn hẳn so với Man United. Trừ trận ra quân đôi chút chệch choạc, 2 vòng gần nhất, đội chủ sân Etihad nã vào lưới đối phương 7 bàn.

Để kiềm tỏa sức mạnh của những người hàng xóm ồn ào, hơn lúc nào hết, CĐV Man United cần một Pogba – phiên – bản – tốt – nhất của anh. Với bản thân Pogba, trận đấu này cũng là cơ hội tuyệt vời để nói cho cả thế giới biết: Anh xứng đáng với giá trị bản thân.

Toàn Vũ

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paul Pogba Paul Pogba về MU MU chiêu mộ Paul Pogba Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh derby Manchester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT