Cầu thủ gốc Việt qua đời khi chơi bóng đá Mỹ

Thứ năm, 15/10/2015 09:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cầu thủ gốc Việt, Kenney Bùi đã gặp một chấn thương năng và qua đời sau đó khi anh tham gia một trận đấu bóng đá kiểu Mỹ giữa các đội trường trung học.

Bóng đá kiểu Mỹ (American Football) bắt nguồn từ rugby nhưng càng về sau giữa hai môn này càng có nhiều điều luật thi đấu khác. Sân thi đấu cũng có nhiều điểm khác. Các cầu thủ chơi American Football phải có mũ bảo hiểm đầu, mặt khi thi đấu.

Được bảo hộ rất cẩn thận nhưng Kenney Bùi bị chấn thương nặng ở đầu trong một pha va chạm rất mạnh với đối thủ. Dù đã được đưa đến bệnh viện và tiến hành phẫu thuật sau đó nhưng Kenney Bùi đã không thể qua khỏi vì chấn thương quá nặng và anh đã mãi mãi rời xa gia đình, bạn bè khi mới bước qua tuổi 17.

Cầu thủ gốc Việt,  bóng đá Mỹ, Kenney Bùi, Kenney Bùi qua đời, Kenney Bùi chấn thương nặng

Những hình ảnh cuối cùng của Kenney Bùi

Kenney Bùi không phải là trường hợp đáng tiếc đầu tiên tử vong khi chơi môn thể thao này. Trước đó, một cầu thủ trung học ở New Jersey cũng qua đời sau chấn thương nghiêm trọng trong một trận đấu tuyển chọn tài năng thể thao học đường. Còn tính trong vòng một tháng thì đây đã là trường hợp thứ 4.

Tờ Guardian đã viết về cái chết của cầu thủ gốc Việt 17 tuổi như sau: “Kenney Bùi đã ngủ mãi cùng tình yêu bóng đá. Anh là cổ động viên cuồng nhiệt của Seattle Seahawks – CLB nhà nghề nổi tiếng của Washington.”

Tại trường Evergreen, Kenney Bùi đang theo học công nghệ và truyền thông, để chuẩn bị theo học tại Đại học Washington vào năm tới, giống như nhiều học sinh trung học hàng đầu khác tại Seattle.

 

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ gốc Việt bóng đá Mỹ Kenney Bùi Kenney Bùi qua đời Kenney Bùi chấn thương nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT