Quảng cáo

Bất ngờ với chính sách chuyển nhượng của Arsenal

Thứ sáu, 22/07/2016 18:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Là đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal đang khiến nhiều CĐV đội bóng này phải lo lắng bởi chính sách chuyển nhượng rất keo kiệt trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016.

VIDEO: Tân binh Arsenal khóc nức nở trong ngày chia tay J-League

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải Ngoại hạng Anh như Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool… đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường chuyển nhượng Hè 2016 thì Arsenal lại khá bình thản. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Pháo thủ tính tới thời điểm hiện tại là Granit Xhaka.

Arsenal, Chuyển nhượng Arsenal, Tin chuyển nhượng Arsenal, Arsenal không chiêu mộ tân binh, Arsenal thất bại, Tin Ngoại hạng Anh, Arsenal kết thúc kỳ chuyển nhượng

HLV Arsene Wenger đang gặp bế tắc trên TT chuyển nhượng

Nếu so sánh với 20 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh thì Arsenal được liệt vào danh sách những CLB lắm tiền nhiều của. Ngoài ra sức hút của họ cũng khá lớn khi luôn nằm trong top đầu. Tuy nhiên sự tiết kiệm quá mức đang khiến đội chủ sân Emirates bị bỏ lại trong cuộc đua chiêu mộ tân binh trước mùa giải mới.

CĐV Arsenal sốt sắng nhưng BLĐ đội bóng này lại tỏ ra không quá lo lắng. Trong một phát biểu mới nhất, GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal tuyên bố, CLB sẽ học tập chiến lược chuyển nhượng của Leicester, tập trung vào những bản hợp đồng khôn ngoan giá rẻ thay vì đâm đầu mua bom tấn.

Không chỉ GĐĐH Ivan Gazidis bình thản mà HLV Arsene Wenger cũng rất tự tin trước mùa giải mới. “Chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng nơi mà chúng tôi chưa tỏ ra hiệu quả. Chúng tôi phải làm tốt hơn với phong cách chơi bóng của mình. Đội bóng sẽ không để mình bị cuốn vào cuộc chiến tiền bạc trên thị trường chuyển nhượng. Arsenal trung thành với chính sách mua sắm của mình”, HLV Arsene Wenger kết luận.

Một thống kê thú vị về tiền chuyển nhượng của những CLB Ngoại hạng Anh trong giai đoạn 2010/11 - 2014/2015. Theo đó, không lạ lẫm khi Man City chi tiêu nhiều nhất với 466 triệu bảng. Lần lượt sau đó là Chelsea (326 triệu bảng), M.U (273) và Liverpool (211).

Nhưng sẽ thực sự gây sốc nếu biết đội bóng chưa từng rơi ra khỏi Top 4 trong 20 năm qua, Arsenal mua sắm còn kém hơn West Ham (88 triệu bảng) và QPR (90). Cụ thể, Pháo thủ mới bỏ ra 87 triệu bảng vào TTCN, tức là nhiều hơn đội đứng thứ 17 mùa trước là Sunderland có 2 triệu bảng.

Với chính sách chuyển nhượng như vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu Arsenal gặp khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi vô địch, thâm chí là 1 suất trong top 4 mùa giải 2016/17.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Chuyển nhượng Arsenal Tin chuyển nhượng Arsenal Arsenal không chiêu mộ tân binh Arsenal thất bại Tin Ngoại hạng Anh Arsenal kết thúc kỳ chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT