Duy ‘tễu’: Từ lũy tre làng vươn mình thành ngôi sao bóng phủi Hà Nội

Thứ tư, 29/07/2015 14:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không hoa mỹ như Tiến Cro, Hưng Xốp (Coca), Mạnh ‘nát’, Đạo ‘Từ Sơn’ (Cường Quốc)…nhưng những pha bứt tốc rồi kiến tạo tinh tế cho đồng đội đã làm nên thương hiệu của Duy ‘tễu’ – chân chuyền đẳng cấp mà Phoenix đang sở hữu.

Những pha kiến tạo đẹp mắt của Duy 'tễu' ở trận gặp Gia Việt

Nếu so sánh với những Thành Đồng, Cường Quốc, Trà Dilmah… thì Phoenix là một ‘anh lính mới’ của bóng đá phong trào Hà Thành. Bầu Hoàng, người thành lập nên Phoenix còn rất trẻ (sinh năm 1989) thế nhưng tuổi trẻ cùng những quyết định nhất thời lại tạo nên những bước đi đột phá của đội bóng này.

Không có bề dày lịch sử nhưng Phoenix nhanh chóng tạo được tiếng vang trong giới bóng đá ‘phủi’ bằng lối đá đẹp mắt và thành công đến rất nhanh. Phượng Hoàng lần đầu tiên được biết đến ở giải Trang Anh mở rộng với chiếc cup vô địch. Sau đó, hai lần vào đến bán kết VCK Forumbongda nhưng bị loại khá cay đắng vì kinh nghiệm trận mạc.

Trong đội hình Phoenix, bầu Hoàng lần lượt chiêu mộ được rất nhiều hào thủ như Hiếu “phở”, Thu “đen”, Tùng “Milan”, Dương út, Dương Thành Luân và cả Sơn “Thái Sơn Bắc”… nhưng hiển nhiên sẽ ít người biết đến cái tên Duy ‘tễu’ tiền vệ có phong cách thi đấu đậm chất ‘tre làng’.

Tiến Cro, Hưng Xốp (Coca), Mạnh ‘nát’, Đạo ‘Từ Sơn’ (Cường Quốc), Duy ‘tễu', Phoenix, Bóng đá phủi, bóng đá phong trào, bóng đá Hà NộiNhững pha bức tốc đã làm nên thương hiệu của Duy 'tễu' - Ảnh: Sân cỏ 365.

Không qua trường lớp bài bản nhưng Duy ‘tễu’ lại sở hữu những kỹ năng rất cơ bản của một ngôi sao sân ‘phủi’. Tốc độ, thể lực và khả năng chớp thời cơ cực tốt. Cái hay của cầu thủ này không phải ai cũng biết là anh thuận chân phải nhưng lại thường xuyên dùng…. chân trái để làm bóng khiến nhiều đối thủ bất ngờ để rồi ôm hận.

Việc dùng kèo trái liên tục cũng có nguyên nhân của nó. Duy ‘tễu’ chia sẻ, anh yêu phong cách tấn công tổng lực của Arsenal, mến mộ Mesut Ozil và khi tiền vệ người Đức cập bến Emirates thì khát khao được thi đấu giống như thần tượng càng thôi thúc Duy tập luyện và rồi dùng chân trái lúc nào không hay.

Phoenix không thể vô địch nhưng Duy ‘tễu’ có một VCK Forumbongda6 rất thành công. Với khả năng kiến tạo cũng như gây đột biến cao, tiền vệ này đã vượt qua nhiều ‘chân chuyền’ đẳng cấp khác để có mặt trong Đội hình tiêu biểu, một cuộc bình chọn không chuyên nhưng nhận được sự đồng tình của phần đông CĐV.

Chứng kiến phong độ của Duy ‘tễu’, nhiều người thấy tiếc cho Phoenix. Nếu cầu thủ sinh năm 1989 này được thi đấu bên cạnh các tiền đạo có khả năng tận dụng các pha kiến tạo của Duy ‘tễu’ cỡ Phương ‘Vertu’, Lâm ‘Voi’… thì Phượng Hoàng sẽ là một chú ngựa ô ở những giải đấu họ tham gia.

Tiến Cro, Hưng Xốp (Coca), Mạnh ‘nát’, Đạo ‘Từ Sơn’ (Cường Quốc), Duy ‘tễu', Phoenix, Bóng đá phủi, bóng đá phong trào, bóng đá Hà Nội

Với Duy ‘tễu’ trận đấu đáng nhớ nhất chắc chắn là màn đọ sức giữa Phoenix và Gia Việt ở VCK Forumbongda6. Trước lối đá phòng ngự khoa học của đối thủ, Phượng Hoàng đã gặp rất nhiều khó khăn. Những pha tấn công của Phan Tú, Thu ‘đen’ Tùng ‘Milan’… liên tiếp bị bẻ gãy.

Giữa muôn vàn khó khăn thì Duy ‘tễu’ xuất hiện, chứng tỏ giá trị của mình. Từ tình huống đoạt bóng cực nhanh từ chân đối thủ, Duy vượt lên bằng tốc độ và sức càn lướt rồi nhả bóng ngang đúng đà lao lên của Phan Tú để tiền đạo này đệm bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc. Trong một ngày thi đấu ‘lên đồng’ không quá ngạc nhiên khi Duy ‘tễu’ tiếp tục in dấu giày vào 2 bàn thắng của Phan Tú cùng Kim Mạnh.

Thi đấu nhiệt tình, cùng nguồn thể lực dường như vô tận của tiền vệ này khiến anh được đặt cho những biệt danh như “Người không phổi”, “Cầu thủ khỏe nhất Hà Đông”, “Cầu thủ vào sân không ghi bàn thì sẽ kiến tạo”….Tuy nhiên anh chỉ thích cái tên Duy ‘tễu’, nó gắn liền từ khi anh chào đời.

Trên sân dũng mãnh bao nhiêu thì Duy ‘tễu’ lại là rất dè dặt ngoài đời. Khi được đặt vấn đề sẽ viết 1 bài về những đóng góp của anh cho Phoenix, tiền vệ này gượng gạo. “Em mới tham gia bóng đá phong trào được 1 năm, chưa có nhiều đóng góp, sao lại được viết? Hơn nữa, nhà báo viết hay phỏng vấn gì thì hỏi riêng em, ra sân chỉ nói chuyện bóng đá chứ đừng để đồng đội biết, em xấu hổ….”

Trưởng thành từ những giải đấu ở vùng quê Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Tây cũ và mới gia nhập bóng đá ‘phủi’ Hà Nội khoảng 1 năm nay, nhưng những gì Duy ‘tễu’ làm được là điều đáng ghi nhận. Ở HPL-S3, Phoenix sẽ phải tham dự từ vòng play off và nếu thi đấu đúng khả năng, tiền vệ sinh năm 1989 sẽ là một nhân tố rất đáng chờ đợi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Cro Hưng Xốp (Coca) Mạnh ‘nát’ Đạo ‘Từ Sơn’ (Cường Quốc) Duy ‘tễu' Phoenix Bóng đá phủi bóng đá phong trào bóng đá Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT