Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam liên tục lỡ cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Thứ tư, 07/01/2015 09:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sự kiện Thành Lương từ chối đến Hàn Quốc thi đấu khiến nhiều người khá tiếc nuối và đây không phải lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội thử sức ở sân chơi quốc tế.

Thành Lương, Thành Lương được đội bóng hàn quốc để ý, Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Trường, V-League 2015, Hoàng Anh Gia LaiDuy Mạnh và Đức Huy trong chuyến thử việc ở Nhật Bản

Vào ngày hôm qua (6/1), Giám đốc Truyền thông Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ CLB Anyang (Hàn Quốc) đã sang hỏi mua Thành Lương. Tuy nhiên, ông khẳng định đội bóng thủ đô sẽ không bán tiền vệ này, bởi anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng.

Việc Thành Lương cũng như Hà Nội T&T từ chối lời mời của đội bóng Hàn Quốc khiến nhiều người tiếc nuối xen lẫn bất ngờ. Tuy nhiên nếu kiểm chứng lại thì đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ Việt bỏ lỡ cơ hội được thi đấu ở sân chơi đẳng cấp cao.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Thành Lương tại AFF Cup 2014

Sau khi ghi dấu ấn trong màu áo U19 Việt Nam, bộ đôi tiền vệ Duy Mạnh – Đức Huy của Hà Nội T&T đã được CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản mời sang thử việc. Dù đã chứng tỏ được khả năng nhưng vì một vài lý do mà hai cầu thủ này không thể ký hợp đồng với đại diện bóng đá Nhật.

Sau Duy Mạnh và Đức Huy thì đến lượt lứa cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG được nhiều nhà tuyển trạch để ý tới. Như thường thấy thì các đội bóng đến từ giải J-League và K-League (Nhật Bản) cũng liên hệ với HAGL để chiêu mộ Công Phượng, Xuân Trường… nhưng bầu Đức không muốn xé lẻ lứa cầu thủ tài năng này nên đã từ chối.

 

 

Đáng tiếc nhất trong số lứa cầu thủ của bầu Đức phải kể đến Tuấn Anh, tiền vệ này được tuyển trạch viên của đội bóng hàng đầu Hy Lạp là Olympiakos đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên một chấn thương đầu gối quái ác đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội có thể chơi bóng ở một trong những môi trường bóng đá tốt nhất thế giới.

Ngoài những cái tên kể trên thì còn có thể kế đến một số trường hợp như Văn Quyết hay Công Vinh đã nhiều lần từ chối cơ hội thay đổi môi trường thi đấu vì lý do khác nhau. Rõ ràng đây là một sự lãng phí tài năng vô cùng đáng tiếc, bởi nếu thi đấu ở những đấu trường có đẳng cấp cao thì khả năng trưởng thành và vươn lên một tầm mới trong sự nghiệp bóng đá của các cầu thủ này là rất khả quan.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lương Thành Lương được đội bóng hàn quốc để ý Công Phượng Tuấn Anh Duy Mạnh Xuân Trường V-League 2015 Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT