Quảng cáo

FIFA quá nhẫn tâm với Luis Suarez?

Thứ ba, 28/10/2014 18:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù có một mùa giải rất thành công trong màu áo CLB Liverpool nhưng Luis Suarez vẫn bị FIFA loại khỏi danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Quả bóng vàng 2014, danh sách Quả bóng vàng 2014, Luis Suarez, FIFA trừng phạt Luis Suarez, Luis Suarez trở lạiĐoạt Chiếc giày vàng châu Âu nhưng Suarez lại không có tên trong danh sách đề cử danh hiệu QBV 2014

Cách đây không lâu Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố danh sách 23 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Nhìn vào bảng danh sách này, NHM bóng đá thế giới sẽ phải bất ngờ khi Luis Suarez không được xướng tên.

Nói bất ngờ là do Luis Suarez đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Liverpool ở mùa giải vừa qua. Không có đội hình đồng đều nhưng sự xuất sắc của Suarez giúp The Kop cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea, Man City ở cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Luis Suarez đóng góp 31 bàn thắng cho Liverpool để cùng Ronaldo của Real Madrid đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2014. Thành tích ấn tượng này khiến chân sút người Uruguay được Barcelona chiêu mộ với mức phí gần 70 triệu bảng bất chấp anh đang nhận lệnh cấm thi đấu.

VIDEO: 31 bàn thắng của Luis Suarez ở Ngoại hạng Anh mùa 2013/14

Theo nhận định của nhiều người thì việc FIFA loại Luis Suarez khỏi danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 là vì scandal cắn Chiellini (Ý) tại World Cup 2014. Tuy nhiên dường như cựu cầu thủ Liverpool đã không được FIFA đối xử công bằng.

Lỗi lầm của Luis Suarez đã bị trừng phạt bằng lệnh cấm thi đấu áp dụng ở cấp CLB đến ĐT quốc gia. Hơn nữa sau hành động không đẹp kể trên, Luis Suarez lên tiếng xin lỗi Chiellini và NHM bóng đá thế giới. Chính nạn nhân của vụ việc đình đám kể trên - Chiellini cũng lên tiếng minh oan và xin giảm nhẹ hình phạt cho Suarez.

Phía FIFA có lý do để giải thích cho sự lựa chọn của mình nhưng rõ ràng việc loại Suarez khỏi danh sách bầu chọn khiến chính tiền đạo này và CĐV của anh cảm thấy tổn thương. Một cầu thủ mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi nhưng làm thế nào để anh ta đã nhận ra sai lầm, quyết sửa sai thì đó mới là điều đáng quý.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng 2014 danh sách Quả bóng vàng 2014 Luis Suarez FIFA trừng phạt Luis Suarez Luis Suarez trở lại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT