Quảng cáo

Chấn thương phá nát sự nghiệp của Tuấn Anh trong năm 2017

Thứ hai, 19/02/2018 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tài năng nhưng chấn thương liên miên đã khiến Nguyễn Tuấn Anh bỏ lỡ những giải đấu quan trọng trong năm 2017 cùng HAGL cũng như cấp độ đội tuyển.

Kỳ SEA Games 2017 không trọn vẹn

Tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore năm 2015, dù được triệu tập chuẩn bị cho giải đấu nhưng đến phút chót Tuấn Anh đã phải nói lời chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam khi đó bởi vấn đề sức khỏe. Chấn thương tiếp tục khiến tiền vệ người Thái Bình bỏ lỡ VCK giải U23 châu Á đầu năm 2016.

2 năm sau, để Tuấn Anh có thể lực và thể trạng tốt nhất cho SEA Games 29, CLB HAGL đã quyết định đưa tiền vệ người Thái Bình về thi đấu trong nước và trong suốt lượt đi mùa giải 2017, Tuấn Anh được nghỉ ngơi hoàn toàn để phục hồi chấn thương. Sự có mặt của Tuấn Anh mang tới niềm tin chiến thắng rất lớn dành cho U22 Việt Nam. Dù vậy, sự kỳ vọng chỉ mang đến nỗi thất vọng khi U23 Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, kèm theo đó là việc HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức từ chức.

Kỳ tích U23 châu Á 2018 và nỗi buồn Tuấn Anh

Năm 2017 khép lại, nhiều người hy vọng việc Tuấn Anh sẽ kịp bình phục chấn thương để cùng đồng đội tham dự VCK U23 châu Á 2018, nhưng thêm 1 lần tiền vệ người Thái Bình lỗi hẹn. Khi HLV Nguyễn Hữu Thắng ra đi, VFF lập tức bổ nhiệm HLV Park Hang Seo và ngay lập tức chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến điều kỳ diệu.

Vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất, U23 Việt Nam tiến vào chơi trận chung kết. Dù thất bại nhưng vị trí á quân đã đủ để U23 Việt Nam viết nên câu chuyện lịch sử. Ngày Xuân Trường cùng đồng đội vinh quy bái tổ, nhiều người thầm tiếc cho Tuấn Anh. Nếu không có chấn thương, rất có thể Tuấn Anh đã có thêm những đóng góp nhất định cho thành công của U23 Việt Nam.

Hiện tại, Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang có những sự chuẩn bị chu đáo nhất cho V-League 2018. Nếu có điều ước đầu năm, chắc hẳn nhiều CĐV nước nhà sẽ cầu mong vận hạn, chấn thương không còn đeo bám Tuấn Anh nữa.

Một trong những bác sỹ nổi tiếng về điều trị chấn thương cho các cầu thủ và từng lên Tuyển làm nhiệm vụ nhận định rằng Tuấn Anh phải hết sức thận trọng trong thời gian tái xuất sân cỏ. Nếu không may mắn, có thể dẫn đến chấn thương và gây ra hiểm họa với tương lai, sự nghiệp của một trong những tiền vệ tài hoa nhất HAGL đào tạo được mà bóng đá Việt Nam có thể sản sinh.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Tuấn Anh bóng đá tin hot bong đá tin bóng đá nổi bật điểm tin bóng đá bóng đá tin tức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT