Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều đánh giá cách cầm quân của Lê Thụy Hải và Miura

Thứ bảy, 03/10/2015 09:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trung vệ Đặng Văn Robert đã có những chia sẻ về tài năng của bộ đôi HLV Lê Thụy Hải và Miura, ngoài ra anh cảm thấy rất vinh dự vì được gọi vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Đặng Văn Robert là cầu thủ Việt kiều đã từng thi đấu cho nhiều đội bóng ở V-League như Thanh Hóa, Hải Phòng và hiện đang đầu quân cho nhà đương kim vô địch B.Bình Dương. Anh cũng là cầu thủ Việt kiều đầu tiên vô địch V-League.

Ở B.Bình Dương, Robert thường xuyên được bố trí đá ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, anh cũng có thể chơi ở cả bị trí hậu vệ và tiền vệ cánh như đã từng thành công trong màu áo của Hải Phòng trước đây.

Với thể hình cao to và thể lực sung mãn, Robert là mẫu cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Miura. Trước đó, chiến lược gia người Nhật Bản đã triệu tập bổ sung trung vệ Việt kiều này lên thay cho Văn Biển vì chấn thương không kịp bình phục.

ĐT Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải, HLV Miura, Cầu thủ Việt kiều, Đặng Văn Robert, Đặng Văn Robert lên tuyển, HLV Miura gọi Đặng Văn Robert 

Đặng Văn Robert vui vẻ bên người đồng đội Công Phượng

Trải qua những buổi tập cùng ĐT Việt Nam, Đặng Văn Robert đã có những nhận xét về giáo án của HLV Miura, trung vệ này cho biết: “HLV Mai Đức Chung và HLV Miura có cách huấn luyện khá tương đồng. Nhưng ở CLB chúng tôi tập nhẹ hơn. Còn HLV Lê Thụy Hải trước đây, ông ấy là người lớn tuổi và có kinh nghiệm, bản thân cũng từng chơi bóng nữa nên rất am hiểu về V-League.

HLV Miura là người nước ngoài, ông ấy biết nhiều do được tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến ở nhiều nước. Các bài tập của HLV Miura rất tốt, và đòi hỏi rất cao về sức nhanh cũng như sức bền của cầu thủ. So với ở CLB, giáo án ở đây có phần nặng hơn. Theo tôi là vì đội tuyển Iraq rất mạnh. Vì thế đội tuyển Việt Nam phải cố gắng nhiều hơn để giành 3 điểm trên sân nhà.”

Robert đánh giá cao chất lượng cầu thủ ĐT Việt Nam: “Tôi đã biết hết các cầu thủ ở đây, kể cả Tiến Duy vừa tập trung hôm qua. Nhìn chung, tôi không sợ tiền đạo nào cả, họ có chuyên môn tốt. Nếu bầu chọn tôi cho rằng Công Vinh là xuất sắc nhất. Còn ở vị trí của mình, bất kỳ cầu thủ nào cũng phù hợp để đá cặp cùng tôi. Điều đó không phải là vấn đề lớn. Ai cũng được, miễn sau kết quả tốt thôi.”

Cuối cùng cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương không quên chia sẻ về cảm xúc lần đầu được gọi vào ĐT Việt Nam: “Từ ngày tôi bắt đầu trở về Việt Nam thi đấu, tôi đã rất mong muốn được thi đấu ở đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, mong muốn ấy đã thành hiện thực. Đây là niềm vui của không chỉ cá nhân tôi mà còn là cả gia đình của mình nữa.”

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Lê Thụy Hải HLV Miura Cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert Đặng Văn Robert lên tuyển HLV Miura gọi Đặng Văn Robert
Xem thêm
TIN NỔI BẬT