Quảng cáo

Bundesliga – Nơi khán giả được coi là thượng đế

Thứ sáu, 07/08/2015 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Ngoại hạng Anh hay La Liga, Bundesliga mới là giải đấu có có lượng khán giả bình quân mỗi trận cao nhất, vượt xa mọi giải đấu khác tại châu Âu.

Một mùa giải mới lại sắp bắt đầu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Như thường lệ, mỗi khi trái bóng khai cuộc bắt đầu lăn thì chủ đề mà những người hâm mộ bóng đá bàn luận sôi nổi nhất chính là: đâu là giải đấu hấp dẫn nhất. Mỗi người lại có một tiêu chí đánh giá riêng của mình. Đó là sự tham dự của những CLB lớn với vô số trận cầu đinh, sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu thế giới hay tổng số bàn thắng được ghi. Số lượng khán giả tới sân cũng là một tiêu chí quan trọng. Xét về yếu tố này, Bundesliga xứng đáng là giải đấu số một tại châu Âu.

Bundesliga, Lịch thi đấu Bundesliga, Lịch phát sóng Bundesliga, Kết quả Bundesliga, Tỷ số Bundesliga, Bảng xếp hạng Các khán đài luôn chật kín trong tất cả các trận đấu.

Bóng đá ngày nay không còn là một môn thể thao để rèn luyện sức khỏe và để giải trí. Nó cũng là một ngành kinh doanh hái ra tiền. Vì thế, khán giả, tức là các “thượng đế”, cần phải được chăm chút hết mức. Các đội bóng tại Đức nói chung, đặc biệt là tại Bundesliga vẫn sống khoẻ và có lãi đều đều mà không cần những ông chủ giàu có đến từ nước ngoài như tại các giải đấu của Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Điều đó là nhờ sự hậu thuẫn cực kỳ lớn từ khán giả.

Trong nhiều năm qua, Bundesliga liên tục thu hút lượng khán giả tới sân đông nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo thống kê ở mùa giải 2014/2015, số khán giả trung bình tới sân tại Bundesliga là 42.561 người/trận, cao hơn gần 7 nghìn người so với Ngoại hạng Anh, giải đấu vẫn được coi là hấp dẫn nhất thế giới.

Ngay cả trong những trận đấu của các đội bóng không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, sân bóng vẫn chật kín người xem. Họ đến sân với lòng tin chắc chắn rằng, sự quyết tâm, tính quyết liệt, sòng phẳng, tính fair-play luôn được mọi đội bóng đề cao, tôn trọng và tuân thủ tuyệt đối. Ở nhiều giải đấu khác, khán giả khó mà tìm ra được những trận đấu diễn ra hấp dẫn trên sân khi các đội bóng không còn mục tiêu thật sự để phấn đấu. Nhưng tại Bundesliga thì khác. Mỗi trận đấu đều cuốn hút và quyết liệt trong suốt 90 phút, bất kể thời điểm nào và đối thủ là ai.

Giá vé hợp lý giúp khán giả mọi tầng lớp đều có thể thưởng thức các đội bóng hàng đầu thi đấu.

Ngoài việc luôn nhận được sự tôn trọng, Khán giả vẫn đến kín sân trong các trận đấu ở Bundesliga vì giá vé luôn rất rẻ. Giá vé xem cả mùa thấp nhất ở Đức hiện tại chỉ vào khoảng 269 euro. Còn ở nước Anh, con số này là 543 euro. Mức giá cao nhất cũng chỉ là  638 euro, không hơn quá nhiều so với giá vé xem cả mùa rẻ nhất ở Anh. Trong khi đó, giá vé xem cả mùa cao nhất ở Serie A, giải đấu luôn phải xếp sau Ngoại hạng Anh, La Liga và Bundesliga về sức hấp dẫn, đã lên đến con số khủng khiếp là 1.928 euro.

Luôn được tôn trọng, được thưởng thức những trận đấu chất lượng cao với giá vé rẻ, dễ hiểu vì sao lượng khán giả tới sân tại Bundesliga năm sau luôn cao hơn năm trước. Với các tín đồ của túc cầu giáo, một giải đấu hấp dẫn, quyết liệt, nhiều bất ngờ như  Bundesliga đương nhiên không thể bỏ qua.

Khán giả sẽ được thưởng thức bóng đá thuần chất. 

Từ mùa giải 2015-2016, FOX Sports sẽ là đối tác phát sóng của Bundesliga tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá có thể thưởng thức các trận bóng đỉnh cao và không khí cổ vũ tuyệt vời trên khán đài của Bundesliga trên FOX Sports và FOX Sports 2.

Các kênh thể thao FOX Sports và FOX Sports 2 đều được phát sóng trên các hệ thống truyền hình trả tiền lớn như SCTV, VTVCab, HTVC, K+, AVG, MyTV… Nhờ đó, khán giả hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức những trận đấu mình yêu thích cho dù đang sử dụng bất kì hệ thống truyền hình trả tiền nào. Cũng từ tháng 8/2015, FOX Sports cũng sẽ giới thiệu phần bình luận tiếng Việt cho một số chương trình chọn lọc nhằm phục vụ khán giả ngày một tốt hơn.

Đón xem các trận cầu “đinh” được mong đợi nhất của Bundesliga trên FOX Sports và FOX Sports 2 bắt đầu từ 15/8/2015.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Lịch thi đấu Bundesliga Lịch phát sóng Bundesliga Kết quả Bundesliga Tỷ số Bundesliga Bảng xếp hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT